เบียร์ใครว่าไม่มีประโยชน์

เบียร์ใครว่าไม่มีประโยชน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เบียร์ใครว่าไม่มีประโยชน์
เบียร์ใครว่าไม่มีประโยชน์

คุณรู้หรือไม่ว่าในเครื่องดื่มเบียร์มีสาระสำคัญประกอบกันมากกว่า 1,000 ชนิด มีทั้งวิตามินและเกลือแร่ที่ช่วยให้เส้นประสาทและกล้ามเนื้อแข็งแรง สำหรับคอเบียร์คงหูผึ่งไปตามๆ กัน เมื่อมีคนบอกว่าเบียร์มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ถึงอย่างไรก็ควรดื่มแค่พอประมาณนะคะ เพราะเหตุใดฝรั่งจึงบอกว่าเบียร์ดีมีประโยชน์ เหตุผลก็คือเบียร์มีสารต่างๆ มากกว่า 1,000 ชนิด รวมทั้งวิตามินและเกลือแร่ เช่น สังกะสี แมกนีเซียม เหล็ก และแร่ธาตุจำเป็น ซึ่งช่วยให้เส้นประสาทและกล้ามเนื้อ แข็งแรง เหตุผลดีๆ ยังมีอีกมากมาย เช่น

1. ช่วยลดความดันโลหิต โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชาวฮอลแลนด์ได้ค้นพบว่า การดื่มเบียร์ช่วยลดความดันโลหิตสูงได้หากดื่มในปริมาณที่เหมาะสม

2. ช่วยลดความเสี่ยงของโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต สารที่มีประโยชน์ในเบียร์สามารถช่วยป้องกันเส้นเลือดอุดตันจึงช่วยป้องกันโรคอัมพฤกษ์ อัมพาตได้

3. ป้องกันโรคหัวใจ จากการวิจัยพบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์มีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่มเบียร์ 40 - 60% แต่ควรดื่มไม่เกินครึ่งลิตรต่อวัน

4. ป้องกันโรคเบาหวาน เหตุผลก็คือ เบียร์ทำให้ร่างกายสามารถปรับฮอร์โมนอินซูลิให้ความทรงจำดี นักดื่มเบียร์จึงไม่ค่อยเป็นโรคอัลไซเมอร์

5. ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ ทำให้กระดูกมีความแข็งแรง แต่จะได้ผลเฉพาะกับคนวัยหนุ่มสาวเท่านั้นนะคะ

6. ช่วยทำให้อายุยืน ผู้ที่ดื่มเบียร์วันละ 1 - 2 แก้ว มักจะมีอายุที่ยืนยาว เนื่องจากเบียร์มีสารปกป้องหัวใจ

7. ช่วยต้านความเครียด นักวิชาการ ค้นพบว่า คนทำงานที่ได้ดื่มเบียร์บ้างเป็นครั้งคราวมีความเครียดน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเบียร์เลย

8. ป้องกันโรคท้องร่วง ในเบียร์มีส่วนประกอบเหมือนกันกับกรดนมและน้ำส้มสายชู สารที่ว่านี้ขัดขวางเชื้อโรคในลำไส้ที่เป็นสาเหตุของท้องร่วงไม่ให้แพร่ เชื้อจนท้องเสีย

9. ช่วยป้องกันนิ่วในถุงน้ำดีและในไตได้ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงโรคนิ่วในไตได้ถึง 40% เนื่องจากการดื่มเบียร์วันละหนึ่งขวดก็จะได้รับแมกนีเซียมที่เพียงพอกับการป้องกันนิ่งในไตได้

10. ช่วยป้องกันโรคนอนไม่หลับ ช่วยให้ประสาทผ่อนคลาย เปรียบเสมือนยานอนหลับจากธรรมชาติ ดังนั้น การดื่มเบียร์หนึ่งแก้วในตอนค่ำๆ จึงเหมือนกับการกินยานอนหลับนั่นเองค่ะ

11. ช่วยต้านโรคมะเร็ง เบียร์มีสารโพลีฟีนอยด์ที่จะช่วยป้องกันโรคมะเร็ง โดยการดักจับอนุมูลอิสระตัวร้ายออกจากร่างกาย สารโพลีฟีนอยด์หลักก็คือ Xanthohumol ซึ่งมีข้อดี คือ ช่วยยับยั้งโปรตีนที่ช่วยในการพัฒนาการของมะเร็ง

12. ช่วยทำให้ผิวสวย ในเบียร์จะมีวิตามินสูง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่ เช่น Pantothenic Acid วิตามินบี 3 และไนอาซิน ที่ช่วยสร้างคอลลาเจนและเม็ดสี ทำให้ผิวเรียบเนียนและอ่อนนุ่มขึ้นค่ะ

เมื่อทราบถึงประโยชน์ของเบียร์กันแล้ว ก็อย่าลืมระมัดระวังอย่าดื่มมากจนเกินไปนะคะ เพราะไม่ว่าสิ่งใดก็ตามแม้จะมีประโยชน์แต่ถ้ามากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดโทษตามมาได้ ทางที่ดีดื่มแค่พอเหมาะพอดีกับร่างกายก็พอค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook