เคล็ด(ไม่)ลับการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาว

เคล็ด(ไม่)ลับการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาว

เคล็ด(ไม่)ลับการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเจ้าสาวนอกจากชุดแต่งงาน การแต่งหน้า ทรงผมแล้ว รองเท้าที่สำหรับใช้ในพิธีก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน พูดได้ว่าเจ้าสาวควรสวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากันเลยทีเดียว หลายคนอาจจะคิดว่ารองเท้าไม่ค่อยสำคัญเท่าไร เพราะยังไงแล้ววันนั้นก็ใส่ชุดยาวปิดเท้ากันอยู่ดี แต่จริงๆ ถึงจะเป็นแบบนั้นก็เถอะค่ะ แต่รองเท้าก็มีส่วนสำคัญอยู่ดี เพราะไหนๆ เราก็สวยครบทุกอย่างกันแล้ว เหลือรองเท้าอีกอย่างจะไม่ให้พิถีพิถันในการเลือกได้อย่างไร และในวันนี้เจ้าสาวอาจจะมีเวลานั่งไม่มากโดยเฉพาะในช่วงเวลางานเลี้ยงตอนเย็น อาจะแทบไม่ได้นั่งกันเลย เพราะต้องคอยเดินต้อนรับแขก ทักทายแขกเหรื่อตามโต๊ะต่างๆ ทำให้รองเท้าที่ใช้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับเจ้าสาวที่กำลังตัดสินใจในการเลือกรองเท้าสวมใส่ในวันงานลองมาดูเคล็ด(ไม่)ลับต่างๆ เหล่านี้กันนะคะ เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการเลือกรองเท้ากันค่ะ

wedding1
เคล็ด(ไม่)ลับการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาว

1. ควรเป็นรองเท้าที่มีสีสันเข้ากันได้กับชุดแต่งงาน ถึงชุดจะคลุมรองเท้าหมด ก็คงมีช่วงบางจังหวะที่เจ้าสาวก้าวเดิน ก็จะเป็นช่วงที่ทำให้เห็นรองเท้าที่สวมใส่ ประกอบกับเจ้าสาวจะเป็นจุดสนใจที่สุดในงานกันอยู่แล้ว ทำให้ทุกอิริยาบถจะเป็นที่จับตามองของแขกภายในงาน ดังนั้นรองเท้าที่เลือกควรมีสีสันไปในทางเดียวกับชุดที่สวมใส่

2. มีขนาดพอดีกับเท้าไม่หลวมหรือไม่คับจนเกินไป เพราะจะสะดวกเวลาที่ต้องเดินเป็นเวลานาน ที่สำคัญควรใส่รองเท้าก่อนถึงวันงานบ้าง เพื่อให้สามารถเข้ากันได้ดีกับเท้าของเราและลดปัญหาที่อาจจะเกิดรองเท้ากัดในวันงานได้

wedding2
เคล็ด(ไม่)ลับการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาว

3. ส้นเท้าควรเลือกให้มีขนาดที่พอดีกับความสูงของเจ้าบ่าวด้วย อย่างเช่นถ้าเจ้าสาวมีรูปร่างไม่สูงมากก็สามารถเลือกสวมรองเท้าที่มีส้นสูงได้ตามต้องการ แต่กรณีที่เจ้าสาวเป็นสาวที่มีรูปร่างสูงหรือความสูงไล่เลี่ยกันกับเจ้าบ่าวแบบนี้เจ้าสาวไม่ควรเลือกรองเท้าที่มีความสูงมากไปนะคะ เพราะเวลาเดินคู่กันแล้วจะดูไม่เหมาะสมกัน

4. รูปแบบ สำหรับรูปแบบรองเท้าที่เหมาะสมโดยทั่วไปแล้วเจ้าสาวส่วนใหญ่มักจะนิยมเลือกเป็นแบบรองเท้าคัทชู เพราะสวยเรียบร้อย และดูดี แต่ใครจะเลือกเป็นรูปแบบอื่น เช่น แบบรองเท้ารัดส้น หรือรองเท้าสานก็ใช้ได้เช่นเดียวกันค่ะ

wedding3
เคล็ด(ไม่)ลับการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาว

ทั้งหมดนี้คือเคล็ด(ไม่)ลับที่ช่วยให้เจ้าสาวตัดสินใจในการเลือกรองเท้าสำหรับสวมใส่ในพิธีแต่งงาน แต่ที่สำคัญถ้าใครกลัวรองเท้าจะกัดควรหาแผ่นกันกัดติดไว้ให้เรียบร้อยนะคะ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วเวลาที่ต้องเดินนานๆ เจ้าสาวอาจจะรู้สึกไม่สบายเท้าและรู้สึกขาดความมั่นใจไปได้ค่ะ

ในพิธีแต่งงานนอกจากชุดที่สวมใส่ การแต่งหน้า ทำผมแล้ว รองเท้าก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เจ้าสาวควรให้ความสำคัญ เพราะในวันนั้นคุณต้องเดินกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงพิธีตอนเย็น ดังนั้นเจ้าสาวควรเลือกรองเท้าที่เหมาะสม จะเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook