เที่ยวเกาะเกร็ดช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง

เที่ยวเกาะเกร็ดช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะเกร็ดตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเที่ยวเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง และดูวิถีการใช้ชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงรูปแบบดั่งเดิมไว้ ที่เกาะเกร็ดแห่งนี้จะมีวัดวาอารามตั้งอยู่หลายวัดโดยเฉพาะวัด "วัดปรมัยยิกาวาส" (วัดปากอ่าว) เป็นวัดที่เหมือนเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเกาะเกร็ด ภายในวัดยังมีพิพิธภัณฑ์และหอไทยนิทัศน์เครื่องปั้นดินเผา จัดแสดงวัตถุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องแก้ว ถ้วยชาม และงานศิลป์ชั้นเยี่ยมอีกหลายอย่าง ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมกันได้

shopping1
เที่ยวเกาะเกร็ดช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง

นอกจากนี้ภายในเกาะเกร็ดยังมีวัดต่างๆ ตั้งอยู่ เช่น วัดเสาธงทอง วัดไผ่ล้อม วัดฉิมพลีสุทธาวาส ที่ยังมีศิลปะและวัฒนะธรรมต่างๆ สำหรับใครที่ชอบเครื่องปั้นดินเผาที่นี่จะมี พิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา ที่เป็นวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวมอญ และระหว่างทางเดินบนเกาะเกร็ดก็จะมีเครื่องปั้นดินเผาในรูปแบบต่างๆ ให้สามารถเลือกซื้อกลับมาใช้หรือเป็นของฝากของขวัญ ซื้อมาเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นถ้วยชาม หม้อ กระถาง ครก โอ่งน้ำ โมบาย เซรามิกแบบต่างๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีคลองขนมหวานที่ชาวบ้านในระแวงฝั่งคลองจะทำขนมหวานต่างๆ มาจำหน่าย

shopping2
เที่ยวเกาะเกร็ดช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง

และสาธิตให้นักท่องเที่ยวชมกันอีกด้วย ขนมหวานที่มีก็จะเป็นขนมหวานพื้นบ้านแบบไทยๆ  เช่น  ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ขนมชั้น ตะโก้ ข้าวแช่ ขนมใส่ไส้ รวมไปถึงของคาวเช่น ห่อหมก ทอดมัน น้ำพริกต่างๆ รวมไปถึงผักพื้นบ้าน เช่น กระถิน ผักบุ้ง ตำลึง สายบัว ใบบัวบก พริกขี้หนูสด มะนาว ชะอม สะเดา เป็นต้น นอกจากนี้สำหรับใครที่ต้องการนั่งเรือเที่ยวชมรอบเกาะดูทัศนีย์ภาพสวยๆ และวิถีชีวิตผู้คนรอบเกาะเกร็ด ก็จะมีเรือไว้บริการ โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือกันได้ที่ท่าเรือวัดปรมัยยิกาวาส เรือจะแวะตามสถานที่ต่างๆ เช่น วัดใหญ่สว่างอารมณ์ วัดศาลากุน แวะชมสาธิตการทำเครื่องปั้นดินเผา และแวะคลองขมหวานชมการสาธิตทำขนมหวาน เรือจะใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง

shopping3
เที่ยวเกาะเกร็ดช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง

สำหรับการเดินทางมายังเกาะเกร็ดนั้นสามารถเดินทางมาได้หลายวิธีถ้ามาทางรถยนต์ให้ขับรถมาที่ห้าแยกปากเกร็ดแล้วตรงไปที่วัดสนามเหนือถ้าไม่ทราบทางสามารถถามคนในย่านนั้นได้ จากนั้นจอดรถไว้ที่วัดสนามเหนือแล้วนั่งเรือข้ามฝากมาที่เกราะเกร็ด สำหรับใครที่มารถเมล์โดยสารให้มาลงที่ตลาดปากเกร็ด แล้วนั่งมอเตอร์ไซด์รับจ้างมาที่วัดสนามเหนือแล้วขึ้นเรือข้ามมาที่เกาะเกร็ด ค่าโดยสารเรือข้ามฝากคนละ 10 บาท แต่ถ้าใครสนใจมาทางเรือให้นั่งเรือด่วนเจ้าพระยามาลงที่ท่าน้ำนนทบุรี แล้วต่อเรือหางยาวมาลงที่วัดสนามเหนือ จากนั้นจึงจะสามารถต่อเรือข้ามฝากไปยังเกาะเกร็ด โดยเรือที่วัดสนามเหนือจะให้บริการตั้งแต่เวลา 8.30 – 18.30 น. ทุกวัน

เกาะเกร็ดเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาจังหวัดนนทบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชมทัศนียภาพและการใช้ชีวิตแบบดั่งเดิม การเดินทางต้องโดยสารเรือข้ามฝาก สินค้าขึ้นชื่อของที่นี่ก็จะได้แก่เครื่องปั้นดินเผา สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวกันได้ทุกวัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook