4 วิธีดูแลเล็บเท้าให้มีสุขภาพดี

4 วิธีดูแลเล็บเท้าให้มีสุขภาพดี

4 วิธีดูแลเล็บเท้าให้มีสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล็บเท้าถือเป็นอีกหนึ่งอวัยวะของร่างกายที่มักถูกทำให้หลงลืม อาจเป็นเพราะอยู่ในตำแหน่งที่ห่างจากดวงตาก็เป็นไปได้ วันนี้เราจึงขอนำวิธีการดูแลเล็บเท้าให้มีสุขภาพดี เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการเดินให้แก่คุณนั่นเอง ถ้าอยากรู้ว่าแต่ละวิธีควรทำอย่างไร ไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

4 วิธีดูแลเล็บเท้าให้มีสุขภาพดี
4 วิธีดูแลเล็บเท้าให้มีสุขภาพดี

1.ลบสีทาเล็บเดิมให้สะอาดหมดจด

สำหรับการดูแลเล็บเท้าให้มีสุขภาพดีนั้น ควรเริ่มต้นด้วยการลบสีทาเล็บเดิมออกให้หมด เพราะขั้นตอนนี้ถือเป็นการตอนที่มีความสำคัญมากมายเลยทีเดียว สำหรับการลดสีทาเล็บนั้น ให้เลือกใช้น้ำยาล้างเล็บเช็ดสี ชนิดที่ไม่ก่ออาการระคายเคืองให้ผิวในบริเวณเล็บนั่นเอง

2.แช่เท้าในน้ำอุ่นที่ผสมเกลือหรือน้ำมันลงไป

สำหรับการดูแลเล็บเท้าหลังจากลบสีทาเล็บไปเรียบร้อยแล้ว ก็คือการนำเท้ามาแช่น้ำอุ่นที่ผสมเกลือหรือน้ำมันลงไป เพราะน้ำอุ่นจะช่วยทำให้ผิวที่หยาบกร้านอ่อนนุ่มลง อีกทั้งยังช่วยชะล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ที่สะสมอยู่ตามซอกเล็บให้หมดไป ไม่เพียงเท่านั้นมันยังช่วยทำให้เล็บและจมูกเล็บนิ่มลง จึงทำให้คุณสามารถตัดแต่งเล็บได้ง่ายอีกด้วย

4 วิธีดูแลเล็บเท้าให้มีสุขภาพดี
4 วิธีดูแลเล็บเท้าให้มีสุขภาพดี

3.ตัดและตะไบเล็บให้สั้นลง

สำหรับการตัดและตะไบเล็บนั้น แนะนำให้ใช้กรรไกรตัดเล็บตัดเล็บของคุณให้สั้นพอให้เห็นส่วนสีขาวที่ปลายนิ้ว ที่สำคัญควรตัดเล็บให้มีรูปร่างที่ค่อนข้างเหลี่ยมตามรูปร่างโดยธรรมชาติ เพราะการตัดตกแต่งเล็บไม่ตามรูปร่างโดยธรรมชาติ อาจจะทำให้เกิดอาการอักเสบจากการโดนในส่วนเล็บที่ทิ่มผิวได้ ทั้งนี้ไม่แนะนำให้ตัดเล็บเป็นแนวโค้งเพราะอาจจะทำให้เป็นเล็บขบได้ แต่ขอแนะนำให้ใช้ตะไบเล็บไปในทางเดียวกัน เพื่อที่จะไม่ทำให้เล็บของคุณลอกออกเป็นชั้น จนทำให้เล็บเสียได้นั่นเอง

4.จัดการในส่วนของจมูกเล็บ

ขั้นตอนนี้อาจจะมองว่าเป็นขั้นตอนที่ไม่ค่อยมีความสำคัญสักเท่าไหร่ แต่ก็เป็นขั้นตอนที่ทำให้เล็บของคุณแลดูสวยงามมากขึ้นนั่นเอง โดยให้คุณใช้แท่งไม้แต่งเล็บขูดจมูกเล็บรอบเล็บแต่เพียงเบาๆ หรือจะนำเอากรรไกรมาตัดจมูกเล็บที่งอกออกมาเยอะเกินไป แล้วตามด้วยการทาน้ำมันเพื่อบำรุงจมูกเล็บให้มีความชุ่มชื้น อีกทั้งเพื่อให้จมูกเล็บมีความบอบบางต่อผิวบริเวณเล็บเท้าอีกด้วย

สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีดูแลเล็บเท้าให้มีสุขภาพดี มีความปลอดภัย รวมทั้งเพิ่มความมั่นใจในการเดิน อย่าลืมนำวิธีและขั้นตอนการดูแลเล็บตามที่เราได้แนะนำไปนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้เล็บของคุณสวยแล้ว ยังช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้าร้านทำความสะอาดเล็บได้อีกเยอะเลยทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook