8 เคล็ดลับผิวสวยในช่วงหน้าหนาว

8 เคล็ดลับผิวสวยในช่วงหน้าหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณสาวๆ ทราบกันหรือไม่คะว่า ผิวพรรณของเราในช่วงฤดูหนาวนั้นจะแห้งกร้านได้ง่ายกว่าฤดูไหนๆ ไม่ใช่เพราะขาดน้ำมัน แต่ขาดน้ำต่างหาก วันนี้เราจะชวนคุณมารู้จักกับวิธีดูแลรักษาผิวพรรณในช่วงหน้าหนาวกันดีกว่าค่ะ

8 เคล็ดลับผิวสวยในช่วงหน้าหนาว
8 เคล็ดลับผิวสวยในช่วงหน้าหนาว

1. ไนท์ครีม การดูแลปรนนิบัติผิวก่อน 4 ทุ่ม ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเซลล์ผิวจะฟื้นฟูซ่อมแซมตัวเองได้ดี แถมยังเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการทาครีมแก้สิวในตอนกลางคืนอีกด้วยค่ะ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่อุณหภูมิในร่างกายของคุณจะสูงขึ้นประมาณ 1-2 องศา จึงทำให้รูขุมขนเปิดกว้างขึ้น และทำให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังได้ดีขึ้นค่ะ

2. ขัดหน้าจำเป็นแค่ไหน คุณควรขัดผิวหน้าในช่วงหน้าหนาวแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งและขัดผิวกายเดือนละ 1-2 ครั้งก็พอค่ะ ใช้ฟองน้ำที่มีความอ่อนนุ่มสำหรับขัดถูแล้วใช้เจลสูตรอ่อนโยนพิเศษ แล้วขัดให้ทั่วใบหน้าอย่างเบามือ 1-2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดเท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ

3. สูตรมาร์คหน้าอ่อนนุ่ม สำหรับสาวๆ ที่ชอบมาร์คหน้าเองเป็นประจำ สำหรับช่วงหน้าหนาวนี้เรามีสูตรธรรมชาติมาแนะนำค่ะ ใช้นมสด และน้ำผึ้งแท้ อย่างละครึ่งช้อนชา นำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นทาให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้ 8-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. การทาครีมบำรุงผิว หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว เช็ดตัวแค่พอหมาดๆ ไม่ต้องแห้งสนิท แล้วชโลมครีมบำรุงผิวลงไปทาเลย เพื่อให้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นให้ผิวได้อีกเท่าตัวค่ะ

5. การล้างหน้า ในช่วงหน้าหนาวควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นดีกว่าน้ำอุ่นนะคะ เพราะยิ่งใช้น้ำอุ่นหน้าก็จะยิ่งแห้งแตกเป็นขุยมากขึ้น และอาจจะทำให้มีอาการคันตามมาได้ค่ะ

6. ใช้สบู่อ่อนๆ สบู่หรือเจลอาบน้ำถนอมผิวนั้น ควรใช้สูตรอ่อนโยนที่ผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะดีกว่าเลือกใช้พวกที่มีส่วนประกอบของสารเคมีมากมาย

7. บริเวณที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ หลังจากคุณอาบน้ำเสร็จชำระสิ่งสกปรกออกจากร่างกายหมดแล้ว ให้เน้นทาครีมตรงบริเวณช่วงขาทั้งหมด เพราะเป็นส่วนที่ผิวจะแห้งแตกได้ง่ายมากกว่าผิวบริเวณอื่นๆ ค่ะ

8. เรียวปากชุ่มชื้น ช่วงที่อากาศหนาวเย็นสาวๆ ควรพกลิปมันติดตัวไว้นะคะ เลือกใช้แบบที่มีส่วนผสมของ SPF 15 ด้วย แต่สำหรับคนที่ริมฝีปากแห้งแตกมากๆ ให้เลือกใช้ลิปมันที่มีส่วนผสมของ Tea tree oil ส่วนลิปมันที่มาในรูปของกระปุกครีม ให้ใช้แปรงทาปากจุ่มเนื้อลิปที่เป็นครีมขึ้นมาทาริมฝีปากแทนการใช้นิ้วมือ เพราะอาจจะทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคได้ค่ะ

การรู้จักดูแลผิวพรรณที่ดี ไม่ว่าจะผ่านช่วงฤดูไหนๆ อากาศและมลภาวะก็ไม่สามารถทำลายผิวสวยๆ ของคุณได้อีกต่อไป เพราะฉะนั้นแล้วมาดูแลผิวกันตั้งแต่วันนี้ดีกว่าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook