เหตุผลแท้จริงที่ผู้หญิงควรแต่งงานกับผู้ชาย

เหตุผลแท้จริงที่ผู้หญิงควรแต่งงานกับผู้ชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงเรื่องของการแต่งงานหลายคนฟังแล้วย่อมเกิดความปีติยินดีและนึกไปถึงเจ้าบ่าวสาวในชุดแต่งงานสีขาวอย่างงามสง่า เดินเข้ามาในพิธีแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศอันแสนชื่นมื่นและโรแมนติค ทว่าสาวๆ ทั้งหลายการที่คุณจะแต่งงานกับใครสักคนนั้น ลึกๆ เหตุผลเกิดจากอะไรกันบ้าง วันนี้เราจะมาชี้แจงเหตุผลที่ผู้หญิงควรแต่งงานกับผู้ชายให้ได้ทราบกันค่ะ เพราะหากเหตุผลของการแต่งงานไม่สมควรแล้วล่ะก็อาจจะทำให้ชีวิตคู่ของคุณสองคนพังลงอย่างไม่เป็นท่าในวันหนึ่งวันใดก็เป็นได้

wedding
เหตุผลแท้จริงที่ผู้หญิงควรแต่งงานกับผู้ชาย

แต่งด้วยความรักอย่างแท้จริง
ผู้หญิงเราเมื่อจะตัดสินใจแต่งงานทั้งที ก็ต้องแต่งงานกับคนที่เธอรักจริงๆ เท่านั้น การแต่งงานล้วนเกิดจากความรักเป็นเหตุทั้งสิ้น ดังนั้น ใครที่แต่งงานโดยไม่มีความรักนำพาล่ะก็ อาจจะทำให้การใช้ชีวิตคู่ในเวลาต่อมาไปไม่ถึงจุดหมายปลายทางก็เป็นได้ สมัยนี้ มีมากมายหลายคู่ที่แต่งงานกันด้วยความรัก ในขณะที่หลายคู่ก็ไม่ได้แต่งเพราะรัก อาจจะเพราะเหตุผลอื่นๆ แต่ไม่ว่าจะเหตุผลใดที่แตกต่างหากไม่ใช่เพราะรักแล้ว ฟันธงได้เลยว่าการชีวิตคู่กันไปนั้นย่อมมาพร้อมความทุกข์ทรมานใจอย่างแน่นอนค่ะ

wedding2
เหตุผลแท้จริงที่ผู้หญิงควรแต่งงานกับผู้ชาย

แต่งด้วยความผูกพันที่ไม่เคยตัดกันได้ขาด
หลายคู่รักที่คบกันมาระยะเวลายาวนานกว่า 10 ปีหรือ 7-8 ปีเรียกว่าหลายปีได้ หลายคู่อยู่กินมาก่อนทำให้เกิดความผูกพันกัน อยู่ด้วยกันแบบรักกันเหมือนพี่น้องก็มี คือมีอะไรก็ช่วยเหลือกันไป เมื่อเวลาผ่านไปจากที่คบกันใหม่ๆ อะไรก็หวานหอมแต่ไปๆ มาๆ อาจจะไม่รู้สึกหวานดังเดิมแล้ว หากก็ยังคงเลือกที่จะแต่งงานกันเนื่องจากความผูกพันกันนั่นเอง ความผูกพันจึงเป็นอีกพยานรักสำคัญที่ผูกมัดสองหัวใจให้เลือกที่จะแต่งงานกัน แม้ว่าความรักจะเจือจางห่างหายไปแทบหมดสิ้นแล้ว หากความผูกพันนั่นแหละที่ยังคงบอกให้คุณสองคนจับมือกันเพื่อเคียงข้างกันตลอดไป เพราะบนโลกใบนี้อาจจะไม่มีใครรักเราหรือเข้าใจเรา รู้ความเป็นไปของชีวิตเราเท่ากับคนๆ นี้อีกแล้ว และนี่ก็อาจจะเป็นเหตุผลที่น่าสมควรยิ่งแล้วเช่นกัน หากคุณสองคนคบกันมายาวนานจนถึงวันที่สมควรจะต้องแต่งงานกันแล้ว

wedding3
เหตุผลแท้จริงที่ผู้หญิงควรแต่งงานกับผู้ชาย

แต่งด้วยสติและหัวใจตนเองที่อยู่แบบขาดเขาไม่ได้
การแต่งงานอีกเหตุผลหนึ่งก็คือการที่เรารักคนๆ นี้ได้อย่างสุดชีวิตและลมหายใจ รักเท่ากับชีวิตเราโดยไร้ข้อแม้ ไม่ว่าคนๆ นี้จะดีเลว ชั่วร้ายเพียงใดก็ตาม แต่อย่างน้อยหากเรารักเขาแล้วเราก็จะแต่งงานอยู่กับเขา แต่สำหรับผู้หญิงยุคใหม่นี้ อยากแนะนำว่าขอให้คุณจงแต่งงานกับคนที่รักคุณแท้จริง และต้องเป็นคนดี พร้อมที่จะเป็นหัวหน้าครอบครัว ไม่ใช่ว่าคุณและเขาพร้อมที่จะแลกลมหายใจกันหรือตายแทนกันให้ได้เท่านั้น แต่มันก็คือการที่จะต้องดูแลกันไปตลอด บางคนปากบอกว่าตายแทนกันได้ แต่พอเอาเข้าจริงยามเราเจ็บป่วยก็หนีหายไปจากขีวิต ดังนั้น หากจะแต่งงานกับคนที่ปากหวานแบบนี้ก็ต้องเลือกดูดีๆ เสียก่อนว่าเขาจริงใจกับเราแท้จริงหรือไม่ การแต่งงานที่ดีสุดควรแต่งกับคนที่คุณรักเขาและเขาก็รักคุณด้วยนั่นแหละ องค์ประกอบความรักจึงจะสมบูรณ์

เพราะการแต่งงานเป็นพิธีการวันหนึ่งที่ประกาศให้ทุกคนรู้ว่าคุณกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นภรรยาของใครอีกคนอย่างสมเกียรติ และที่สำคัญเป็นการประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าคุณสองคนรักกันและจากนี้จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดไป ดังนั้น เมื่อเลือกจะแต่งงานทั้งทีก็จงเลือกคนที่เรารักและเขารักเราที่สุดด้วยจะดีมากแล้วคุณจะมีความสุขกับชีวิตการแต่งงานอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook