สุขภาพดีง่ายๆ ทำได้ด้วยการฝึกโยคะ

สุขภาพดีง่ายๆ ทำได้ด้วยการฝึกโยคะ

สุขภาพดีง่ายๆ ทำได้ด้วยการฝึกโยคะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เรามักจะเห็นสาวๆ หลายคน รวมไปถึงหนุ่มๆ บางคน หันมานิยมฝึกโยคะกันมากขึ้น  เพราะโยคะมีประโยชน์หลายอย่างที่ช่วยทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และสามารถฝึกกันได้ง่ายๆ เพียงแต่ในช่วงแรกของการฝึกคุณควรรับการฝึกจะครูฝึกที่มีความเชี่ยวชาญกันซะก่อน เพื่อให้ได้ผลดีอย่างที่เราต้องการ จากนั้นก็จะสามารถนำวิธีการฝึกในท่าต่างๆ กลับมาฝึกเองกันได้ง่ายๆ ที่บ้าน สำหรับประโยชน์ในการฝึกโยคะที่ร่างกายจะได้รับมีด้วยกันหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น

health1
สุขภาพดีง่ายๆ ทำได้ด้วยการฝึกโยคะ

1. ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด
เพราะเป็นการฝึกลมหายใจต่างๆ โดยวิธีกำหนดลมหายใจ จึงสามารถช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยคลายเครียด ทำให้จิตใจแจ่มใส ลดความเสี่ยงการเกิดโรคต่างๆ ที่มาจากความเครียด ช่วยทำให้นอนหลับสบาย

2. ช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น
ด้วยท่าต่างๆ ของโยคะ ที่ช่วยในการเหยียดยืดกล้ามเนื้อ ทำให้เลือดไหลเวียนไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น หัวใจทำการได้เป็นปกติ ช่วยลดปัญหาการเกิดโรคความดันโลหิตสูง เส้นเลือดอุดตัน และยังช่วยลดปัญหาการเกิดคลอเลสตรอรอลในเส้นเลือดได้อีกด้วย และเมื่อระบบเลือดไหลเวียนดี จะมีส่วนช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง และผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง

health2
สุขภาพดีง่ายๆ ทำได้ด้วยการฝึกโยคะ

3. ช่วยทำให้รูปร่างของผู้ฝึกดีขึ้น
ช่วยกระชับสัดส่วน เป็นการช่วยลดน้ำหนัก และควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผล เพราะในระหว่างการฝึกจะช่วยให้ร่างกายสามารถเผาพลาญพลังงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ลดปัญหาการเกิดอาการท้องผูก

4. แก้อาการปวดกล้ามเนื้อ
ท่าในการฝึกโยคะบางท่าสามารถแก้อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างได้ผล เช่น อาการปวดตามข้อ อาการปวดหลัง และยังสามารถช่วยแก้อาการปวดประจำเดือนสำหรับคุณผู้หญิงได้อีกด้วย

health3
สุขภาพดีง่ายๆ ทำได้ด้วยการฝึกโยคะ

5. ช่วยในเรื่องการทรงตัว
เพราะท่าฝึกบางท่าจะเน้นที่การทรงตัว ในรูปแบบต่างๆ ช่วยทำให้กล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆ ของร่างการยืดหยุ่นได้ดี ทำให้ไม่มีอาการของการตรึงยึดกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะในช่วงที่อายุมากขึ้นอาการเหล่านี้จะเห็นชัดขึ้น แต่สำหรับผู้ที่ฝึกโยคะเป็นประจำจะสามารถช่วยป้องกันอาการเหล่านี้อย่างได้ผล

โยคะมีประโยชน์มากมายขนาดนี้แล้วจึงไม่ต้องสงสัยกันเลยว่าทำไมเดี๋ยวนี้สาวๆ โดยเฉพาะสาวๆ ชาวออฟฟิศทั้งหลายจึงหันมาสนใจฝึกโยคะกันมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังหาวิธีการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพดี และยังเป็นการฝึกสมาธิช่วยให้ร่างกายและจิตใจรวมถึงสมองรู้สึกผ่อนคลาย ลองหันมาฝึกโยคะกันดูนะคะ นอกจากได้สุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโรคต่างๆ กันแล้ว ยังช่วยให้คุณมีจิตใจดี และรูปร่างดีกันได้อีกด้วย

โยคะเป็นการออกกำลังกายชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์หลายอย่างต่อสุขภาพ เพราะสามารถช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ระบบเลือดไหลเวียนดี ช่วยป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เป็นการออกกำลังกายที่สามารถฝึกกันได้ไม่ยาก และยังเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook