เคล็ดลับแก้ไขหัวเข่าดำ

เคล็ดลับแก้ไขหัวเข่าดำ

เคล็ดลับแก้ไขหัวเข่าดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่กำลังเป็นกังวลกับหัวเข่าดำคล้ำแห้งกร้านกันอยู่ และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี จึงจะมีหัวเขาสวยแบบเค้ากันบ้าง ลองมาดูเทคนิคดีๆ ที่เรานำมาฝากกันดีกว่า ว่าจะได้ผลกันรึเปล่าเราได้รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านและก็ทำตาม โดยถ้าจะให้ดีก็คือให้ทำทุกอย่างหรือเลือกแบบที่ถนัดและเหมาะสมก็ได้นะคะ สามารถทำได้ง่ายค่ะ

เคล็ดลับแก้ไขหัวเข่าดำ
เคล็ดลับแก้ไขหัวเข่าดำ

1. แสงแดด ระวังแสงแดดผิวในบริเวณหัวเข่าหรือข้อศอก หรือบริเวณที่หยาบกร้านอื่นๆ ก็เหมือนกับผิวในบริเวณปกติของเรา นั่นคือสามารถเปลี่ยนเป็นสีดำได้เมื่อถูกแสงแดด ดังนั้นทุกครั้งที่ออกสู่กลางแจ้งก็จะต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดที่หัวเข่าและข้อศอกของเราด้วย

2. หลีกเลี่ยงความสกปรก เพราะนี่แหละจะทำให้หัวเขาของคุณสะสมความหมองคล้ำนั้นไว้ แต่ต้องทำให้เป็นนิสัย ประเภทที่เวลานั่งก็เอาข้อศอกกดบดลงกับโต๊ะ หรือเวลาก้มเก็บของก็คลานลงแบบใช้เข่ากดลงกับพื้นที่แข็งแถมไม่สะอาดอีกต่างหาก แบบนี้เองที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายปรับตัวตามธรรมชาติเพื่อป้องกันการบาดเจ็บของเราเอง โดยทำให้ผิวบริเวณเข่าและศอกหยาบหนามากขึ้น ผลที่เกิดขึ้นก็คือหัวเข่าหนาๆ ด้านๆ ดำๆ อย่างที่บางคนอาจจะแอบเป็นอยู่นั่นเอง

เคล็ดลับแก้ไขหัวเข่าดำ
เคล็ดลับแก้ไขหัวเข่าดำ

3. ลอกผิว การลอกผิวจะทำให้ผิวที่หยาบกร้านที่บริเวณหัวเข่าหรือข้อศอกอ่อนนุ่มและขาวขึ้นได้ ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่งก็คือจัดการกำจัดมันออกไปเสียเลยด้วยการลอกผิวหนังบริเวณนั้นออก โดยที่วิธีการลอกผิวออกนั้นมีหลายวิธีให้เลือกทำได้ตามความสะดวกของแต่ละคน เช่นลอกผิวบริเวณหัวเข่าด้วยส่วนผสมของน้ำมันมะกอกและน้ำตาล ขัดผิวบริเวณหยาบกร้านด้วยหินภูเขาไฟ ทุกวันใช้น้ำมะนาวทาลงบนหัวเข่า รอเวลาสัก 1 ชั่วโมงจนกระทั่งแห้งหมด แล้วล้างออกด้วยน้ำและถูเบาๆ ด้วยผ้า

4. ทาครีมบำรุง หลังจากที่ทำสารพัดวิธีในการลอกผิวแล้ว ก็ต้องไม่ลืมการบำรุงผิวในบริเวณหัวเข่าและข้อศอกไปด้วยในเวลาเดียวกัน ทาด้วยครีมบำรุงที่เน้นชนิดที่มีวิตามินอี วิตามินอีจะช่วยซ่อมบำรุงผิวได้ดีมากอย่าลืมทาหัวเข่าด้วยครีมเพิ่มความชุ่มชื้น หรือมอยส์เจอไรเซอร์ เพราะการเสียความชุ่มชื้นก็สามารถเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวเข่าหรือข้อศอกดำได้

เคล็ดลับแก้ไขหัวเข่าดำ
เคล็ดลับแก้ไขหัวเข่าดำ

นอกจากนี้การใช้สมุนไพรไทยๆ แบบโบราณก็สามารถช่วยให้หัวเข่าที่แห้งกร้านหมองคล้ำกลับสดใสเนียนนุ่มขึ้นได้ เพียงแค่ทำความสะอาดให้ดีและทาด้วยน้ำมันมะพร้าวหรือเวจว่านหางจระเข้ทุกคืน ว่านหางจระเข้ถือได้ว่าเป็นพืชมหัศจรรย์ที่ช่วยทำให้หัวเข่าที่หยาบและมีสีดำกลับนิ่มและขาวใสขึ้นได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเคล็ดลับวิธีแก้หัวเข่าดำ เชื่อว่าสาวๆทั้งหลาย ต้องชอบแน่นอน และยังเป็นการทำให้หัวเข่านิ่มนวลและขาวใสขึ้น ลองเลือกสักวิธีที่เหมาะสมกับเราและสวยขึ้นในเวลาไม่นานค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook