4 วิธีดูแลความรักของคุณให้ยืนยาว

4 วิธีดูแลความรักของคุณให้ยืนยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะรักกันได้บางคู่ต้องใช้เวลา เพราะกว่าจะได้เจอกัน แล้วรู้สึกถูกใจกัน หรือบางครั้งกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะกล้าจีบ รวมไปถึงกว่าจะได้มาเป็นแฟนกันจริงๆ บางครั้งต้องใช้เวลานาน บางคู่อาจต้องใช้เวลากันเป็นปีๆ ถ้าเป็นแบบนี้แล้วจะปล่อยให้ความรักจืดชืดไปง่ายๆ ได้ยังไงกัน เราจึงควรช่วยกันถนอมรักษาและดูแลความรักให้ยืนยาว สมกับที่กว่าจะมารักกันได้จะดีกว่า โดยถ้ารักกันแล้วคู่รักอย่าลืมเรื่องต่างๆ ที่ควรปฏิบัติต่อกันเสมอๆ ดังนี้

Love1
4 วิธีดูแลความรักของคุณให้ยืนยาว

1. บอกรักกันบ่อยๆ
ถึงจะรู้ว่าเรารักกัน แต่หลายคนก็ยังอยากได้ยินคำบอกรักอยู่เสมอๆ แต่ก็มีหลายคู่ที่มักจะรู้สึกเขินอายแล้วก็ไม่ค่อยบอกรักกันเท่าไร โดยเฉพาะคุณผู้ชายบางคนแทบจะไม่เคยบอกรักฝ่ายหญิงกันเลย ดังนั้นแล้วถ้าอยากให้ชีวิตคู่รักกันยืนยาวควรบอกรักกันเสมอๆ นะคะ เพราะบางครั้งการแสดงออกก็สู้คำพูดที่ได้ยินไม่ได้

2. ไปดินเนอร์กันบ้าง
โดยเฉพาะในสถานที่ที่โรเมนติก ไปกันสองต่อสอง หรือไปในสถานที่ที่เราเคยพบกันในช่วงรักกันแรกๆ เป็นการช่วยรื้อฟื้นความทรงจำเก่าๆ ที่ยังเคยรักกันหวานชื่น ยังช่วยทำให้หลายคู่ที่เริ่มจะเบื่อๆ กันแล้วกลับมานึกถึงช่วงตอนรักกันใหม่ๆ แล้วหันมาใส่ใจกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะบางครั้งเวลาที่ผ่านไปทำให้เราลืมเลือนกันไปได้ว่ากว่าจะรักกันมันยากขนาดไหน

Love2
4 วิธีดูแลความรักของคุณให้ยืนยาว

3. มีของขวัญให้กันเสมอๆ
ในวันพิเศษ หรืออาจทำเซอร์ไพร์ วิธีนี้ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกได้ว่าอีกฝ่ายยังใส่ใจและให้ความสำคัญกับคู่รักของตัวเองเสมอ วันพิเศษๆ ที่ไม่ควรลืมก็อย่างเช่น วันเกิด วันวาเลนไทม์ วันปีใหม่ และในช่วงเวลาเทศกาลต่างๆ ที่คู่รักมักไปด้วยกันเสมอๆ เช่น วันลอยกระทง วันสงกรานต์ เป็นต้น

4. ไม่พูดจาทำร้ายจิตใจกัน
ไม่ประชดประชันกัน มีอะไรที่ไม่ชอบใจกันควรบอกกันตรงๆ เพื่อให้อีกฝ่ายได้ปรับปรุงตัว โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มักจะไม่ค่อยบอก แต่ปล่อยให้ฝ่ายชายรู้เอาเอง ซึ่งโดยมากแล้วฝ่ายชายมักนึกไม่ถึง ทำให้คู่รักหลายคนรู้สึกรักกันน้อยลงไปได้ ดังนั้นแล้วถ้ามีอะไรควรบอกกันไปตรงและอย่าโกรธหรืองอนกันนาน เพราะยิ่งนานไปบ้างครั้งจะยิ่งทำให้ความรักจืดจางลงไปได้เรื่อยๆ

Love3
4 วิธีดูแลความรักของคุณให้ยืนยาว

ใครกำลังมีความรักอย่าลืมช่วยกันดูแลความรักของคุณให้ยืนยาวกันนะคะ เพียงปฏิบัติตามวิธีเหล่านี้ก็จะเป็นสิ่งประกันได้เลยว่าคู่ของคุณจะเป็นคู่รักที่รักกันได้อย่างยืนยาวแน่นอน

เวลามีความรักใครๆ ก็อยากให้ความรักสมหวังและยืนยาวตลอดไป แต่วิธีที่จะทำให้ความรักยืนยาวได้นั้น ต้องเกิดจากคนสองคนที่รักกัน และช่วยกันดูแลประคับประครอง รวมทั้งต้องพยายามปรับปรุงตัวเองและปรับตัวเข้าหากัน เพียงเท่านี้คุณก็จะเป็นคู่รักที่รักกันได้อย่างยืนยาวกันแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook