5 เหตุผลที่ทำให้สาวโสดไม่อยากแต่งงาน

5 เหตุผลที่ทำให้สาวโสดไม่อยากแต่งงาน

5 เหตุผลที่ทำให้สาวโสดไม่อยากแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งงานเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่และทุกคู่รักที่แต่งงานกันจะต้องมั่นใจคู่ที่ตนเองเลือกแล้ว ว่าแต่งกันแล้วก็ต้องเลี้ยงดูกันได้หรือนำพาครอบครัวไปกันรอด และทั้งสองคนจะต้องรักกันอย่างเข้าใจ ไม่ใช้อารมณ์ ต้องช่วยเหลือกันประคับประคองรักจนกว่าจะตายจากกัน ไม่ใช่แต่งงานเพื่อยกชีวิตตัวเองไว้เป็นภาระของใคร โดยเฉพาะกับสาวโสดยุคใหม่ หากเธอต้องแต่งงานแล้วเจอเหตุผลทั้ง 5 ข้อนี้ สาวโสดทั้งหลายขอบายแน่นอนค่ะ มาดูกันนะคะว่ามี 5 เหตุผลใดบ้างที่ทำให้สาวโสดไม่อยากแต่งงาน

wedding1
5 เหตุผลที่ทำให้สาวโสดไม่อยากแต่งงาน

1. คนรักขาดภาวะความเป็นผู้นำ
ถ้าแต่งงานกันแล้วสาวๆ ต้องมีสามีที่ขาดความเป็นผู้นำ แบบนี้คงไม่ไหวเป็นแน่ ดังนั้น ก่อนที่เธอจะตัดสินใจแต่งงานกับใครสักคนหากขณะที่คบหาดูใจกันคนรักของเธอไม่มีความเป็นผู้นำเลย อะไรๆ ก็ให้แต่เธอคอยนำทางตลอด ไม่มีความตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวแบบนี้แต่งไปเธอก็คงพึ่งพาเขาไม่ได้แน่ สู้ไม่แต่งงานอยู่เป็นโสดต่อไปยังจะดีกว่า

2. บั่นทอนอนาคตที่สดใสของตัวเอง
ถ้าเราเจอคนรักที่ไม่ดี ยิ่งแต่งงานอยู่กันไป ความรักมันคงไปกันไม่รอดแน่นอน แถมยังบั่นทอนอนาคตที่สดใสของตัวเองอย่างที่ควรจะเป็นด้วย เพราะฉะนั้น ขณะที่เรียนรู้ใจกับใครสักคน หากชายหนุ่มคนนั้นไม่ผ่านในสายตาคุณก็จงยุติความสัมพันธ์กันเถอะเพื่อที่จะไม่ต้องมาเสี่ยงเพื่อที่จะได้แต่งงานกันนั่นเองแถมคบไปก็เสียเวลา เราอาจจะได้มีโอกาสเจอคนที่ดีกว่าในวันหนึ่งก็เป็นได้

wedding2
5 เหตุผลที่ทำให้สาวโสดไม่อยากแต่งงาน

3. ถูกจำกัดอิสระไม่สามารถมีชีวิตเป็นของตัวเองได้
สามีภรรยาบางคู่ที่แต่งงานกันไปแล้ว ภรรยาถูกจำกัดสิทธิ์แทบทุกอย่างก็มี แม้แต่การตัดสินใจก็ต้องขึ้นอยู่กับเขา เธอจะอยากไปไหนทำอะไร อยากมีชีวิตเป็นตัวเองก็ไม่ได้ เพราะต้องอยู่ภายใต้บัญชาสามีตลอด สาวโสดทั้งหลายที่รักอิสระ หากแต่งงานกับชายหนุ่มสักคนแล้วเขาต้องมาคอยบงการชีวิตคุณทั้งหมดแบบนี้ สู้ไม่แต่งยังจะดีกว่านะคะ ไม่งั้นแทนที่เราจะมีความสุขกับการใช้ชีวิตคู่ก็คงไม่ต่างอะไรกับการติดคุกที่มีเขาเป็นผู้คุมขังเลย

4. ชีวิตคู่ไปกันไม่รอดเพราะความไม่เข้าใจกัน
คนรักกันแท้จริงมีความรักให้กันคงไม่เพียงพอหรอก มันต้องมีความเข้าใจกันไปพร้อมกันด้วยจึงจะทำให้อายุความสัมพันธ์ไปกันรอด เพราะหากวันนึงที่คุณหมดรักหรือเมื่อความรักเจือจางลง แต่เราและเขาก็ยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันต่อไปได้ด้วยเพราะสายในแห่งความเข้าใจกันและยังคงอยู่เพราะผูกพันกันนั่นเอง แต่หากแต่งแล้วมักจะทะเลาะกันบ่อยๆ ไม่ยอมเข้าใจกัน วันหนึ่งก็ต้องแยกทางหย่าร้างความรักจบลงไม่สวยงามแน่นอน

wedding3
5 เหตุผลที่ทำให้สาวโสดไม่อยากแต่งงาน

5. โสดแบบนี้ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว
หากที่ผ่านมาสาวโสดใช้ชีวิตในแบบอิสระอย่างที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง แถมมีแต่ความสุขในการคิด ตัดสินใจและได้เป็นได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักอย่างมีความสุขมาตลอด ชีวิต happy จนไม่มีใครมาขัดขวาง แต่หากวันหนึ่งแต่งงานแล้วไม่มีอะไรดีเลยหรือแม้แต่การมีคนรักสักคนกลับทำให้ความสุขของคุณที่เคยมีหล่นหาย การันตีเลยค่ะว่าแบบนี้สาวโสดร้อยทั้งร้อยก็อยากครองโสดต่อไปแน่นอน

ผู้หญิงเราสมัยนี้ ทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้ง่ายมากขึ้นกว่าสมัยก่อนเยอะ เพราะความสามารถของคนเราย่อมพัฒนากันได้ตลอด ผู้หญิงยุคใหม่ไม่ใช่ยุคก่อนๆ ที่ต้องอยู่แต่เหย้าเฝ้ากับเรือน เอาเข้าจริงๆ จึงเห็นว่าผู้หญิงยุคใหม่เก่งกว่าผู้ชายบางคนด้วยซ้ำ แถมยังมีอนาคตสดใสที่ดีกว่า เลี้ยงดูตัวเองได้ดีกว่า หากแต่งงานแล้วกลับมีภาระชีวิตเพิ่มต้องคอยมาเลี้ยงดูผู้ชายอีกคน แบบนี้ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากแต่งงานเป็นแน่ค่ะ จริงมั้ยคะสาวๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook