สิ่งที่ต้องคำนึงสำหรับการเลือกเค้กแต่งงานอย่างเหมาะสม

สิ่งที่ต้องคำนึงสำหรับการเลือกเค้กแต่งงานอย่างเหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันพิธีแต่งงานเค้กแต่งงานกลายเป็นสิ่งสำคัญที่คู่บ่าวสาวหลายให้ความสนใจและเลือกนำมาประดับอยู่กลางงานแต่ง เค้กแต่งงานยังช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในงานให้ดูหรูหราสวยงามมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญทุกครั้งที่คู่บ่าวสาวช่วยกันตัดเค้กแล้วนำมาป้อนกันเป็นช่วงที่ดูแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่น เรียกรอยยิ้มจากแขกที่มาร่วมงานให้รู้สึกเป็นสุขและรู้สึกยินดีไปกับคู่ของคุณด้วยเช่นกัน เค้กแต่งงานจึงกลายมาเป็นไฮไลน์ของงานแต่งงานในยุคปัจจุบันนี้ และยังเป็นมุมที่แขกผู้ร่วมงานส่วนใหญ่เลือกเป็นมุมสำหรับการถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย และเค้กแต่งงานยังแทบหยุดสายตาทุกคู่ของแขกที่มาร่วมงานที่จะอดไม่ได้ที่ต้องหันมามองความสวยงามที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางงาน แต่บางครั้งคู่บ่าวสาวอาจจะนึกไม่ออกว่าเราควรจะเลือกเค้กแต่งงานแบบไหนดีถึงจะสวยและดูดีอย่างที่เราต้องการ แต่หลักในการเลือกเค้กแต่งงานก็มีกันอยู่คร่าวๆ ดังนี้

wedding1
สิ่งที่ต้องคำนึงสำหรับการเลือกเค้กแต่งงานอย่างเหมาะสม

1. จำนวนแขกที่มาร่วมงาน
โดยคำนวณขนาดของเค้กได้จากจำนวนแขก ว่าเค้กที่เราสั่งซื้อนั้นควรมีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ประมาณนั้น เพื่อให้เวลาตัดแบ่งแล้วจะพอดีกับเค้ก ไม่ขาดหรือไม่เหลือจนมากเกินไป

2. สถานที่ในการจัดงาน
สำหรับสถานที่จัดงานจะบ่งบอกถึงวัสดุที่ใช้สำหรับทำเค้ก เพราะถ้าสถานที่ที่จัดพิธีแต่งงานเป็นด้านนอกอาคาร เค้กต้องมีความคงทนมากกว่าเวลาที่เราจัดพิธีงานแต่งงานภายในอาคาร หรือภายในห้องแอร์ เพราะภายนอกอาจจะมีอากาศที่ร้อนและอาจจะมีแมลงรบกวนได้

wedding3
สิ่งที่ต้องคำนึงสำหรับการเลือกเค้กแต่งงานอย่างเหมาะสม

 

3. งบประมาณ
ราคาเค้กจะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ขนาดของเค้ก วัสดุที่ใช้ทำเนื้อเค้ก และรูปแบบในการทำเค้ก ถ้าเป็นแบบสวยงานหรือมีการประดับตกแต่งมากก็เป็นแน่นอนอยู่แล้วว่าจะมีราคาที่สูงกว่าเค้กที่ตกแต่งแบบเรียบง่าย รวมทั้งเนื้อเค้กที่มีคุณภาพดีก็จะมีราคาแพงกว่าเนื้อเค้กทั่วๆ ไป ดังนั้นเรื่องงบประมาณก็มีส่วนสำคัญในการกำหนดลักษณะและรูปแบบของเค้กหลักการทั้งหมด

wedding2
สิ่งที่ต้องคำนึงสำหรับการเลือกเค้กแต่งงานอย่างเหมาะสม

นี้มีส่วนช่วยให้คู่บ่าวสาวตัดสินใจก่อนทำการเลือกเค้กในรูปแบบต่างๆ ตามที่เราต้องการ แต่ในปัจจุบันนี้ร้านที่จำหน่ายเค้กแต่งงานหรือรับทำเค้กแต่งงานก็จะมีรูปแบบและลักษณะต่างๆ ของเค้กไว้คอยบริการให้คู่บ่าวสาวสามารถเลือกได้ตามความพอใจ รวมไปถึงเรื่องของราคาก็มีให้คู่บ่าวสาวสามารถเลือกพิจารณากันได้ตามความต้องการ นอกจากนี้แล้วคู่บ่าวสาวยังสามารถออกแบบรูปแบบของเค้กได้ตามต้องการกันอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการบริการที่จัดได้ว่าสะดวกและตอบสนองได้ทุกความต้องการของคู่บ่าวสาวกันได้เลย

เค้กแต่งงานเป็นสิ่งที่ในปัจจุบันนี้คู่บ่าวสาวหลายคู่นิยมเลือกไว้ในพิธีแต่งงาน หรือพิธีช่วงงานเลี้ยงขอบคุณแขก สำหรับหลักการเลือกเค้กนั้นคู่บ่าวควรพิจารณาจาก จำนวนแขก รูปแบบเค้ก และงบประมาณในการซื้อเค้ก จึงจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกเค้กได้ตามความเหมาะสม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook