สูตรสุขภาพดีในหนึ่งแก้ว

สูตรสุขภาพดีในหนึ่งแก้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะว่าไปแล้วเมืองไทยก็เป็นประเทศที่มีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งผลและผลไม้ มีให้เลือกรับประทานกันตลอดทั้งปี สุดแล้วแต่จะชอบ จะถูกปากกันเลยล่ะ แต่มีให้กินแล้วสักแต่ว่ากินไม่ได้ ต้องกินให้เป็น กินให้ดีเพื่อสุขภาพกันด้วย เกริ่นมาซะขนาดนี้แล้ว บอกกันตรงๆไปเลยว่ามีสูตรสมู้ทตี้เพื่อสุขภาพมาบอกกันค่ะทำง่ายๆสไตล์คนเมืองที่เวลารัดตัวต้องจัดสรรอย่างมีค่าในทุกวินาทีสมู้ทตี้ที่แนะนำกันคราวนี้ เรียกชื่อสะอาดๆน่าดื่มว่าสมู้ทตี้สีเขียว ค่ะ โดยส่วนผสมหลักคือ

สูตรสุขภาพดี ในหนึ่งแก้ว
สูตรสุขภาพดี ในหนึ่งแก้ว

1. ผักกาดจีน หรือที่เราเรียกว่า กวางตุ้ง ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นก็คือ ผักนี้จะอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนที่สามารถเปลี่ยนเป็นวิตามินเอได้ และเมื่อนำไปผสมรวมกับวิตามินซี ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ แล้ววิตามินซีจากไหนล่ะไม่ต้องคิดให้ยุ่งยาก ก็จากผลไม้ต่างๆไงค่ะ ในที่นี้ขอเสนอสับปะรดที่มากมายไปด้วยวิตามินบี 1 ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเรื่องระบบเมตาบอริซึ่มหรือระบบหมุนเวียนเลือดให้ทำงานได้ดี ช่วยในการแยกตัวของน้ำตาล ช่วยย่อยอาหาร รวมถึงมีส่วนประกอบของวิตามินบี 2 และกรดซิตริกที่ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายอันเหนื่อยล้าให้กลับมาสดชื่นซาบซ่า อีกทั้งเส้นใยอาหารของสับปะรดยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายให้ดำเนินไปอย่างคล่องแคล่วอีกด้วย

2.ลูกพีช มีคุณสมบัติช่วยในการปรับสภาพการทำงานในลำไส้ ช่วยคลายความตึงเครียด อ่อนล้าป้องกันภาวะความดันโลหิตสูง ในลูกพีช100 กรัม มีโพแทสเซียมอยู่ประมาณ 180 มิลลิกรัมและ วิตามินซี 8 มิลลิกรัม

3.สับปะรด สามารถช่วยในการย่อย เพิ่มความอยากอาหาร และชะลอความแก่
ในสับปะรด 100 กรัม จะมีวิตามินบีอยู่ประมาณ 10.14 มิลลิกรัม มีวิตามินบีอยู่ 2 0.03 มิลลิกรัม และวิตามินซีอยู่ 27 มิลลิกรัม ทราบถึงประโยชน์แต่ละชนิดกันแล้ว อย่ารอช้า มาลงมือทำกันเลยดีกว่า

สูตรสุขภาพดี ในหนึ่งแก้ว
สูตรสุขภาพดี ในหนึ่งแก้ว

ส่วนผสมและขั้นตอนในการทำสมู้ทตี้สีเขียว

1.ผักกวางตุ้ง 1 ก้าน

2.ลูกพีช1/2 ลูก

3.สับปะรด 3 ชิ้นเล็ก 

4.ส้ม 3/4 ลูก 

5.มะนาว 1/4 ลูก 

6.น้ำเปล่า 1-2 ถ้วย

วิธีทำ
1.หั่นผักและผลไม้ที่เตรียมไว้แต่ละชนิดขนาดชิ้นพอดีคำ

2.นำส่วนผสมทั้งหมดลงไปปั่นในเครื่องปั่น
(สับปะรดจะช่วยทำให้มีรสชาดอร่อย ดื่มง่ายจุดสำคัญ เมื่อคุ้นเคยกับการใส่ผักใบเขียวแล้ว สามารถเพิ่มปริมาณผักใบเขียวได้ตามใจชอบเลย)

การดื่มสมูทตี้ทุกเช้า วันละ 1 แก้ว จะช่วยให้ระบบขับถ่ายคล่อง ผิวพรรณสวยเปล่งปลั่ง ชะลอความแก่ได้ด้วยนะ วัตถุดิบก็เป็นผักใบเขียวและผลไม้ตามฤดูกาลซึ่งบ้านเรามีผลไม้ทานตลอดทั้งปี เพราะฉะนั้นไม่ยากเลยค่ะ ลองทำดื่มกันนะ เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook