ช้อปปิ้งชิวๆ วันหยุดที่ตลาดน้ำดอนหวาย

ช้อปปิ้งชิวๆ วันหยุดที่ตลาดน้ำดอนหวาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดน้ำดอนหวายเป็นตลาดน้ำที่อยู่ไม่ใกล้จากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางไปช้อปปิ้งกันแบบเช้าไปเย็นกลับได้อย่างสบายๆ เพราะตลาดน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่วัดดอนหวาย ริมแม่น้ำท่าจีน ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นตลาดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงกันมานาน การเดินทางสะดวก ที่ตลาดมีที่จอดรถกว้างขวาง นอกจากช้อปปิ้งแล้วเรายังสามารถเข้าไปทำบุญกราบไหว้สักการะหลวงพ่อในวัดดอนหวายกันก่อนเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนออกมาเดินเล่นช้อปปิ้งกินบรรยากาศริมน้ำสวยๆ กัน  

Shopping1
ช้อปปิ้งชิวๆ วันหยุดที่ตลาดน้ำดอนหวาย

สำหรับตลาดน้ำดอนหวายจะมีสินค้าจำหน่ายอยู่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หมวก กระเป๋า รองเท้า ผักสดๆ ผลไม้ อาหารพื้นเมือง อาหารที่นี่มีให้เลือกซื้อเลือกชิมกันอย่างมากมาย ที่ขึ้นชื่อก็อย่างเช่น ห่อหมก เป็ดพะโล้ กุนเชียงหมู ปลาช่อนเผาเกลือ หมูยอ และน้ำพริกต่างๆ ที่มีรสชาติอร่อย นอกจากอาหารอร่อยแล้ว ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ เปิดให้บริการอยู่อย่างมากมายหลายร้านที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ริมน้ำ และที่ตลาดน้ำดอนหวายยังมีขนมที่ขึ้นชื่อขนมอร่อยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ขนมปุยฝ้าย ขนมตาล ข้าวเหนียวแก้ว ขนมสาลี่ ลูกชุบ ตะโก้ เป็นต้น นอกจากช้อปปิ้งแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งเรือชมวิวทิวทัศริมน้ำดูวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำทั้งสองฝากคลอง ซึ่งที่ตลาดน้ำดอนหวายจะมีเรือไว้คอยจอดบริการนักท่องเที่ยวกันตลอดทั้งวัน หรือใครที่ชอบให้อาหารปลาก็สามารถนั่งเล่นที่ท่าน้ำ ที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวมาให้อาหารปลากัน มีปลาอยู่อย่างชุกชุม สำหรับใครที่สนใจสามารถมาเที่ยวชมเที่ยวช้อบกันได้ทุกวัน แต่ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์นั้นจะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ

Shopping2
ช้อปปิ้งชิวๆ วันหยุดที่ตลาดน้ำดอนหวาย

สำหรับการเดินทางคุณสามารถเดินทางกันได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารประจำทาง โดยรถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพฯ จะใช้เส้นทางสายถนนเพชรเกษม โดยทางเข้าตลาดน้ำดอนหวายนั้น จะอยู่ใกล้ๆ กับทางเข้าลานแสดงช้าง และฟาร์มจระเข้สวนสามพราน ทางเข้าจะเป็นเส้นทางเดียวกับทางเข้าวัดไร่ขิง โดยจะผ่านวัดไร่ขิง วัดท่าพูด ประมาณ 10 กิโลเมตร จะเจอตลาดน้ำดอนหวายที่อยู่ทางด้านซ้ายมือ ถ้ามาจากเส้นถนนปิ่นเกล้า - นครชัยศรี ให้เข้าทางพุทธมณฑล สาย 5 จะเห็นป้ายบอกทางไปวัดไร่ขิง ตลอดเส้นทาง จนถึงตลาดน้ำดอนหวาย โดยตลาดจะอยู่ทางซ้ายมือ

Shopping3
ช้อปปิ้งชิวๆ วันหยุดที่ตลาดน้ำดอนหวาย

สำหรับใครสะดวกมาทางรถโดยสารประจำทางนั้น จะสามารถนั่งรถโดยสารประจำทางปรับอากาศชั้น 2 ที่สถานีขนส่งสายใต้ สายกรุงเทพ-นครปฐม, กรุงเทพ-ราชบุรี, กรุงเทพ-กาญจนบุรี, กรุงเทพ-สุพรรณบุรี โดยรถจะผ่านตรงทางเข้าวัดไร่ขิง ให้ลงตรงหน้าวัดไร่ขิงแล้วต่อรถโดยสารประจำทางเข้าไปที่ตลาดน้ำดอนหวาย

ตลาดน้ำดอนหวายเป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน จังหวัดนครปฐม เป็นตลาดน้ำเก่าแก่ มีของกินของใช้จำหน่ายกันอยู่มากมาย ที่สำคัญเดินทางสะดวกและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก จึงทำให้ตลาดน้ำดอนหวายเป็นที่นิยมในการเดินทางมาช้อปปิ้งของคนกรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook