แต่งงานเพราะรักเขาหรือหัวใจเราต้องการอย่างอื่น

แต่งงานเพราะรักเขาหรือหัวใจเราต้องการอย่างอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงสาวหลายคนเมื่ออายุมากแล้วก็เริ่มนึกถึงการแต่งงานมีครอบครัว แต่ทั้งนี้ก็ต้องมาพร้อมความรักกับใครสักคนจริงไหมคะ ชีวิตจึงจะสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะแต่งงานกับชายหนุ่มที่เข้ามาในชีวิตให้คุณเลือกลองถามใจตัวเองให้แน่ชัดว่าแต่งเพราะรักหรือแต่งเพราะอะไร หากเหตุผลเป็นดั่งข้างล่างนี้รับรองเลยค่ะว่าแต่งไปอย่างไรก็ไม่มีวันร่วมชีวิตคู่กันอย่างมีความสุขแน่นอน

wedding2แต่งงานเพราะรักเขาหรือหัวใจเราต้องการอย่างอื่น
แต่งงานเพราะรักเขาหรือหัวใจเราต้องการอย่างอื่น

แต่งงานเพราะกลัวเหงา กลัวไม่มีใคร
ความโดดเดี่ยวของชีวิตช่างเป็นอะไรที่ทรมานมากสำหรับสาวโสดบางคน ในหลังจากเรียนจบ ชีวิตกระโดดเข้าสู่ช่วงวัยทำงานอย่างเต็มตัว บางคนไม่มีเวลาออกไปเจอเพื่อนๆ เพราะทำแต่งานหลังจากกลับมาถึงบ้านก็เก็บตัวพักผ่อนอย่างเหนื่อยล้า ชีวิตประจำวันที่เวียนวนอยู่กับการตื่นเช้าออกไปทำงานกลับมากินข้าวอาบน้ำนอนหากเป็นแบบนี้ทุกๆ วัน โดยที่ในชีวิตไม่มีใครเคียงข้าง วันหยุดก็อยู่แบบเหงาๆ ในห้องสี่เหลี่ยม แน่นอนว่าสาวประเภทนี้ย่อมอยากแต่งงานเพราะกลัวความเหงาเป็นแน่ ใครที่กำลังคิดจะแต่งงานเพราะอยากมีใครสักคนมาคอยเดินควง ดูแล เพราะจะได้มีคนพาเที่ยวเหมือนคู่อื่นๆ ก็อาจจะทำให้คุณมีโอกาสพลาดเลือกคู่รักผิดคนก็ได้นะคะ ดังนั้น จงอย่าเลือกที่จะแต่งงานกับใครเพราะหลีกหนีความเหงาเลย มันไม่คุ้มค่ากันหรอก เพราะสุดท้ายเขาคนนั้นก็อาจหยิบฉวยโอกาสนี้แหละเข้ามาเอาเปรียบในตัวคุณ

weddingแต่งงานเพราะรักเขาหรือหัวใจเราต้องการอย่างอื่น
แต่งงานเพราะรักเขาหรือหัวใจเราต้องการอย่างอื่น

แต่งงานเพราะกลัวขึ้นคานและถูกสบประมาท
ผู้หญิงเราเมื่ออายุ 30 ขึ้นไปหรือยิ่งหากใกล้จะ 40 แล้วยังไม่แต่งงานแน่นอนว่าคนรอบตัวจะพลอยสบประมาท ครหานินทาเอาได้ว่าเราขึ้นคาน คำพูดจากปากคนอื่นๆ นี่แหละที่บางทีก็ทำให้ผู้หญิงเราอับอาย และมองหาหนุ่มสักคนมาแต่งๆ ไปซะให้มันรู้แล้วรู้รอดเพื่อจบปัญหา ในขณะที่แท้จริงแล้ว อาจจะยังไม่เจอคนที่ใช่จริงๆ ก็ได้ และเผลอๆ ก็ทำให้คนที่คุณเลือกกลายเป็นคนไม่ดี ทำให้ชีวิตคุณย่ำแย่ในอนาคตก็เป็นได้ ดังนั้น การแต่งงานจึงต้องเริ่มต้นจากการมีความรักต่อกันก่อน โดยให้เวลาเรียนรู้นิสัยใจคอกันไประยะหนึ่ง หากคุณมั่นใจว่ารักกันและเขาใช่ มีอะไรจูนลงตัวเหมือนกันหลายอย่าง จะตัดสินใจแต่งงานหลังจากนั้นอีกสักปีสองปีก็ยังไม่สายหรอก ดีกว่าแต่งไปแล้วพบว่าไม่ใช่สุดท้ายคนที่เสียใจก็คุณอยู่ดี

wedding1แต่งงานเพราะรักเขาหรือหัวใจเราต้องการอย่างอื่น
แต่งงานเพราะรักเขาหรือหัวใจเราต้องการอย่างอื่น

แต่งงานเพราะเงินทองความสุขสบาย
มีผู้หญิงหลายคนเลือกที่จะแต่งงานกับชายหนุ่มสักคนที่หล่อ ร่ำรวย มีบ้าน มีรถขับ คอนโดและเงินทองมากมายที่พร้อมจุนเจือความสุขสำราญให้เธออย่างไม่มีวันหมด แม้แต่ให้ผู้ชายไม่หล่อ อายุมากรุ่นพ่อก็ตาม สาวๆ สมัยนี้หรือสมัยไหนก็เห็นดีเห็นงาม เอาความสุขสบายมาก่อนเป็นอันดับแรก เรื่องความรักเอาไว้กันทีหลัง ไม่แปลกที่ว่าทำไมเมื่อแต่งงานกันไปแล้วไม่นานหลายคู่รักก็ต้องแยกทางกัน และผู้หญิงที่ได้จดทะเบียนสมรสก็จะได้รับส่วนแบ่งในทรัพย์สมบัติเหล่านั้นด้วย นี่แหละอีกเหตุผลหนึ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่เลือกที่จะแต่งงานโดยไม่ต้องคิดอะไรให้เสียเวลาเลย เพราะเธอมองว่าขุมสมบัติดีๆ แบบนี้มาถึงเธอแล้วหากน้ำขึ้นไม่เร่งรีบตักก็ไม่รู้จะไปตักเอาตอนไหนจริงมั้ย

ไม่ว่าคุณเลือกที่จะแต่งงานกับใครสักคนด้วยเหตุผลใดก็ตาม ก็ควรให้เรื่องของความรักมาก่อนอันดับแรกนะสาวๆ เพราะสุดท้ายแล้วรูปร่างหน้าตา ความหล่อเหลาและความร่ำรวยหรืออะไรก็ตาม ไม่ได้อยู่กับคุณไปอย่างจีรังยั่งยืนหรอก สุดท้ายความรักและความเข้าใจกันต่างหากที่จะทำให้คุณรักกันอย่างมีความสุขไปจนตลอดชีวิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook