เคล็ดลับสัมภาษณ์งานให้ได้งานที่ตั้งใจ

เคล็ดลับสัมภาษณ์งานให้ได้งานที่ตั้งใจ

เคล็ดลับสัมภาษณ์งานให้ได้งานที่ตั้งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกครั้งที่เราสมัครงานก็ต้องหวังที่จะได้รับการสัมภาษณ์งาน หรือแม้แต่เวลาไปสมัครงานทุกคนก็อยากโดนเรียกสัมภาษณ์ด้วยกันทั้งนั้น หรือจริงๆ แล้วก็คือทุกครั้งที่เราสมัครงานที่ไหนสักที่หนึ่งก็หมายความว่าเราต้องการที่จะเข้างานที่บริษัทหรือองค์กรนั้นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อถึงตอนที่ถูกเรียกสัมภาษณ์หลายคนคงจะมีความหวังที่จะได้ทำงานในบริษัทหรือองค์กรที่เราได้ทำการสมัครงานไว้ แต่จะทำอย่างไรถึงจะไม่ผิดหวังเมื่อจบการสัมภาษณ์ ให้ผู้สัมภาษณ์เรียกเราเข้าทำงานอย่างที่เราตั้งใจ เคล็ดลับต่อไปนี้จะช่วยทำให้คุณไปสัมภาษณ์งานแล้วจะไม่ผิดหวัง ใครที่กำลังจะไปสัมภาษณ์งานลองปฏิบัติตัวตามนี้กันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะได้งานที่ตั้งใจ

work1
เคล็ดลับสัมภาษณ์งานให้ได้งานที่ตั้งใจ

1. การแต่งตัว
ควรแต่งตัวให้เรียบร้อยและถูกกาลเทศะ เพราะการแต่งตัวจะเป็นเหมือนเป็นด่านแรกที่สามารถช่วยสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นและผู้สัมภาษณ์งานได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้หญิงควรสวมกระโปรง และไม่ควรสวมเสื้อแขนกุด และเสื้อยืดสำหรับรองเท้าควรสวมเป็นรองเท้าหุ้มส้นหรือรองเท้าคัทชู สำหรับผู้ชายควรเป็นกางเกงผ้าขายาวและเสื้อเชิ้ต ไม่ควรสวมกางเกงยีนส์หรือหรือยืด สำหรับรองเท้าควรเป็นรองเท้าหนังหุ้มส้น ไม่ควรสวมรองเท้าแตะหรือรองเท้าผ้าใบ

2. ตรงต่อเวลา
การตรงต่อเวลาเป็นการแสดงความใส่ใจ และยังเป็นการแสดงออกถึงการเป็นคนมีความรับผิดชอบอีกด้วย ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัยควรโทรศัพท์มาแจ้งก่อนล่วงหน้า แต่ทางที่ดีไม่ควรมาสายตั้งแต่วันสัมภาษณ์งาน

3. เตรียมเอกสารต่างๆ มาอย่างครบถ้วน
อันนี้ก็แสดงถึงความละเอียดรอบคอบและใส่ใจรายละเอียดต่างๆ มาอย่างดี เหมือนเป็นคนที่มีการเตรียมพร้อมที่ดี

work2
เคล็ดลับสัมภาษณ์งานให้ได้งานที่ตั้งใจ

4. ศึกษาหน้าที่ตำแหน่งนั้นๆ เป็นอย่างดี
ศึกษาหน้าที่ของตำแหน่งงานที่ต้องการสมัครมาพอสมควร หรือพูดง่ายๆ ว่าควรรู้ลักษณะงานที่เราต้องการสมัครมาบ้าง เพื่อตอบคำถามได้ถูกต้องว่าทำไมถึงสนใจที่จะทำงานตำแหน่งนี้

5. ศึกษาข้อมูลบริษัท
การศึกษาข้อมูลบริษัทที่เราสนใจทำงานมาบ้างก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะในเบื้องต้นที่คุณจะสมัครงานผู้สัมภาษณ์จะมองที่ความกระตือรือร้นและความสนใจในการทำงานเป็นหลักด้วย เพราะถ้าคุณสนใจงานของบริษัทจริงคุณจะต้องทราบข้อมูลต่างๆ ของบริษัทมาบ้าง

6. กิริยามารยาท
ควรมีกิริยามารยาทที่สุภาพเรียบร้อย รู้จักกล่าวคำว่าสวัสดี หรือคำว่าขอบคุณ ทุกครั้ง กับผู้สัมภาษณ์งาน หรือแม้แต่ประชาสัมพันธ์ด้านหน้าที่เราติดต่อก่อนเข้าสัมภาษณ์

work3
เคล็ดลับสัมภาษณ์งานให้ได้งานที่ตั้งใจ

ใครที่กำลังจะไปสัมภาษณ์งานอย่าลืมทำตามเคล็ดลับเหล่านี้กันนะคะ รับรองได้เลยว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณไม่ผิดหวังกับตำแหน่งงานที่ต้องการ

การสัมภาษณ์งานให้ได้งานนั้นคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็น การแต่งตัว การเตรียมเอกสารต่างๆ ที่ใช้ในการสมัคร รวมไปถึงควรศึกษารายละเอียดของตำแหน่งงานและข้อมูลบริษัทที่เราต้องการสมัครงานมาบ้างพอสมควร เพียงเท่านี้คุณก็มีโอกาสจะได้งานที่ต้องการกันได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook