เลือกแหวนแต่งงานอย่างไรให้เหมาะสม

เลือกแหวนแต่งงานอย่างไรให้เหมาะสม

เลือกแหวนแต่งงานอย่างไรให้เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหวนแต่งงานเป็นแหวนที่ปัจจุบันนี้นิยมใช้กันในพิธีแต่งงานในช่วงเช้า แต่หลายคนอาจยังรู้สึกสับสนในการตัดสินใจเลือกแหวนแต่งงานว่าควรเลือกออกมาในรูปแบบใดดี สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ถูก วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการเลือกแหวนแต่งงานให้เหมาะสมมาฝากกันค่ะ โดยเริ่มจาก

wedding1
เลือกแหวนแต่งงานอย่างไรให้เหมาะสม

1. รูปแบบ
รูปแบบแหวนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก หลายคนอาจจะคิดว่าไม่น่าจะยาก เพราะส่วนใหญ่แล้ว เราก็มักจะเลือกแบบที่ชอบกันซะเป็นส่วนใหญ่ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณควรนึกถึงก็คือถ้าคุณต้องใส่แหวนเป็นประจำหรือตลอดเวลาคุณควรเลือกแบบแหวนที่มีลักษณะเรียบๆ อาจจะเป็นแบบมีหัวแหวนเป็นอัญมณีเม็ดเดียว หรือเป็นเม็ดเล็กๆ เรียงติดกันเพียงไม่กี่เม็ด แหวนที่มีแบบเรียบๆ จะดูหรูและคลาสสิก นอกจากนี้ยังเป็นแบบที่สามารถนำมาสวมใส่กันได้ทุกยุคทุกสมัยไม่มีล้าสมัยกันอีกด้วย

wedding2
เลือกแหวนแต่งงานอย่างไรให้เหมาะสม

2. ราคา
ถ้าเรามีงบในการซื้อแหวนที่ค่อนข้างมาก ใครก็อยากจะซื้อแหวนที่มีราคาแพงที่สุดหรือสวยที่สุดด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะแหวนแต่งงานที่เป็นแหวนเพชรจะเป็นแหวนที่ได้รับความนิยมจากสาวๆ มากกว่าแหวนที่ทำมาจากอัญมณีประเภทอื่น แต่การเลือกไม่ได้ติดอยู่ตรงที่แหวนแพงหรือไม่แพง แต่จะต้องดูในลักษณะการใช้งานเหมือนในข้อแรก เพราะถ้าคุณต้องใส่ติดนิ้วตลอดเวลาแล้วล่ะก็ไม่ควรเลือกแหวนที่มีราคาแพงมาก เพราะจะล่อแหลมต่อผู้พบเห็นเกินไป แต่ควรเลือกเป็นแบบที่มีราคากลางๆ ไม่ถูกไม่แพง เวลาสวมใส่จะทำให้คุณมั่นใจและไม่ต้องคอยระมัดระวังมากจนเกินไป แต่ถ้าคุณไม่คิดจะใส่ติดนิ้วตลอดเวลาคุณก็สามารถเลือกแบบกันได้ตามงบประมาณที่ตั้งไว้กันได้เลย

wedding3
เลือกแหวนแต่งงานอย่างไรให้เหมาะสม

3. เลือกให้เหมาะกับนิ้ว
เลือกให้เหมาะกับนิ้วในที่นี่จะหมายถึงเลือกให้เหมาะกับลักษณะของนิ้ว โดยดูที่นิ้วของเราว่ามีลักษณะอย่างไรและควรใส่แหวนแบบไหนถึงจะสวย ถ้าไม่ทราบก็ควรทำการทดลองและเลือกให้เหมาะ เพราะถ้าต้องใส่เป็นประจำแหวนก็ควรดูเข้ากันได้ดีกับนิ้วมือของเราก็จะเป็นการช่วยเสริมบุคลิกของผู้สวมใส่ให้ดูดีขึ้นได้ อย่างเช่น ถ้าคุณเป็นคนนิ้วอวบอ้วนคุณไม่ควรใส่แหวนที่มีลักษณะใหญ่และเล็กมากจนเกินไป แต่ควรเลือกให้มีขนาดที่พอดีและฐานของแหวนไม่ควรใหญ่จนเกินไปด้วย หรือถ้าคุณเป็นคนนิ้วยาว แหวนที่มีลักษณะยาวๆ จะเหมาะกว่าแหวนที่มีรูปแบบสั้นๆ เพราะแหวนยาวจะเป็นแหวนที่สามารถช่วยอำพรางนิ้วมือของคุณได้เป็นอย่างดี เป็นต้น

การเลือกแหวนแต่งงานให้เหมาะสมนั้นสิ่งสำคัญที่สุดถ้าคุณไม่แน่ใจ ควรเลือกซื้อจากร้านที่เชื่อถือได้และเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป เพราะร้านในลักษณะนี้จะเป็นร้านที่บริการลูกค้าได้ดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคา หรือคำแนะนำต่างๆ ก็จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกแหวนได้ดี และสวยถูกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook