เค้กแต่งงานแสนสวยสำหรับพิธีแต่งงาน

เค้กแต่งงานแสนสวยสำหรับพิธีแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นจุดกำเนิดของเรื่องราวที่สวยงามหลากหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของคนสองคนที่รักกันลงเอยกันได้ แม้ว่านิสัยของทั้งคู่จะแตกต่างกันราวฟ้ากับดินก็ตาม แต่ในระหว่างความแตกต่างนั้นก็ช่างเป็นความต่างที่แสนลงตัวยิ่งนัก เมื่อวันแต่งงานเดินทางมาถึงวันที่พวกเขาสองคนหมายมั่นตกลงปลงใจที่จะแต่งงานใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

weddingเค้กแต่งงานแสนสวยสำหรับพิธีแต่งงาน
เค้กแต่งงานแสนสวยสำหรับพิธีแต่งงาน

ในวันแต่งงานสิ่งที่ผู้มาร่วมงานมักให้ความสนใจกันเป็นพิเศษนอกจากเจ้าสาวแสนสวย ชุดแต่งงาน ของชำร่วย ทีมในงานแต่ง สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ผู้ร่วมงานให้ความสนใจกันเป็นพิเศษไม่แพ้สิ่งอื่นก็คือ เค้กแต่งงานสวยๆ สีขาวที่ตั้งเด่นเป็นสง่ากลางงานแต่งงาน แต่ในบางงานอาจจะเลือกเป็นเค้กสีชมพู สีโอรส หรือเค้กสีครีม สำหรับเค้กแต่งงานนั้นจริงๆ แล้วมีที่มาจากวัฒนธรรมของชาวตะวันตก แต่เริ่มเข้ามาในประเทศไทยจากกลุ่มเชื้อพระวงศ์ที่เคยไปศึกษาเล่าเรียนกันยังต่างประเทศ และเป็นวัฒนธรรมที่ชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอยู่ในเมืองไทยนำมาจัดในพิธีแต่งงาน จึงกลายมาเป็นเค้กแต่งงานในงานแต่งงานของบ้านเราในทุกวันนี้

wedding
เค้กแต่งงานแสนสวยสำหรับพิธีแต่งงาน

และทุกครั้งที่เราเข้าไปในงานแต่งงานสิ่งแรกที่ผู้มาร่วมงานให้ความสนใจกันเป็นพิเศษก็คงไม่พ้นเค้กแต่งงานกันเป็นแน่ ความสวยงามอลังการของเค้กแต่งงานยังบ่งบอกถึงความรู้สึกในการพิถีพิถันเลือกของคู่บ่าวสาว เพื่อให้ได้มาซึ่งเค้กแต่งงานที่สวยที่สุด ดีที่สุดสำหรับวันสำคัญที่สุดของทั้งคู่ ความรู้สึกนี้สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นเค้กที่สวยงาม โดยเฉพาะถ้าเค้กชิ้นนั้นได้รับการทำมาจากร้านเค้กที่แสนอร่อยด้วยแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่างานนั้นผู้คนจะพูดถึงกันไปอีกนาน เค้กแต่งงานในพิธีแต่งงานยังเหมือนเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นหนึ่งที่เสริมให้งานแต่งดูสวยงามและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เป็นจุดศูนย์กลางความสนใจสำหรับผู้คนภายในงานอีกด้วย

wedding2เค้กแต่งงานแสนสวยสำหรับพิธีแต่งงาน
เค้กแต่งงานแสนสวยสำหรับพิธีแต่งงาน

สำหรับงานแต่งงานที่นิยมใช้เค้กแต่งงานมักจะเป็นงานที่จัดเลี้ยงกันในยามค่ำคืน ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงแบบ บุบเฟ่ต์ ค็อกเทล หรือแม้แต่งานเลี้ยงแบบโต๊ะจีน ที่สำคัญมักจะเป็นงานที่จัดกันในโรงแรมหรู ภัตตาคาร ร้านอาหาร หรือตามสโมสร ที่มีห้องสำหรับจัดงานเลี้ยงกันมากกว่าการจัดงานที่ด้านนอกกลางแจ้ง แต่การจัดงานตามสวนสวยๆ เราก็สามารถเห็นเค้กแต่งงานได้เหมือนกัน แต่การดูแลรักษาจะค่อนข้างยุ่งยากกว่าการจัดงานแต่งงานที่อยู่ในห้อง ในวัฒนธรรมของชาวตะวันตกนั้นถือว่าเค้กแต่งงานเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นหัวใจสำหรับพิธีแต่งงานกันเลยทีเดียว

โดยจริงๆ แล้วจะมีเป็นเค้กเจ้าสาว และเค้กเจ้าบ่าวคู่กัน หลังจากพิธีต่างๆ เสร็จสิ้น เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะทำการตัดเค้กออกเป็นชิ้นๆ ให้กับเค้กที่มาร่วมงาน และตัดใส่กล่องผูกริบบิ้นสีสวยฝากเค้กไปให้กับแขกที่ไม่สามารถมาร่วมงานอีกด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook