วิธีเลือกสีทาบ้านให้โดนใจ

วิธีเลือกสีทาบ้านให้โดนใจ

วิธีเลือกสีทาบ้านให้โดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีทาบ้านจัดเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สามารถช่วยทำให้บ้านของคุณดูสวยและน่าอยู่ รวมไปถึงสียังสามารถช่วยทำให้บ้านหลังเก่ากลับกลายมาเป็นบ้านใหม่กันได้ง่ายๆ แต่จะให้สวยควรเลือกสีที่ใช้ทาบ้านให้เหมาะสมกับสภาพโดยรอบด้วย และต้องดูวัสดุอุปกรณ์ที่เรานำมาสร้างบ้านว่าเป็นวัสดุประเภทใด โดยมีวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณพิจารณาเลือกสีทาบ้านดังนี้

Other1
วิธีเลือกสีทาบ้านให้โดนใจ

1. เลือกสีทาบ้านให้เหมาะกับวัสดุที่เราเลือกในการก่อสร้างบ้าน เช่น วัสดุไม้ อิฐ ปูน หรือแผ่นคอนกรีต เพราะสีแต่ละประเภทก็จะเหมาะกับวัสดุที่แตกต่างกัน รวมทั้งวัสดุแต่ละอย่างก็จะเหมาะใช้สีสันที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน

2. ความชอบ การเลือกสีทาบ้านตามใจเจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัย ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกดี และรู้สึกพอใจ รวมไปถึงถ้าทาสีที่เราชอบแล้วบ้านออกมาสวยและดูดีก็ทำให้เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยรู้สึกภูมิใจได้อีกด้วย

Other2
วิธีเลือกสีทาบ้านให้โดนใจ

3. เลือกประเภทของสี ถ้าอยากให้สีคงทนถาวรโดยไม่ต้องทากันบ่อยๆ นั้น เราต้องเลือกประเภทของสีให้ถูกต้อง นอกจากการเลือกจากวัสดุที่ก่อสร้างบ้านแล้ว เรายังต้องเลือกด้วยว่าสีที่ใช้เป็นสีสำหรับทาภายนอก หรือทาภายใน ถ้าเป็นสีทาภายนอกสามารถนำไปใช้ทาภายในได้ แต่ถ้าเป็นสีที่สำหรับใช้ทาภายในเมื่อนำมาทาภายนอกอาจจะทำให้สีไม่สดใสและไม่คงทน เพราะภายนอกต้องโดนทั้งแดดและฝน การนำสีทาภายในออกมาทาอาจจะทำให้สีที่ทาไว้ซีดจางอย่างรวดเร็ว

4. สำหรับสีภายในบ้านควรเลือกให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ และควรคำนึงว่าเป็นห้องที่ใช้ทำอะไร เช่น ในห้องรับแขกควรเป็นสีที่สว่างสดใส ในห้องครัวก็ควรเป็นสีที่สามารถทนความร้อนหรือคาบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งต้องทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย สำหรับห้องนอนอาจเลือกตามความชอบของเจ้าของห้องแต่จะให้สวยควรเลือกให้เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ในห้องจะทำให้ห้องนอนมีบรรยากาศสำหรับการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

Other3
วิธีเลือกสีทาบ้านให้โดนใจ

5. ตรวจดูคุณภาพของสี ก่อนตัดสินใจซื้อควรดูว่าสีที่เลือกเป็นสีที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปหรือไม่ และควรทดสอบสีด้วยทุกครั้ง เพื่อให้สีที่อยากได้จริงๆ ไม่ผิดเพี้ยนไปจากที่ตั้งใจ เพราะสมัยนี้มีเทคโนโลยีที่สามารถช่วยคุณทดสอบการผสมสีให้ได้สีที่ต้องการ ถ้าคุณเลือกซื้อสีจากร้านค้าชั้นนำที่เชื่อถือได้

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สีทาบ้านที่สวยถูกใจกันได้แล้วค่ะ เพราะนอกจากจะสวยถูกใจแล้วสีทาบ้านที่ถูกใจผู้พักอาศัยยังทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้พักผ่อนกันจริงๆ ทุกครั้งที่ได้อยู่บ้านอีกด้วย

สีทาบ้านถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยทำให้บ้านของคุณสวย ดูดี และน่าอยู่อาศัย แต่จะให้ดีนอกจากจะเลือกสีทาบ้านตามความชอบกันแล้ว เราควรทำการเลือกสีทาบ้านให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและบรรยากาศโดยรอบกันด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook