5 อาหารสุดยอดของการต้านมะเร็งอย่างได้ผล

5 อาหารสุดยอดของการต้านมะเร็งอย่างได้ผล

5 อาหารสุดยอดของการต้านมะเร็งอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะเร็งกำลังกลายมาเป็นโรคร้ายที่พร้อมจะคุกคามชีวิตของพวกเรามากขึ้นในปัจจุบัน เป็นโรคที่ผู้คนต่างหวาดกลัวกับความเจ็บปวดที่จะต้องได้รับเมื่อมันเผยตัวขึ้นมาอย่างเงียบๆ ส่วนหนึ่งของการเกิดโรคนี้นั้นมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการกินอาหารของเรา ความเร่งรีบต่างๆ ส่งผลให้เรามีเวลาในการเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเองน้อยเกินไป ดังนั้นแล้วหากใครที่ต้องการมีสุขภาพที่ดีห่างไกลจากโรคมะเร็งแล้วละก็ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหันมาปรับพฤติกรรมในการกินและวิถีชีวิตของตนเองเสียใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการกินอันเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องทำความเข้าใจให้ดี และสุดยอดอาหารต่อไปนี้ที่จะเข้าไปเพิ่มเกราะป้องกันของร่างกายให้สามารถต้านทางโรคมะเร็งให้ห่างไกลจากเราได้มากขึ้น

health1-1
5 อาหารสุดยอดของการต้านมะเร็งอย่างได้ผล

1.ใบชา
ใบชาได้รับการยอมรับจากผู้คนเกือบทั่วโลก รวมไปถึงในมุมมองของวิทยาศาสตร์ที่สามารถใช้เป็นตัวต้านการเกิดมะเร็วในร่างกายได้ โดยสารที่พบในใบชาจะเข้าไปยับยั้งเซลล์มะเร็งให้น้อยลง เปรียบเสมือนสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำหน้าพยายามกำจัดสารพิษอันไม่พึงประสงค์ทิ้งไป

2.ผักประเภทต้นหอมและกระเทียม
ผักเหล่านี้มีสรรพคุณที่ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งที่บริเวณสำไส้ใหญ่ กระเพาะอาหาร ปอดและบริเวณตับ ซึ่งที่สำคัญเรายังพบสารพิเศษในหัวหอมที่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้สูงขึ้น และยับยั้งการเกิดเซลล์มะเร็งในผู้ป่วยให้น้อยลงอีกด้วย

health1-2
5 อาหารสุดยอดของการต้านมะเร็งอย่างได้ผล

3.เห็ด
เห็ดทุกชนิดล้วนมีสรรพคุณช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระที่เป็นต่อก่อให้เกิดโรคมะเร็ง โดยเฉพาะในเห็ดหอมที่สามารถต้านเซลล์มะเร็งต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติของการสร้างเซลล์ในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดหวัดและทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี

4.สาหร่ายทะเล
เนื่องจากในเลือดของผู้ป่วยมะเร็งส่วนมากจะมีสภาวะที่เป็นกรดสูง ส่วนในสาหร่ายทะเลอุดมไปด้วยแคลเซียม ที่จะช่วยปรับสมดุลระหว่างค่าความเป็นกรดด่างให้เป็นกลางเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีอาการดีขึ้น แถมยังชวยลดการเกิดเซลล์มะเร็ง กระตุ้นการขับถ่าย ทำให้ร่างกายเกิดการล้างพิษได้ด้วยตนเอง

health1-3
5 อาหารสุดยอดของการต้านมะเร็งอย่างได้ผล

5.ข้าวโพด
เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าในข้าวโพดล้วนอุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนจากสีเหลืองของมัน สารตัวนี้มีคุณสมบัติที่จะช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ และสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งให้ลดน้อยลงไป

นอกจากการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว เราก็ควรหลีกเลี่ยงสิ่งแวดล้อมที่จะกระตุ้นให้สารพิษเข้าสู่ร่างกาย หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และพยายามปรับเปลี่ยนวิถีการกินของตัวเองให้ดีที่สุดอีกทางหนึ่งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook