เคล็ดลับช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในพิธีแต่งงาน

เคล็ดลับช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในพิธีแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาวะเศรษฐกิจแบบนี้คู่บ่าวสาวควรประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ในงานแต่งงานกันบ้างก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อเก็บเงินไว้สำหรับการสร้างครอบครัวใหม่ หรือเป็นการเก็บออมไว้เพื่อต้องใช้ยามจำเป็นหรือเพื่อมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นในอนาคต และบางสิ่งบางอย่างในพิธีแต่งงานเราก็สามารถประหยัดกันได้ เพราะการจัดงานงานหนึ่งบางทีค่าใช้จ่ายจะค่อนข้างสูงพอสมควร และสิ่งที่สามารถช่วยให้คู่บ่าวสาวสามารถประหยัดหรือเซฟค่าใช้จ่ายได้นั้นก็อย่างเช่น

wedding1
เคล็ดลับช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในพิธีแต่งงาน

การ์ดแต่งงาน
การ์ดแต่งงานยิ่งมีรูปแบบสวยหรูมากเท่าไร ราคาต่างๆ ก็จะยิ่งแพงเพิ่มขึ้นตามรูปแบบและเนื้อกระดาษที่ใช้ จริงๆ แล้วการ์ดแต่งงานเราจะใช้ในการเชิญแขกแค่ครั้งเดียว พอหลังจากนั้นโดยมากแล้วแขกที่ได้รับเชิญก็มักจะไม่ได้เก็บการ์ดแต่งงานเอาไว้ ดังนั้นถ้าต้องการประหยัดคู่บ่าวสาวควรเลือกใช้การ์ดที่ไม่ต้องมีรูปแบบอะไรมาก เอาแบบเรียบๆ สำหรับเชิญแขกก็น่าจะพอแล้ว เพราะแบบเรียบๆ ไม่มีอะไรมากก็ช่วยทำให้การ์ดดูสวยเรียบร้อยได้เช่นกัน

ชุดเจ้าสาว
เจ้าสาวส่วนใหญ่มักจะนิยมเปลี่ยนชุดกันหลายชุดในวันแต่งงาน เพราะจะรู้สึกว่าแต่งงานแค่ครั้งเดียววันนั้นต้องสวยและดูดีที่สุด แต่จริงๆ แล้วถ้าเราต้องการประหยัด ควรใส่แค่สองชุดก็น่าจะพอแล้ว คือชุดในช่วงพิธีตอนเช้า และชุดในช่วงพิธีตอนเย็น นอกจากนี้ชุดเจ้าสาวไม่จำเป็นต้องตัดมาเก็บไว้ เพราะเป็นการเปลืองค่าใช้จ่ายโดยใช้เหตุ ส่วนใหญ่แล้วมักจะได้ใส่กันแค่ครั้งเดียว ดังนั้นเจ้าสาวควรเลือกชุดแบบเช่าจะดีกว่า ชุดแบบเช่าเดี๋ยวนี้ก็มีชุดที่เป็นแบบสวยๆ ให้เราสามารถเลือกกันได้อย่างมากมาย

wedding2
เคล็ดลับช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในพิธีแต่งงาน

ของชำร่วย
ของชำรวยในงานแต่งก็เป็นของที่ระลึกอีกอย่างหนึ่งที่เราไม่ควรใช้ของที่มีราคาแพงมาก เพราะแขกผู้ร่วมงานมักจะรับไปเป็นที่ระลึก แต่ก็จะไม่ค่อยได้นำมาใช้ประโยชน์กันสักเท่าไร ดังนั้นแล้วควรเลือกของที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้และมีราคาไม่แพง จะดีกว่าเลือกของสวยๆ ที่มีราคาแพง แต่แขกมักจะไม่ค่อยได้เก็บกันไว้จริงๆ

ขนมในขบวนขันหมาก
สำหรับขนมในขบวนขันหมาก ควรเลือกซื้อนำมาจัดในพิธีแค่พอประมาณ หลายคนมักจะซื้อขนมมาเพื่อไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช้เหตุ ควรซื้อมาให้ครบและสามารถจัดให้สวยได้ตามประเพณีก็พอแล้ว จะเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้มาก

wedding3
เคล็ดลับช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในพิธีแต่งงาน

เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้เป็นเรื่องที่คู่บ่าวสาวไม่ควรละเลย ถ้าต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย เราจึงควรตัดรายจ่ายเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่จำเป็นออกกันไปบ้าง เพื่อจะได้เก็บเงินไว้สำหรับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในวันข้างหน้าจะดีกว่า

งานแต่งงานมักเป็นงานที่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายๆ ต่างๆ หลายอย่าง และบางครั้งก็เหมือนจะเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ค่อยจำเป็นนัก ดังนั้นคู่บ่าวสาวที่ต้องการประหยัดควรพิถีพิถันและใส่ใจสิ่งต่างๆ ที่นำมาใช้ในงานแต่ง เพื่อเป็นการประหยัด และเก็บเงินเอาไว้ใช้ในเรื่องอื่นที่จำเป็นจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook