สูตรพอกหน้าเพิ่มความสวย

สูตรพอกหน้าเพิ่มความสวย

สูตรพอกหน้าเพิ่มความสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบัน มลภาวะ ฝุ่นควัน แสงแดด และความเครียด คือเป็นศัตรูตัวร้ายของผิวพรรณที่คอยบ่อนทำลายผิวสวยเนียนใสของคุณให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น หมองคล้ำ จุดด่างดำ ไม่สดใสอย่างวัยแรกสาว คุณไม่ต้องวิตกกังวลใจจนถึงขั้นหาซื้อยารักษาสิวรักษาฝ้า มาร์คหน้า พอกหน้าด้วยสารพัดเครื่องสำอางที่ราคาแพงลิบลิ่วกันหรอกนะคะ ก่อนอื่นคุณน่าจะลองมองหาวิธีแก้ไขในเบื้องต้นที่จะช่วยบำบัดผิวให้กลับมากระจ่างใส ด้วยพืชผักผลไม้ที่เรียกได้ว่าเป็นยาอายุวัฒนะ แถมยังหาง่ายมีใกล้ๆ ตัวค่ะ วันนี้เรามีสูตรพอกหน้าเพื่อเพิ่มความสวยมาฝากกันค่ะ

สูตรพอกหน้าเพิ่มความสวย
สูตรพอกหน้าเพิ่มความสวย

1. แตงกวา ช่วยคืนความสดใสให้แก้ไขผิวที่อ่อนล้าไม่สดใส ผิวแห้งกร้านขาดความนุ่มชุ่มชื้น ให้คุณลองใช้แตงกวาสดๆ ล้างน้ำให้สะอาดนำไปสับหรือปั่น แล้วคั้นเอาแต่น้ำนำมาทาบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออก ผิวหน้าของคุณจะสดใสมีชีวิตชีวา สามารถคืนความสดชื่นให้กับผิวหน้าได้อย่างรวดเร็ว

2. ใบชา มีสารบางชนิดที่เป็นยาฝาดผสมอยู่ ช่วยบำรุงผิวที่บอบช้ำให้กลับคืนสู่ความสมดุลได้ โดยนำใบชาที่ต้มแล้วบรรจุลงในถุงผ้าสะอาดบางๆ ขนาดเล็ก แล้วนำมาวางบนใบหน้าหรือบริเวณรอบดวงตา จะช่วยให้ผิวหน้าและผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นสดใสขึ้นได้ค่ะ

3. น้ำผึ้งและมะขามเปียก นำทั้งสองอย่างมาผสมกันในอัตราส่วนที่เข้มข้น จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก ส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยให้ผิวพรรณสวยเนียนใส ไร้สิว ฝ้า ริ้วรอย และจุดด่างดำ ทำให้ผิวหน้าของคุณนวลเนียนผ่องใสไม่หมองคล้ำ ดูเกลี้ยงเกลามากยิ่งขึ้นค่ะ

4. ผลอโวคาโด ก่อนเข้านอนให้คุณนำผลอโวคาโดประมาณ 1/2 ของผล มาบดหรือปั่นให้ละเอียดจนเหมือนเนยเหลว แล้วนำไปแช่ตู้เย็นไว้สักครู่ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ให้แห้งแล้วค่อยล้างออก จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณยิ่งเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น น่าสัมผัสค่ะ

5. มะเขือเทศสุก นำมาปั่นให้ละเอียดแล้วพอกที่ผิวทิ้งไว้ ซึ่งในน้ำมะเขือเทศสุกจะมีสารที่ช่วยในการขจัดเชื้อแบคทีเรียตามรูขุมขนช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยสมานผิวให้นุ่มชุ่มชื่น เต่งตึงมีน้ำมีนวลอีกด้วย

6. ว่านหางจระเข้ มีส่วนช่วยในการสมานผิวให้นุ่มชุ่มชื่น ด้วยวุ้นจากว่านหางจระเข้ โดยตัดว่านหางจระเข้นำมาปอกเปลือกออกแล้วล้างยางสีเหลืองให้สะอาดหมดจด แล้วนำวุ้นมาบดหรือปั่นให้ละเอียดก่อนนำมาพอกที่ผิวจะช่วยบำรุงให้ผิวนุ่มมีสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยสมานแผลจากรอยสิวได้อีกด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับสูตรเพิ่มความสวยสดใสให้กับผิวหน้าที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ และก็อย่าลืมลองนำไปปฏิบัติกันดูนะคะเพื่อจะได้เพิ่มความสวยให้กับคุณมากยิ่งขึ้นค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook