เลือกหมอนให้ถูกเพื่อสุขภาพดีและหลับสบาย

เลือกหมอนให้ถูกเพื่อสุขภาพดีและหลับสบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอนถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการนอนหลับพักผ่อน เพราะถ้าคุณเลือกหมอนที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีคุณภาพแล้ว แทนที่คุณจะหลับได้อย่างสบายในยามค่ำคืนหรือในเวลาที่ต้องการพักผ่อน การนอนของคุณก็อาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การนอนของคุณเป็นการพักผ่อนนอนหลับที่แสนสบาย หมอนที่ใช้หนุนศีรษะและคอก็จัดได้ว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก

sleepเลือกหมอนให้ถูกเพื่อสุขภาพดีและหลับสบาย
เลือกหมอนให้ถูกเพื่อสุขภาพดีและหลับสบาย

หากคุณเลือกหมอนที่เหมาะสมกับสรีระต่างๆ ของร่างกาย ก็จะมีส่วนช่วยทำให้การนอนหลับได้อย่างสนิท และให้ความรู้สึกที่สบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และการนอนยังจัดได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณมีสุขภาพดี เพราะการที่ร่างกายของเราจะสามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างเต็มที่ก็ต่อเมื่อเราได้นอนหลับพักผ่อนกันอย่างเต็ม เมื่อพักผ่อนเต็มที่แล้ว ยังช่วยทำให้คุณมีหน้าตาผิวพรรณผ่องใส ไม่รู้สึกอิดโรยหรือเพลียในวันต่อมา

sleep1เลือกหมอนให้ถูกเพื่อสุขภาพดีและหลับสบาย
เลือกหมอนให้ถูกเพื่อสุขภาพดีและหลับสบาย

ดังนั้นแล้วคุณควรเลือกใช้หมอนหนุนศีรษะให้เหมาะสม ลักษณะของหมอนหนุนศีรษะที่ดีนั้น ควรจะเป็นหมอนที่ไม่นุ่ม และไม่แข็งจนเกินไป ควรมีความสูงประมาณ 4-6 นิ้ว หมอนขนาดนี้ยังเหมาะกับคนที่มีอาการปวดต้นคออีกด้วย เพราะหากคุณหนุนหมอนที่สูงเกินไปเมื่อคุณนอนหงาย หรือเวลาที่นอนตะแคงจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณคอมีการยืดมากเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อคอตามมาได้

sleep2เลือกหมอนให้ถูกเพื่อสุขภาพดีและหลับสบาย
เลือกหมอนให้ถูกเพื่อสุขภาพดีและหลับสบาย

และการนอนหงายบนหมอนที่มีความสูง ก็ยังจะมีส่วนทำให้ทางเดินหายใจแคบลงอีกด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุของการนอนกรน ลักษณะของหมอนนั้นมีกันหลากหลายรูปแบบที่สามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการ เช่น หมอนข้าง หมอนหนุนศีรษะ หมอนรองหลัง เป็นต้น การเลือกหมอนที่ดีจึงจัดได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญเพราะถ้าเราพักผ่อนเพียงพอแล้ว ในวันรุ่งขึ้นเราจะรู้สึกสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย ประสิทธิภาพในการทำงานหรือการทำกิจกรรมต่างๆ ของคุณก็จะได้ผลดีไปด้วย รวมถึงสมองยังรู้สึกปลอดโปร่งสามารถคิดอะไรได้อย่างถูกต้องฉับไว ความจำในเรื่องต่างๆ ก็จะดีขึ้นด้วย

ที่สำคัญการนอนพักผ่อนที่เพียงพอยังช่วยทำให้สุขภาพร่างกายของคุณแข็งแรง ระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ยังมีค้นการค้นคว้าวิจัยแจ้งว่าการนอนพักผ่อนที่เพียงพอยังเป็นการชะลอวัยให้เราได้อีกด้วย รู้แบบนี้แล้วเราควรหันมาใส่ใจทุกรายละเอียดของการพักผ่อน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลายถ้าไม่อยากแก่เร็วหันมานอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัยกันดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook