ทำชีวิตรักอย่างไรให้ยืนยาว

ทำชีวิตรักอย่างไรให้ยืนยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคู่รักที่เพิ่งจะเริ่มต้นในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลความรักมาฝากกันค่ะ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าอกเข้าใจกันให้มากขึ้น และทำให้ชีวิตรักยื่นยาวขึ้นด้วยนั่นเองค่ะ

ทำชีวิตรักอย่างไรให้ยืนยาว
ทำชีวิตรักอย่างไรให้ยืนยาว

1. ความเข้าใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะทั้งสองคนมาจากครอบครัวที่ต่างกัน ถูกเลี้ยงดูมาต่างกัน แล้วถ้าเราเข้าใจซึ่งกันและกันเราก็จะไม่ทะเลาะกัน บางครั้งชีวิตคู่อาจจะมีเรื่องที่เราไม่คาดฝันเกิดขึ้นทั้งร้ายและดี แต่ถ้าคุณรู้ว่าทำไมเขาทำแบบนี้ และที่เป็นแบบนี้เพราะอะไร เมื่อรู้ที่มาที่ไปของพฤติกรรมของเขา คุณก็จะไม่โกรธ และในขณะเดียวกันเขาเองก็ควรเข้าใจในตัวคุณให้มากๆ ด้วย ต้องเป็นความเข้าใจที่เกิดจากคนสองคนเท่านั้นค่ะ

2. ยอมกันบ้าง เวลาเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ไม่จำเป็นต้องตัดสินปัญหาแบบคนละครึ่งทางเสมอไป บางครั้งเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการทะเลาะหรือมีปากเสียงกัน ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือจะเป็นตัวคุณเองก็ต้องยอมๆ กันบ้าง บางครั้งเรายอม บางครั้งเขายอมจะได้ไม่มีอะไรที่ขัดแย้งกัน

3. รู้จักสังคมของกันและกัน โดยเฉพาะคนสนิทที่อยู่แวดล้อมเดียวกันกับคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน ครอบครัว ควรทำความรู้จักไว้ ต่างคนต่างจะได้รู้ว่าสังคมของกันและกันเป็นยังไง ถ้าคุณทำเป็นไม่สนใจอีกฝ่ายเลย คุณอาจจะทำให้ความรู้สึกระหว่างกันมันขาดๆ หายๆ ไป เวลาอีกฝ่ายคุยถึงเพื่อนให้ฟังก็จะต่อกันไม่ค่อยติด เวลาเขาไปไหนกับเพื่อนก็ไม่อยากให้คุณไปด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องตามติดไปซะทุกครั้งนะคะ ไม่งั้นจะทำให้เขาอึดอัดได้ค่ะ

4. ยอมรับในความแตกต่าง คนเราทุกคนมีความคิดที่ต่างกันแม้ในความเหมือนก็ต้องมีความแตกต่างกันบ้าง เขาอาจคิดไม่เหมือนคุณในบางเรื่อง นั่นเป็นเพราะเขามีลักษณะหรือวิธีการคิดที่แตกต่างไปจากคุณ บางคนใช้ความคิดและเหตุผลเป็นหลัก บางคนอาจใช้ความรู้สึกตัดสิน บางคนก็ใช้สัญชาตญาณเพราะฉะนั้นทุกคนมีความแตกต่างกัน คุณต้องรู้จักเรียนรู้ ปรับความเข้าใจและทำใจยอมรับความแตกต่างตรงนี้ให้ได้

5. เอาใจเขามาใส่ใจเรา สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นสังคมไหนๆ หลายๆ เรื่องที่เกิดขึ้นจากคนสองคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เพื่อน ครอบครัว คุณต้องมองว่าถ้าคุณเป็นเขาแล้วทำแบบนั้นเขารู้สึกอย่างไร ถ้าคุณเผลอทำอะไรไม่ดีออกไป คุณก็ต้องเข้าใจว่าทำไมเขาถึงโกรธ ไม่ใช่จะมองตัวเองเป็นศูนย์กลางความถูกต้องไปซะทุกอย่าง

สุดท้ายนี้ เชื่อว่าความรักย่อมต้องการการดูแลและการเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะใช้ชีวิตร่วมกันมานานซักเท่าไรก็ตามก็ยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษมากขึ้นด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook