ไอเดียงานแต่งงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ไอเดียงานแต่งงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ไอเดียงานแต่งงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคู่รักที่กำลังเตรียมจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ในอีกไม่นาน แต่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไง ทำอะไรก่อนดี มีสิ่งใดต้องเตรียมต้องใช้บ้าง และที่สำคัญหากคุณทั้งคู่เป็นคนรักสิ่งแวดล้อมด้วยล่ะก็ วันนี้เรามีไอเดียดีๆ ที่จะทำให้งานแต่งงานของคุณได้รับการกล่าวขานว่าเป็นงานแต่งที่ใส่ใจและรักษ์สิ่งแวดล้อมมากที่สุดค่ะ

ไอเดียงานแต่งงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ไอเดียงานแต่งงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

1. ลดการใช้กระดาษ ซึ่งปัจจุบันนี้การพิมพ์การ์ดเชิญเราสามารถใช้ Ecard หรือ Email แทนการส่งบัตรเชิญให้กับแขกหรือผู้มีเกียรติที่จะมาในงานแต่งงานของคุณได้ แต่ก็ยังมีความจำเป็นต้องใช้การ์ดเชิญสำหรับในกรณีที่เป็นแขกผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุ ซึ่งการเชิญแขกด้วย Ecard หรือ Email ถือเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การ์ดอาจไม่มีซอง หรือ หน้าพับสลับซับซ้อน ซึ่งอาจจะออกแบบมาในรูปของโปสการ์ดขนาดกระทัดรัดที่ระบุเฉพาะข้อความสั้นๆ ที่จำเป็น เพื่อให้ไม่เป็นการสิ้นเปลืองกระดาษโดยไม่จำเป็นค่ะ

2. ดอกไม้ภายในงาน ควรเลือกดอกไม้ที่หาได้ง่ายในท้องถิ่น ซึ่งนอกจากจะดูแลง่ายแล้ว ยังเป็นการประหยัดเวลาและพลังงานในการเดินทางขนส่งอีกด้วย แถมดอกไม้เหล่านี้ยังมีราคาถูกกว่าดอกไม้ที่นำเข้าจากต่างถิ่น ซึ่งคุณสามารถนำมาดัดแปลงประยุกต์ให้มีความน่าสนใจขึ้นได้

3. ทำทุกอย่างให้ง่ายที่สุด หากมีทางเลือกที่ต้องตัดสินใจแนะนำให้คุณเลือกในสิ่งที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วไว้ก่อน เช่น สถานที่จัดงานควรเป็นสถานที่ที่สะดวกต่อการเดินทางไปมาและการเข้าถึงของทุกคน เพื่อประหยัดค่าเดินทางและพลังงาน รวมทั้งง่ายที่จะหาซื้อของใช้ที่จำเป็นและเป็นการลดมลภาวะทางอากาศจากการขนส่งและการเดินทางอีกด้วย

4. ของใช้มือสอง หากคุณมีเพื่อนฝูงหรือญาติพี่น้องที่เพิ่งจัดพีธีแต่งงานไป แนะนำให้ไปปรึกษาและขอหยิบขอยืมของตกแต่งเหล่านั้นที่อาจนำกลับมาใช้ประโยชน์ให้เข้ากับงานแต่งงานของคุณได้ โดยการนำไปดัดแปลงและปรับแต่งให้ดูแตกต่างจากเดิมเพื่อให้มีความน่าสนใจและแปลกใหม่มากขึ้นค่ะ

5. ใช้เทียนที่ทำมาจากถั่วเหลือง การจุดเทียนในงานแต่งงานนอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังให้บรรยากาศที่แสนโรแมนติกอีกด้วย ถ้ายิ่งเป็นเทียนที่ผลิตจากถั่วเหลืองละก็ ยิ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่สุดเลยค่ะ เนื่องจากมีราคาไม่แพงและผลิตจากวัสดุที่นำมาใช้ใหม่ได้ นอกจากนี้ การละลายของเทียนยังช้ากว่าเทียนไขปกติและไม่ทิ้งคราบน้ำตาเทียนให้เลอะเทอะเหมือนเทียนทั่วๆไปอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเดียงานแต่งงานที่เป็นมิตรช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ในเมื่อคนรักกันแล้ว อย่าลืมที่จะปันความรักให้โลกด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook