บำรุงผิวสวยและช่วยต้านสิวด้วยอาหารจากธรรมชาติ

บำรุงผิวสวยและช่วยต้านสิวด้วยอาหารจากธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราต่างก็รักษาผิวหน้ากันอย่างดีเยี่ยมด้วยกันทั้งนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ใบหน้ามีสิว ริ้วรอยและจุดด่างดำกวนใจ ในวันนี้นอกจากการดูแลผิวหน้าจากภายนอกกันแล้ว เราจะแนะนำอาหารที่ทานแล้วบำรุงผิวให้สวยจากภายในอย่างได้ผลมาแนะนำให้ทราบไปพร้อมกัน แถมยังช่วยป้องกันปัญหาสิวได้ดีอีกด้วย ว่าแล้วก็มาติดตามกันเลยค่ะว่ามีอาหารอะไรบ้าง

beauty1
บำรุงผิวสวยและช่วยต้านสิวด้วยอาหารจากธรรมชาติ

บำรุงสิวสวยไร้สิวจากภายใน
หากต้องการให้มีผิวหน้าเนียนใสไร้สิวสาวๆ ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ประเภทที่มีน้ำตาลเยอะ อาหารสำเร็จรูปร่างๆ อาหารที่อุดมด้วยไขมันอย่างอาหารทอดๆ ทั้งหลาย นอกจากนี้ อาหารที่มีไขมันทรานส์ปะปนก็ไม่ควรทานเช่นเดียวกัน เนื่องจากถ้าร่างกายของเรามีค่าดัชนีน้ำตาลสูง โอกาสในการเกิดสิวก็จะยิ่งสูงมากขึ้นไปพร้อมกันด้วย ดังนั้น ทางที่ดีควรทานอาหารจำพวกผัก ผลไม้และหมั่นดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแทนจะดีกว่า นอกจากทำให้ผิวหน้าสดใส ไร้สิวแล้วผิวพรรณทั่วเรือนร่างของเราก็จะเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์ไปพร้อมกันด้วยนะ

beauty2
บำรุงผิวสวยและช่วยต้านสิวด้วยอาหารจากธรรมชาติ

ทานอาหารที่ให้วิตามิน A
อาหารจากธรรมชาติที่ให้วิตามิน A จะช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียกันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวและริ้วรอยได้เป็นอย่างดี โดยสาวๆ สามารถหาทานได้จากผักผลไม้ต่างๆ อย่างแครอท ฟักทอง แคนตาลูป มะละกอและผักใบเขียวทุกชนิด เป็นต้น นอกจากนี้ ควรหันมาทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติกันบ้าง เนื่องจากมีจุลินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และที่สำคัญในโยเกิร์ตยังอุดมไปด้วยโปรตีน มีส่วนประกอบที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สวย อ่อนเยาว์อย่างเนิ่นนาน นอกจากนี้ หากคุณหมั่นทานผักผลไม้และอาหารเหล่านี้อย่างครบถ้วนเป็นประจำทุกวันมันจะช่วยดูแลบำรุงผิวพรรณไม่ให้เกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วยค่ะ

beauty3
บำรุงผิวสวยและช่วยต้านสิวด้วยอาหารจากธรรมชาติ

ดื่มชารอยบอส
ชารอยบอส (Rooibos tea) เป็นชาที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากในแถบแอฟริกาใต้ แต่ปัจจุบันในบ้านเราก็สามารถหาดื่มได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งในคนที่เป็นสิวชาแดงนี้ยังมีคุณประโยชน์ช่วยจัดการปัญหาสิวได้เป็นอย่างดีทีเดียว เพราะมันมีสรรพคุณที่ช่วยในการล้างพิษที่ตกค้างในร่างกายให้หลุดออกไป ทำหน้าที่บำรุงเลือดให้สะอาดจึงส่งผลดีต่อผิวพรรณทำให้ผิวมีเลือดฝาด เปล่งปลั่งกระจ่างใสไร้สิวได้อย่างน่าพอใจนั่นเอง

สาวคนไหนที่รักผิวและต้องการให้ผิวพรรณของคุณคงความเนียนนุ่มชุ่มชื้น มาพร้อมผิวสวยเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์และที่สำคัญผิวหน้าก็ต้องห่างไกลจากปัญหาสิวไปพร้อมกันด้วย แน่นอนว่านี่คือสิ่งที่สาวๆ เราปรารถนาด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้น แนะนำให้หมั่นนำเอาเทคนิคจากเราไปใช้กันเป็นประจำได้เลย รับรองค่ะว่าแค่ทานอาหารให้ถูกต้องตามนี้ผิวก็ย่อมสวยใสไร้สิวได้อย่างไม่ยากเย็นแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook