ประโยชน์ดีๆ จากน้ำส้มสายชู

ประโยชน์ดีๆ จากน้ำส้มสายชู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงน้ำส้มสายชู คุณแม่บ้านยุคใหม่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบกันว่าน้ำส้มสายชูนั้นมีประโยชน์มากมายอย่างไรบ้าง เพราะจริงๆ แล้วน้ำส้มสายชูไม่ได้มีประโยชน์แค่รับประทาน แต่น้ำส้มสายชูมีประโยชน์อีกมากมายในด้านต่างๆ รอบตัว ช่วยแก้ปัญหาคราบเลอะเปรอะเปื้อนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับปัญหาผ้าเปื้อนๆ หรือการรักษาสีสันของเนื้อผ้าให้สวยสดใส ประโยชน์ต่อไปนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของประโยชน์ที่ได้รับจากน้ำส้มสายชูเท่านั้น วันนี้เราจะพาคุณแม่บ้านมาอัพเดทข้อมูลความรู้ของประโยชน์การใช้สอยจากน้ำส้มสายชูกันค่ะ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

น้ำส้มสายชู1ประโยชน์ดีๆ จากน้ำส้มสายชู
ประโยชน์ดีๆ จากน้ำส้มสายชู

1. ป้องกันผ้าสีตก  วิธีคือให้ใช้น้ำส้มสายชู  1 ถ้วย ผสมในน้ำ 1 กะละมัง นำผ้าที่สีตกมาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วซักตามปกติ วิธีจะทำให้สีเสื้อไม่ตกไปเลอะเสื้อผ้าตัวอื่นได้

2. ช่วยเปลี่ยนผ้าสีหมองให้ขาวสะอาดขึ้น วิธีการโดยให้ผสมน้ำส้มสายชูในปริมาณเท่ากับน้ำยาซักผ้าขาวรวมกับผงซักฟอกแล้วให้แช่ทิ้งไว้ประมาณ  15 นาที จากนั้นนำมามาซักตามปกติ วิธีนี้จะช่วยทำให้สีของผ้าขาวกลับมาขาวสะอาดสดใสขึ้นได้

3. ใช้ลบคราบเหลืองที่ใต้รักแร้เสื้อ  วิธีคือ ใช้น้ำส้มสายชูทาบริเวณรอยเปื้อนให้ชุ่ม ทิ้งไว้ประมาณ  5-10 นาที แล้วนำผ้ามาซักตามปกติ รอยเปื้อนก็จะหายไปได้

4. ช่วยเพิ่มความนุ่มให้ขนแปรงสีฟัน วิธีคือให้นำแปรงสีฟันไปต้มในน้ำส้มสายชูประมาณ  5-10 นาที เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้ขนแปรงที่แข็งนิ่มลงได้

5. ช่วยไม่ให้ไข่ติดเปลือก เวลาต้มมักมีปัญหาปอกเปลือกยาก ทำให้ไข่ไม่สวยเป็นรอยขรุขระ วิธีแก้ก็คือให้เติมน้ำส้มสายชูครึ่งช้อนชาลงในน้ำที่จะทำการต้มไข่ น้ำส้มสายชูจะช่วยให้เปลือกไข่ล่อนปอกได้ง่ายขึ้น

2311328ประโยชน์ดีๆ จากน้ำส้มสายชู
ประโยชน์ดีๆ จากน้ำส้มสายชู

6. ช่วยเพิ่มความกรอบให้ผักผลไม้ วิธีก็คือให้ผสมน้ำส้มสายชู  1 ช้อนชา ลงในน้ำ 1 กะละมังเล็ก นำผักและผลไม้มาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 5- 10 นาที จากนั้นนำไปล้างน้ำสะอาดอีกครั้ง เพียงแค่นี้ผักผลไม้ที่ได้ก็จะกรอบอร่อย

7. ช่วยแก้ปัญหาเนื้อปลาเละเวลาต้มปลา วิธีคือให้ใส่น้ำส้มสายชู  1 ช้อนโต๊ะ ลงในน้ำต้มปลา น้ำส้มสายชูนอกจากจะช่วยทำให้เนื้อปลาไม่เละแล้ว ยังทำให้เนื้อปลามีสีขาวน่ารับประทานอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แม่บ้านมือใหม่ทั้งหลาย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทั้งใส่ใจรักษาความสะอาดและกำลังมองหาวิธีจัดการอยู่ล่ะก็ งานนี้น้ำส้มสายชูช่วยคุณได้อย่างมหาศาลเหลือเกินจริงมั้ยคะ และนอกจากนี้ ยังให้นานาประโยชน์ในด้านต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องคู่ครัวของคุณอีกด้วย เห็นทีแม่บ้านทั้งยุคใหม่และเก่าไม่ใช้ประโยชน์จากน้ำส้มสายชูกันให้คุ้มคงเป็นไปไม่ได้แล้วล่ะจริงมั้ยคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook