วิธีง่ายๆ ช่วยประหยัดเงินในการจัดงานแต่งงาน

วิธีง่ายๆ ช่วยประหยัดเงินในการจัดงานแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะรู้สึกว่าการแต่งงานจัดเพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิต แต่ในทุกวันนี้ถ้าบางสิ่งบางอย่างสามารถประหยัดลงไปบ้างก็จะดีไม่ใช้น้อย จะเก็บเงินเอาไว้สำหรับมาใช้ในการตั้งตัวสร้างครอบครัวใหม่ของคู่บ่าวสาวจะดีกว่า เพราะบางครั้งสิ่งต่างๆ ที่ใช้ในงานแต่งงานเราจะใช้กันเพียงแค่ครั้งเดียว ทำให้เหมือนว่าไม่คุ้มกับค่าของเงินที่จะต้องจ่ายออกไป ลองมาดูวิธีง่ายๆ แต่สามารถช่วยคุณประหยัดเงินในการจัดงานได้ค่อนข้างมากกันดีกว่า ใครชอบแบบไหนลองนำไปปรับใช้ในงานแต่งกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะประหยัดในการจัดงานกันไปได้เป็นอย่างมากกันเลยทีเดียวค่ะ

wedding1
วิธีง่ายๆ ช่วยประหยัดเงินในการจัดงานแต่งงาน

1. แต่งหน้าทำผมเจ้าสาวโดยช่างทำผมหรือร้านเสริมสวยที่ทำกันเป็นประจำ หรือในบางครั้งเจ้าสาวบางคนมีเพื่อนหรือตัวเองมีฝีมือในการแต่งหน้ากันอยู่แล้วก็สามารถทำได้เอง เพราะเดี๋ยวนี้ในชีวิตประจำวันสาวๆ หลายคนแต่งหน้าไปทำงานกันเอง ก็ดูสวยสดใสกันอยู่แล้ว ดังนั้นในวันแต่งงานถ้าเราแต่งหน้าเองได้ รับรองได้เลยว่าคุณจะประหยัดเงินลงไปอีกมากเลยทีเดียว

2. ใช้ชุดเจ้าสาวแบบที่สามารถมาประยุกต์ใช้ได้อีกหลังจากงานแต่ง เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไป เพราะจริงๆ แล้วชุดเจ้าสาวแต่ละชุดราคาค่อนข้างแพงกันเลยทีเดียวการที่จะตัดใส่เพียงครั้งเดียวแล้วนำมาแขวนเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าเฉยๆ คงไม่คุ้มค่าแน่ๆ หรือใครจะเลือกเป็นแบบชุดเช่าก็จะประหยัดลงไปได้มากกว่าการซื้อชุดเจ้าสาวที่ตัดใหม่

wedding2
วิธีง่ายๆ ช่วยประหยัดเงินในการจัดงานแต่งงาน

3. เลือกคร์อสแต่งงานที่จัดมาเป็นแพ็กเกจ เพราะโดยมากแล้วจะมีราคาที่ถูกกว่าแบบที่เราจัดเอง และในแพ็กเกจส่วนใหญ่แล้วจะรวมทุกอย่างไว้อย่างครบถ้วน พูดได้ว่านอกจากจะประหยัดแล้วคุณยังได้รับความสะดวกสบายในการจัดงานแต่งงานกันอีกด้วย

4. จัดงานในพิธีตอนเช้ากับสถานที่จัดงานเลี้ยงเป็นที่เดียวกัน เพราะถ้าเราใช้สถานที่เดียวกันทั้งวัน ทางที่ให้เช่าสถานที่มักจะคิดราคาที่ถูกลงกว่าการใช้สถานที่จัดงานคนละที่ ซึ่งก็เป็นทางหนึ่งที่ช่วยทำให้คู่บ่าวสาวประหยัดลงไปได้มาก หรือถ้าใครมีบ้านที่มีเนื้อที่กว้างๆ การจัดงานที่บ้านก็เป็นสิ่งที่ช่วยประหยัดค่าสถานที่ไปได้มาก

wedding3
วิธีง่ายๆ ช่วยประหยัดเงินในการจัดงานแต่งงาน

เพียงเท่านี้ก็รับรองได้เลยว่าคู่บ่าวสาวจะสามารถประหยัดเงินในการจัดงานแต่งงานไปได้มากเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วควรคิดถึงเรื่องของเล็กๆ น้อยอย่าเช่น การ์ดงานแต่ง หรือของชำรวย หลายคนอาจจะอยากให้ดูเลิศหรู แต่ของเหล่านี้โดยมากแล้วแขกมักรับไปแล้วก็ไม่ค่อยได้เก็บรักษากันเท่าไรหนัก ดังนั้นแล้วเราควรเลือกให้ดูคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดจะดีกว่า

งานแต่งงานจัดว่าเป็นงานที่สำคัญสำหรับคู่บ่าวสาว แต่โดยมากแล้วมักมีค่าใช้จ่ายสูง ด้วยปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบันคู่บ่าวควรประหยัดกันเอาไว้บ้างจะดีกว่า เพื่อใช้เป็นทุนในการสร้างครอบครัวในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook