เตรียมชุดเดรสก่อนใส่ไปออกงาน

เตรียมชุดเดรสก่อนใส่ไปออกงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดเดรสแฟชั่นเป็นเสื้อผ้าอีกชนิดหนึ่งที่มีทั้งแบบเสื้อติดกับกระโปรงและแบบเสื้อติดกับกางเกงมีให้เลือกทั้งแบบสั้นและแบบยาว  เพื่อความเหมาะสมและโอกาสที่สวมใส่ในแต่ละครั้งของผู้ใช้งาน  การเลือกชุดเดรสนั้นจะต้องเลือกจากสีผิว ราคา ส่วนสูง รูปร่างและความเหมาะสมสำหรับแต่ละโอกาสที่ใส่ไปร่วมงาน  ชุดเดรสบางชุดอาจมีราคาแพงเป็นแสนบาทในขณะที่ชุดเดรสบางชุดราคาเพียงไม่กี่ร้อย  ความสวยงาม ความปราณีตของการออกแบบและตัดเย็บขึ้นอยู่กับคุณภาพ ความเอาใจใส่และราคาของชุด 

fashionเตรียมชุดเดรสก่อนใส่ไปออกงาน
เตรียมชุดเดรสก่อนใส่ไปออกงาน

เมื่อได้ชุดมาแล้วก็มาถึงขั้นตอนของการจัดเก็บก่อนที่จะนำไปเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าควรนำชุดออกมาซักทำความสะอาดพร้อมรีดให้เรียบ  เพราะการจัดเก็บที่ดีจะช่วยย่นระยะเวลาในการเตรียมชุดให้พร้อมก่อนสวมใส่ได้ค่อนข้างมาก  ถ้าเป็นตู้เสื้อผ้าที่อัดแน่นไปด้วยเครื่องแต่งกายมากมายไม่ควรนำชุดเดรสไปเก็บไว้ในนั้นเพราะจะทำให้เสื้อผ้ายับย่น ไม่พร้อมสำหรับการใช้งานทำให้เสียเวลาเตรียมชุดนานกว่าเดิมเพื่อย่นระยะเวลา สำหรับคนที่ไม่ว่างดูแลชุดเดรสทุกชุดดก่อนนำมาใช้ก็สามารถทำได้ดังนี้

แขวนแทนการพับเก็บ 
แม้ว่าวิธีพับเสื้อผ้าจะช่วยเพิ่มเนื้อที่การจัดเก็บเสื้อผ้าได้ปริมาณมากแต่ข้อเสียของการพับเก็บก็คือสภาพของชุดหลังจากการพับเก็บเป็นเวลานานจะเกิดเป็นรอยยับฝังลึกต้องนำออกมารีดใหม่  ถ้าเก็บไว้นานเกินไปอาจทำให้ผ้ามีกลิ่นอับต้องเสียเวลาทำความสะอาดอีกครั้งจากนั้นจึงนำไปรีดก่อนสวมใส่เสียเวลาเตรียมความพร้อมให้กับชุดนานกว่าวิธีอื่น  ถ้าเลี่ยงได้ควรจะจัดเก็บชุดด้วยการแขวนด้วยไม้แขวนเสื้อสำหรับชุดเดรสจะดีและสะดวกต่อการใช้งานมากกว่า

fashion1เตรียมชุดเดรสก่อนใส่ไปออกงาน
เตรียมชุดเดรสก่อนใส่ไปออกงาน

เช็คความเรียบร้อยของชุดก่อนจัดเก็บ 
หากพบเห็นชุดอยู่ในสภาพไม่เรียบร้อยเช่น ขาด ด้ายหลุดรุ่ย ซิปแตกและอื่นๆ  ให้นำมาซ่อมแซม ปรับปรุงให้มีสภาพดีเหมือนเดิมก่อนนำไปเก็บ  เพราะถ้าคุณจัดเก็บโดยไม่ตรวจเช็คความเรียบร้อยก่อนเวลาหยิบมาสวมใส่คุณอาจลืมไปว่าชุดดังกล่าวอยู่ในสภาพไม่เรียบร้อยต้องรีบกลับมาเปลี่ยนใช้ชุดอื่นแทน

ใช้ถุงสุญญากาศ 
การจัดเก็บด้วยการแขวนเสื้อแล้วหุ้มด้วยถุงสุญญากาศช่วยลดปัญหาผ้ายับ ผ้ามีกลิ่นอับและขาดชำรุดจากการหยิบใช้งานเป็นประจำได้  แม้ว่าถุงสุญญากาศราคาค่อนข้างแพงแต่ก็นับว่าคุ้มค่ากับประโยชน์ที่ได้รับ  ชุดเดรสที่นำไปใส่ในถุงชนิดนี้ถือว่าเป็นชุดที่มีความพร้อมสำหรับการนำมาสวมใส่มากที่สุดเพราะก่อนและหลังใช้ถุงสุญญากาศสภาพชุดจะยังคงสภาพเดิมแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม

fashion3เตรียมชุดเดรสก่อนใส่ไปออกงาน
เตรียมชุดเดรสก่อนใส่ไปออกงาน

อย่างไรก็ตาม เพราะการแต่งกายให้สวยเป็นสิ่งที่สำคัญเสมอ ไม่ว่าจะชุดเดรสหรือชุดแบบใดก็ตาม สาวๆ ก็ควรสำรวจความเรียบร้อยของชุดไว้ก่อนเสมอ เตรียมให้พร้อมสรรพไม่ว่าจะชุด การแต่งหน้า ทรงผมที่จะทำ กระเป๋า รองเท้าและเครื่องประดับ เพื่อจะทำให้คุณกลายเป็นสาวสวยสุดเริดในงานอย่างมั่นใจที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook