มาทำความสะอาดไมโครเวฟกันเถอะ

มาทำความสะอาดไมโครเวฟกันเถอะ

มาทำความสะอาดไมโครเวฟกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันคนโดยส่วนมากมักจะชอบความเร่งด่วนในทุกๆเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของอาหารจึงส่งผลทำให้หลายครัวเรือนต้องมีไมโครเวฟไว้ติดบ้านเพื่อใช้สำหรับอุ่นอาหารแช่แข็ง ในช่วงเวลาเร่งรีบของทุกวัน และในเมื่อเราใช้มันทุกวันแต่ไม่ยอมทำความสะอาด มันก็จะมีคราบสกปรกฝังแน่นติดอยู่ในไมโครเวฟใช่มั้ยล่ะค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ วันนี้เรามีเทคนิคในการทำความสะอาดคราบสกปรกเหล่านี้ให้หมดไปค่ะ

Other1
มาทำความสะอาดไมโครเวฟกันเถอะ

เทคนิคแรก เวฟด้วยน้ำส้มสายชู
ให้เราใส่น้ำส้มสายชูลงในชาม แล้วเวฟด้วยไฟแรงสุดประมาณ 3 – 5 นาที แล้วจึงค่อยเช็ดออก ซึ่งเทคนี้จะช่วยทำให้คราบสกปรกที่ติดฝังแน่นอยู่อ่อนตัวลงทำให้เราเช็ดออกได้ง่าย และยังช่วยขจัดกลิ่นเหม็นๆ ที่มีอยู่ในไมโครเวฟให้หมดไปได้ด้วยค่ะ

Other3
มาทำความสะอาดไมโครเวฟกันเถอะ

เทคนิคที่สอง น้ำส้มสายชูผสมน้ำมะนาว
แต่ถ้าหากเราไม่ชอบน้ำส้มสายชูจะใช้น้ำเปล่าผสมน้ำมะนาวแบบเข้มข้นแทนก็ได้เช่นกันค่ะ เพียงนำน้ำส้มสายชูมาผสมกันกับน้ำมะนาวจากนั้นใช้ผ้าขนหนูชุบแล้วเช็ดตามคราบสกปรกต่างๆ หรืออาจจะทำด้วยวิธีแรกก่อนจากนั้นผสมน้ำมะนาวอีกครั้งแล้วเช็ดออกให้สะอาด หากคุณพบว่าคราบมันฝังแน่นลึกซึ่งรับรองค่ะว่าฤทธิ์จากน้ำมะนาวที่แม่บ้านทุกครัวเรือนนำมาใช้ทำความสะอาดเครื่องครัวต่างๆ นั้นย่อมทำให้คุณพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้อย่างแน่นอนค่ะ แถมยังทำให้ได้กลิ่นหอมสดชื่นในแบบธรรมชาติจากน้ำมะนาวอีกด้วยนะคะ

Other2
มาทำความสะอาดไมโครเวฟกันเถอะ

เทคนิคที่สาม เบกกิ้งโซดากับน้ำเปล่า
เป็นการทำความสะอาดไมโครเวฟกลับมาใหม่นิ๊ง ด้วยการใช้เบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเปล่า โดยผสมในอัตรา 2:1 ป้ายทิ้งไว้ตามผนังบนไมโครเวฟ แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 – 7 นาที จึงค่อยเช็ดออกค่ะ

Other4
มาทำความสะอาดไมโครเวฟกันเถอะ

ทั้งสองเทคนิคทำความสะอาดคราบสกปรกในไมโครเวฟ เราสามารถที่จะเลือกใช้เทคนิคใดเทคนิคหนึ่งก็ได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องทำทั้งสองเทคนิคค่ะ แต่หลังจากที่เราทำความสะอาดแล้ว เราควรเปิดประตูไมโครเวฟทิ้งเอาไว้สักแป็ปหนึ่ง แล้วจึงใส่น้ำสะอาดเวฟอีกครั้งหรือสองครั้ง แล้วเช็ดด้วยผ้าสะอาดอีกครั้งหนึ่งก็เป็นอันเสร็จ แต่ถ้าเราไม่อยากยุ่งยากทำความสะอาดไมโครเวฟแบบนี้บ่อยๆ เราก็เลือกที่จะใช้ทิชชู่เช็ดในไมโครเวฟทุกครั้งที่เวฟอาหารก็พอแล้วล่ะค่ะ

ในสมัยนี้ คนเรามักชอบความสะดวกสบายกันมากขึ้นและแน่นอนว่าแม่บ้านยุคใหม่เราหากมีเครื่องอำนวยความสะดวกในการทำอาหารเช่นนี้หลายอย่างด้วยแล้วยิ่งง่ายต่อการทำอาหารมากขึ้นทีเดียว แต่หากก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคราบสิ่งสกปรกจากอาหารก็มักจะเลอะเทอะตามมาด้วยเสมอ ดังนั้นแล้ว อย่าลืมนำเอาคำแนะนำจากเราไปปฏิบัติตามกันเป็นประจำนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook