อาหารอะไรทานแล้วกระตุ้นให้เกิดสิว

อาหารอะไรทานแล้วกระตุ้นให้เกิดสิว

อาหารอะไรทานแล้วกระตุ้นให้เกิดสิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าใสไร้สิวเป็นความต้องการของผู้หญิงเราด้วยกันทั้งนั้น และวันนี้เราก็มีคำแนะนำน่ารู้เกี่ยวกับอาหารรอบตัวเราที่สาวๆ มักชอบทานกัน มาดูกันนะคะว่าอาหารอะไรที่ทานแล้วสิวขึ้นและอาหารอะไรที่ทานแล้วป้องกันการเกิดสิวได้ ตามมาดูพร้อมกันเลยค่ะ

beauty1
อาหารอะไรทานแล้วกระตุ้นให้เกิดสิว

อาหารประเภทที่ให้กรดสูง
เวลาที่สาวๆ เราเป็นสิวมักสันนิษฐานกันส่วนใหญ่ว่านอกจากเรื่องการล้างหน้าไม่สะอาดเพียงพอแล้ว ฮอร์โมนก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว แต่ไม่หมดเพียงเท่านั้นหรอกค่ะ เพราะยังมีอาหารที่ให้กรดสูง เช่น มะเขือเทศ ส้ม เกรฟฟรุตและผลสตรอเบอร์รี่เองก็ให้กรดสูงซึ่งกระตุ้นให้เกิดสิวได้เช่นกัน แต่ยกเว้นมะนาวเนื่องจากกรดในมะนาวมีความเป็นด่างกับร่างกายของเรา ทานแล้วจึงก่อให้เกิดความเป็นสมดุลกันเลยทำให้ไม่เป็นสิวนั่นเอง นอกจากนี้ ยังมีอาหารที่ให้น้ำตาลสูงหรืออาหารจำพวกแป้งขัดสีและช็อกโกแลตก็เป็นอีกสาเหตุที่กระตุ้นให้มีสิวได้ ดังนั้น พยายามหลีกเลี่ยงจากอาหารดังกล่าวไว้บ้างก็ดีนะคะ เพื่อที่หน้าของเราจะได้ขาวใสไร้สิวนั่นเอง

beauty2
อาหารอะไรทานแล้วกระตุ้นให้เกิดสิว

ร่างกายได้รับไขมันไม่เพียงพอ
หลายคนย่อมไม่เชื่อหากบอกว่าไขมันในร่างกายที่มีต่ำเกินไปเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้นได้ง่าย แต่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังออกมายืนยันว่าเป็นความจริงค่ะ อีกทั้งแนะนำว่าร่างกายคนเราควรทานไขมันดีอย่างเพียงพอ เช่น ไขมันที่ได้จากวอลนัท เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง เมล็ดเจีย(chia) อะโวคาโด น้ำมันมะกอกและน้ำมันมะพร้าวแต่ควรทานในรูปแบบที่ไม่ได้นำมาปรุงจนสุก อาหารเหล่านี้มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านเชื้อสิวและช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ดีอีกด้วย ทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านการอักเสบของสิว แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น สาวๆ ควรบริโภคไขมันไม่เกินวันละ 2 ช้อนโต๊ะ นับว่ากำลังเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการแล้วค่ะ และอย่าลืมทานอาหารให้ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่เพื่อผิวพรรณและสุขภาพจะได้แข็งแรงสวยใสอย่างครบวงจรกันนะคะ

beauty3
อาหารอะไรทานแล้วกระตุ้นให้เกิดสิว

ทานผลไม้น้ำตาลสูงในปริมาณมากเกินไป
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังกล่าวว่าการเลือกทานผลไม้น้ำตาลสูงย่อมส่งผลให้เกิดสิวได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น เพื่อต้องการให้ใบหน้าใสไร้สิว ควรหันมาทานผลไม้ที่ให้น้ำตาลต่ำดีกว่า เช่น แตงกวา มะนาว อะโวคาโดและผลไม้จำพวกตระกูลเบอร์รี่ค่ะ

สิวขึ้นเพราะดื่มคาเฟอีนเป็นประจำ
สาวคนไหนที่ติดดื่มกาแฟบ่อยๆ จงทราบไว้เลยค่ะว่าคาเฟอีนที่ร่างกายได้รับไปจะกระตุ้นให้ไตทำงานหนัก เมื่อไตทำงานหนักมันจะส่งผลกระทบต่อฮอร์โมนในร่างกายของเรา และกระตุ้นการทำงานของเอสโตรเจนซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องที่เร่งให้เกิดสิวขึ้นได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้น เปลี่ยนจากดื่มกาแฟมาเป็นน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นสักแก้วแทนจะดีกว่า นอกจากหน้าใสไร้สิวแล้วยังช่วยดีท็อกซ์ของเสียออกไปได้ด้วย

อยากให้หน้าใสไร้สิวไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงสาวๆ หันมาใส่ใจการรับประทานอาหารให้มากขึ้น นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอยู่เสมอ และอย่าลืมทำตามคำแนะนำจากเรา ดูว่าอาหารใดทานแล้วมีผลต่อหน้าใสๆ บ้าง รับรองงานนี้ผิวหน้าคุณจะต้องใสกิ๊งเช่นเดิมแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook