6 เคล็ดลับผลัดผิวหมองคล้ำให้สวยกระจ่างใส

6 เคล็ดลับผลัดผิวหมองคล้ำให้สวยกระจ่างใส

6 เคล็ดลับผลัดผิวหมองคล้ำให้สวยกระจ่างใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีหน้าใสไร้สิวย่อมเป็นความฝันของสาวๆ เราเลยล่ะ แล้วเราจะทำอย่างไรดีนะ หากวันนี้ผิวของเรามาพร้อมปัญหาความหมองคล้ำ เอาละ วันนี้เลิกเครียดกันได้แล้วค่ะ เพราะเรามี 7 เคล็ดลับช่วยผลัดผิวหมองคล้ำให้สวยกระจ่างใสมาฝากกันแล้วดังนี้

beauty1
6 เคล็ดลับผลัดผิวหมองคล้ำให้สวยกระจ่างใส

1. สครับผิว
ผิวหน้าหมองคล้ำจัดการได้ง่ายๆ ด้วยการหมั่นสครับเพื่อช่วยผลัดความหมองคล้ำออกไป ด้วยการใช้ส่วนผสมที่หาได้รอบตัวเรา เช่น มะขามเปียก ขมิ้น น้ำตาลทรายหรือข้าวโอ๊ตมาสครับผิวหน้าขณะที่ผิวเปียก แล้วพอกทิ้งสัก 10-15 นาที หมั่นทำแบบนี้เป็นประจำ เซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วย่อมหลุดออกเหลือแต่ผิวหน้าที่สดใสแน่นอนค่ะ

2. พอกหน้า
หาเวลาพอกหน้าบ้างเพื่อเติมสารอาหารให้ผิวอย่างล้ำลึก เช่น พอกด้วยไข่ขาว โยเกิร์ตหรือน้ำผึ้งและน้ำมะนาว โดยพอกทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออก สารอาหารจากธรรมชาติย่อมฟื้นบำรุงผิวเสียให้กลับมากระจ่างใสอีกครั้งได้ค่ะ

beauty2
6 เคล็ดลับผลัดผิวหมองคล้ำให้สวยกระจ่างใส

3. ล้างหน้าให้สะอาด
สาวๆ ที่มักแต่งหน้าเป็นประจำควรใส่ใจเรื่องของการเช็ดล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจดอยู่เสมอ ด้วยการเช็ดด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์จากนั้นเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นสาวผิวมัน ผิวแห้งและผิวบอบบาง รวมถึงสาวๆ ที่มีปัญหาสิว หากเลือกใช้ให้เหมาะสมและล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ ใบหน้าก็ย่อมเนียนใสไร้สิวแน่นอน

4. ทานผักผลไม้สด
การทานผักผลไม้สดย่อมช่วยเติมอาหารผิวจากภายในได้อย่างดีเช่นเดียวกัน แนะนำให้สาวๆ นำผักผลไม้สดมากกว่า 5 ชนิดมาปั่นรวมกันแล้วดื่มเป็นประจำค่ะ อาจจะดื่มก่อนนอนก็ได้ เพราะจะได้ช่วยบำรุงผิวในขณะที่เรานอนหลับ ผักผลไม้อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด แถมยังช่วยดูแลเรื่องระบบขับถ่ายให้ทำงานดีขึ้นด้วยนะ แต่หากใครไม่ชอบดื่มน้ำผักผลไม้ปั่นก็สามารถทานเป็นสลัดผักสดได้เช่นกันค่ะ

beauty3
6 เคล็ดลับผลัดผิวหมองคล้ำให้สวยกระจ่างใส

5. ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ
เครื่องดื่มอย่างน้ำสะอาดนี่แหละคืออาหารผิวชั้นเยี่ยมที่สาวๆ ควรดื่มเป็นประจำอย่างเพียงพอ แต่เครื่องดื่มที่ทำลายผิวเราให้เสียและมีริ้วรอยเร็วก็คือพวกชา กาแฟ น้ำหวาน น้ำอัดลมและแอลกอฮอล์ ดังนั้น หากอยากผิวสวยกระจ่างใส ดื่มน้ำเปล่าวันละ 8-10 แก้ว รับรองผิวใสปิ๊งแน่นอน

6. นอนพักผ่อนให้เต็มอิ่ม
วิธีสุดเบสิคสู่การมีผิวสวยกระจ่างใส สาวๆ ควรเข้านอนกันตั้งแต่สี่ทุ่มนะคะ ไม่ควรนอนดึกจนเกินไป เพราะหากเราเข้านอนเร็วตื่นเช้า และยังได้มาออกกำลังกายยามเช้าด้วย รับรองว่าผิวพรรณย่อมสดใส สุขภาพดี ใบหน้าก็ไม่มีสิวมากวนใจ แถมการนอนพักเต็มอิ่มยังทำให้จิตใจเราแจ่มใส ห่างไกลจากความเครียดด้วย เมื่อกายและใจสบายปลอดโปร่ง ปัญหาผิวต่างๆ ก็ไม่กล้ามาเยือนแล้วค่ะ

มีสาวๆ หลายคนอยากมีผิวหน้าสวยใสอยู่เสมอ และทั้ง 6 วิธีที่เราแนะนำก็คือช่องทางสู่ผิวสวยกระจ่างใสที่รอให้สาวๆ นำไปทำตามกันแล้ว เพราะฉะนั้น อย่ารอช้ากันนะคะสาวๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook