สิ่งที่ไม่ควรทำในการออกเดท

สิ่งที่ไม่ควรทำในการออกเดท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับการออกเดทในครั้งแรกนั้น คุณควรสร้างความประทับใจที่ดีแก่คู่เดทของคุณในครั้งแรก เพราะโอกาสแบบนี้อาจเกิดขึ้นได้ไม่บ่อยนัก หากการออกเดทครั้งแรกเกิดความไม่ปกระทับใจหรือรู้สึกที่ไม่ดี ความรู้สึกที่แย่ๆ เหล่านั้นก็อาจจะติดอยู่ในใจของคุณ จนบางครั้งอาจจะไม่อยากออกเดทอีกเลยก็ได้ วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ สำหรับการออกเดทในครั้งแรกกับสิ่งที่คุณควรใส่ใจและถือเป็นเรื่องที่ควรห้ามกระทำโดยเด็ดขาดมาฝากกันค่ะ

สิ่งที่ไม่ควรทำในการออกเดท
สิ่งที่ไม่ควรทำในการออกเดท

1. ไปสาย ซึ่งเป็นความประทับใจแรกพบที่เกิดขึ้นได้แค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ถ้าหากคุณไปสาย คู่เดทของคุณคงจะเริ่มคิดเกี่ยวกับตัวคุณในแง่ลบอย่างแน่นอน เช่น คุณอาจจะเป็นคนไม่รักษาเวลา ไม่ใส่ใจ ขี้เกียจ ไม่มีความรับผิดชอบ หรืออาจจะคิดว่าขนาดนี่ครั้งแรกนะ แล้วครั้งต่อไปล่ะก็คงจะสายอีกอย่างแน่นอน

2. คุยแต่เรื่องของตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพราะบางครั้งอาจจะทำให้ผู้ที่ฟังรู้สึกเบื่อๆ และจะยิ่งเบื่อมากถ้าคุณพูดเรื่องของตัวเอง คุณควรมีหัวข้อที่น่าสนใจอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น อาจจะถามคู่เดทของคุณว่าชอบอ่านหนังสือหรือป่าว คุณก็แนะนำหนังสือดีๆ ให้คู่เดทของคุณ และก็ชวนพูดคุยในเรื่องทั่วๆไปที่มีประโยชน์ จะทำให้การออกเดทครั้งนี้เป็นไปอย่างสบายๆ ด้วยการเป็นผู้พูดและผู้ฟังที่ดี หรืออาจจะมีการเสนอความคิดเห็นในเรื่องที่พูดคุยกันด้วย ยิ่งจะทำให้คุยกันถูกคอมากขึ้น และถือเป็นความประทับใจอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

3. คุยแต่เรื่องความสัมพันธ์ในอดีต ไม่ควรขุดคุ้ยเรื่องที่เป็นประเด็นหนักๆ ในอดีตออกมาพูดคุย เช่น เลิกกับแฟนด้วยสาเหตุอะไร หรือเลิกกันได้อย่างไร เพราะไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็คงไม่มีใครอยากฟังหรือให้คุณพูดถึงเรื่องของแฟนเก่าอย่างแน่นอน และอาจจะทำให้คุณหมดโอกาสในการออกเดทครั้งที่สองอย่างแน่นอนค่ะ

4. รับประทานอาหารไม่สุภาพ บางครั้งคุณอยู่บ้านอาจจะทำตัวตามสบายๆ เช่น กินข้าวไปดูทีวีไป หรือทำอาหารหกบ้าง ไม่ใช้ช้อนกลางบ้าง แต่เวลาคุณออกเดทแล้ว คู่เดทของคุณอาจจะตกใจ ถ้าคุณรับประทานอาหารคำใหญ่ หรืออ้าปากกว้างแบบสุดๆ หรือเคี้ยวอาหารเสียงดังตลอดเวลา สำหรับมารยาทในการรับประทานอาหารถือเป็นวัฒนธรรมที่ดีๆ ไม่ใช่เฉพาะการออกเดทเพียงอย่างเดียวแต่ถือเป็นมารยาททางสังคมด้วย

5. ถามแต่เรื่องส่วนตัว บางครั้งเดทครั้งแรกอาจเป็นแค่การเริ่มต้นนะคะใจเย็นๆ ไว้ก่อน ตามธรรมชาติแล้วคนที่เริ่มรู้จักกันใหม่ๆ คงไม่อยากจะเปิดเผยข้อมูลอะไรมากนัก เอาไว้ให้คบกันนานๆ แล้ว รับรองค่ะคุณทั้งสองจะแข่งกันเราเลยล่ะค่ะ

เคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้การออกเดทครั้งแรกของคุณไม่น่าเบื่อ และจะประทับใจกันไปอีกนานค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook