เดินเล่นชิวๆ ริมถนนข้าวสาร

เดินเล่นชิวๆ ริมถนนข้าวสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดวันนี้ไม่รู้จะไปไหนกัน หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับทำงานกันมาตลอดทั้งสัปดาห์แล้ว ส่วนใหญ่การพักผ่อนสำหรับคุณสาวๆ นั้นก็คงไม่พ้นกับการได้เดินเล่น การช้อปปิ้ง สิ่งของสวยๆ งามๆ ถือเป็นความสุขอันยิ่งยิ่งใหญ่แล้วใช่ไหมล่ะค่ะซึ่งบางคนในหนี่งสัปดาห์อาจจะทำงานทุกวัน หรือได้หยุดเพียงแค่วันเดียว ไม่สามารถไปเที่ยวที่ไหนได้ไกลๆ เนื่องจากกอาจจะจำกัดด้วยเรื่องเวลา หรือปัจจัยในอีกหลายๆ อย่าง ถ้าไม่มีเวลากันขนาดนี้ก็ไม่ต้องไปไหนไกลละกันมาเดินเล่นกันแถวกรุงเทพนี่ล่ะค่ะ เพราะมีแหล่งเดินเล่น พร้อมกับของสวยๆ งามๆ ให้คุณสาวๆ ได้เลือกซื้อเลือกช็อปกันได้อย่างไม่น่าเบื่อกันเลยล่ะค่ะ คุณสาวๆ ลองมาเดินกันหรือยังคะ

เดินเล่นชิวๆ ริมถนนข้าวสาร
เดินเล่นชิวๆ ริมถนนข้าวสาร

ที่ถนนข้าวสารแห่งนี้ หากใครได้ยินชื่อแล้วไม่ว่าจะคนกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด หรือแม้แต่คนต่างประเทศ คงไม่มีใครไม่รู้จักถนนข้าวสารกันนะคะ ยิ่งถ้าตอนช่วงสงกรานต์ด้วยนะคะจะบอกว่าสนุกอย่าบอกใครเชียว ถ้าไม่ใช่ช่วงสงกรานต์ล่ะเค้ามีอะไรกันบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่ปากถนนข้าวสารเข้าไปกันเลยค่ะ ถนนข้าวสารก็เหมือนกับย่านการค้าทั่วไปในที่อื่นๆ เราจะเห็นแผงลอยและรถเข็นขายอาหารที่เปิดประเดิมกันก่อน ทางด้านซ้ายมือจากปากถนนข้าวสารเป็นอาหารพร้อมรับประทานได้เลย เมื่อเดินลึกเข้าไป อาหารที่เห็นกันอย่างง่ายดายก็คือ ผัดไทย และปอเปี๊ยะทอด และราคาก็อไม่ได้แพงอย่างที่คิดนะคะ จะมีแผงลอยที่ตั้งให้เป็นเป็นระยะๆ ที่เห็นว่าเป็นหัวหุ่นที่เค้าตั้งเอาไว้ ก็ไม่ต้องตกใจนะคะ เพราะเป็นแบบที่ตั้งไว้รับบริการถักผมค่ะ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชอบทำผมมักมานั่งรอคิวกันยาวเลยทีเดียวค่ะ ถ้าคุณเดินเล่นไป ลองแหงนหน้ามองสูงขึ้นไป แล้วตาคุณอาจจะลายได้นะคะ

เดินเล่นชิวๆ ริมถนนข้าวสาร
เดินเล่นชิวๆ ริมถนนข้าวสาร

สำหรับโรงแรมและเกสต์เฮ้าที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ทั่วถนนข้าวสาร และราคาก็มีหลายระดับตามสภาพ และประเภทของห้องด้วยค่ะ ว่าใหญ่หรือเล็ก และยังมีร้านอินเทอร์เน็ตราคาถูก หรือแม้แต่ร้านบาร์เบียร์ก็มีนะคะ และก็มีร้านเช่าและขายหนังสือ เพื่อเอาใจคนที่ชอบอ่านหนังสือกันค่ะ เดินเข้าไปอีกก็จะมีร้านขายเสื้อผ้ามือสอง รานเสื้อผ้า และร้านของของพื้นเองทั่วๆ ไป ตั้งแซมเป็นระยะๆ ตลอดจนสุดถนนข้าวสารค่ะ สำหรับร้านขายเสื้อผ้าที่ข้าวสารสามารถเลือกหาได้ ตั้งแต่ร้านผ้าไหมชั้นดี ไปจนนถึงเสื้อยืดคอกลมตราห่านราคาประหยัด และยังมีเสื้อผ้าอีกสารพัดหลากหลายมากมายให้คุณได้เลือกซื้อกันค่ะ

ที่ยกตัวอย่างมานี้ยังไม่หมดนะคะ ยังมีสินค้าอีกมากมายที่ยังรอคุณได้ไปเดินเล่น เดินช้อปกันที่สถานที่ถนนข้าวสารแห่งนี้จะจัดงานตามเทศกาลสำคัญๆ อยู่เสมอคะ และยิ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารแห่งนี้นับว่าสนุกสุดเหวี่ยงที่สุดในกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook