ข้อควรปฏิบัติในการมาทำงานวันแรก

ข้อควรปฏิบัติในการมาทำงานวันแรก

ข้อควรปฏิบัติในการมาทำงานวันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรู้สึกตื่นเต้น ประหม่า ไม่มั่นใจ กลัวจะทำอะไรผิดพลาด เป็นอาการของคนที่เพิ่งมาทำงานเป็นวันแรกกับสถานที่ใหม่ๆ ทุกคน บางคนถึงกับตื่นเต้นจนนอนไม่หลับเลยก็มี ซึ่งความจริงแล้วการมาทำงานวันแรกไม่ได้มีอะไรน่ากังกลแต่อย่างใด เพราะโดยปกติแล้ว คงไม่มีบริษัทหรือองค์กรไหนจะตั้งความหวังให้กับพนักงานใหม่ ว่าคุณจะต้องสร้างผลงานและพิสูจน์ความสามารถของคุณตั้งแต่วันแรกของการทำงาน ดังนั้นคุณควรหันมาสนใจและให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้จะดีกว่าคะ

ข้อควรปฏิบัติในการมาทำงานวันแรก
ข้อควรปฏิบัติในการมาทำงานวันแรก

1. อย่ามาสาย เพราะการมาสายตั้งแต่วันแรกของการทำงานจะทำให้คุณตกเป็นเป้าสายตาจากเพื่อนร่วมงานได้ ขอให้เชื่อเถอะว่ามีใครหลายคนรอดูคุณอยู่ ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นล้วนปรารถนาที่จะได้เห็นหน้าค่าตาเด็กใหม่คนนี้ว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องแย่ๆ เกิดขึ้นกับคุณอย่ามาสายในวันแรกเป็นเด็ดขาดค่ะ

2. มนุษยสัมพันธ์ เพราะในการทำงานวันแรกของคุณจะต้องมีพี่เลี้ยงคอยดูแลเอาใจใส่คุณอย่างใกล้ชิด และพาคุณไปแนะนำตัวกับเพื่อนร่วมงานให้รู้จัก และการรับประทานอาหารกลางวัน ดังนั้น คุณต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการเข้าไปกล่าวคำทักทายสวัสดีกับเพื่อนร่วมงานและผู้หลักผู้ใหญ่ตามจังหวะและโอกาสที่เหมาะสมอย่างสม่ำเสมอ

3. สงสัยให้ถาม เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสถานที่ทำงานใหม่ของคุณ ไม่ต้องกังวลว่าใครจะต่อว่า ถามได้ค่ะไม่ต้องเขิน ยิ่งถ้าเป็นเรื่องความถูกต้องของงานที่ได้รับมอบหมายด้วยแล้วละก็ เกิดความสงสัยยิ่งต้องถามค่ะ อย่าปล่อยจนเกิดความผิดพลาดขึ้น สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้นที่สุดค่ะ ในการมาทำงานวันแรกของคุณ

4. อย่าคุยโทรศัพท์หรือแชทจนนานเกินไป การทำงานวันแรกของคุณที่อาจจะถูกจับตามองเป็นพิเศษจากคนรอบข้าง ดังนั้น ควรควบคุมโทรศัพท์มือถือของคุณให้ดี ไม่ให้มีสายเรียกเข้าที่ดังเกินไป หรือมีสายเข้ามาตลอดทั้งวัน เพราะคนรอบข้างอาจคิดได้ว่าคุณไม่ได้ตั้งใจมาทำงาน และจะกลายเป็นข้อเสียของคุณไปโดยไม่ตั้งใจอีกด้วยค่ะ

5. ไม่ต้องรีบกลับก็ได้ หากคุณเข้ามาทำงานที่ใหม่คุณควรสังเกตดูในเรื่องเหล่านี้เอาไว้บ้าง เวลาเลิกงานของแต่ละบริษัทจะมีความแตกต่างกัน ซึ่งก็แล้วแต่ลักษณะของงานและบางธุรกิจ ที่คนทำงานจะออกจากออฟฟิศช้า แต่บางบริษัทก็เร็ว ดังนั้น โดยสรุปแล้วในวันแรกของการทำงานของคุณ คุณควรรอกลับบ้านพร้อมๆ กับเพื่อนร่วมงานจะดีที่สุดค่ะ เพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและไม่ดูแปลกแตกแยกจนเกินไป

เป็นอย่างไรบ้างคะกับการปฏิบัติตัววันแรกของการไปทำงาน คำแนะนำของเราช่วยให้คุณหายกังวลใจไปได้บ้างใช่ไหมคะ ยังไงก็ขอให้คุณทำงานวันแรกอย่างมีความสุขนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook