ทางเลือกของชีวิตการทำงาน

ทางเลือกของชีวิตการทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับน้องๆ นักศึกษาที่พึ่งประสบความสำเร็จในชีวิตการเรียน และกำลังมองหางานทำเพื่อก้าวเข้าไปสู่ชีวิตของวัยผู้ใหญ่ หากเป็นไปได้ควรหางานในตำแหน่งที่ตรงกับสาขาที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา เนื่องจากจะได้ประโยชน์และเป็นประสบการณ์ในการทำงานต่อไปในอนาคต ที่สำคัญอย่าพึ่งคำนึงถึงเงินเดือนมากนัก ควรจะเน้นเอาประสบการณ์การทำงานจะดีกว่า มีประสบการณ์การทำงานสัก 2-3 ปีค่อยลองหางานใหม่เพื่อเพิ่ม หรือหาความก้าวหน้ามากกว่าเดิม แล้วเรื่องของเงินเดือนและความมั่นคงในชีวิตก็จะตามมาเองค่ะ วันนี้เรามีทางเลือกของชีวิตการทำงานเพื่อความก้าวหน้าในชีวิตการทำงานมาฝากกันค่ะ

ทางเลือกของชีวิตการทำงาน
ทางเลือกของชีวิตการทำงาน

1. หากคุณมั่นใจในบริษัทที่ทำอยู่ ก็ขอให้มีความตั้งใจ ขยันหมั่นเพียร และควรสร้างมิตรไมตรีที่ดีกับเพื่อนร่วมงานไว้ ให้ความสำคัญกับเจ้านายหรือลูกน้อง ถึงจะมีคนว่าประจบสอพลอ ในเมื่อเป็นความก้าวหน้าและไม่ได้ทำอะไรที่ผิดในหน้าที่ก็อย่าไปสนใจเลยค่ะ

2. หากคุณไม่มีความสุขในการทำงานในบริษัทที่ทำอยู่ ก็อย่าทนอีกเลยค่ะเพราะขืนอยู่ไปก็ไม่มีความเจริญก้าวหน้าแน่นอน ในเมื่อใจคุณไม่สู้ ร่างกายก็จะไปสู้อย่างไรไหว ดังนั้นระหว่างที่ทนอยู่ก็พยามศึกษา เพิ่มเติมความสามารถให้กับตัวเองมากๆ และเมื่อคิดว่าตัวเองพร้อมแล้วก็ควรมองหางานใหม่ๆ ที่ดีกว่าค่ะ

ทางเลือกของชีวิตการทำงาน
ทางเลือกของชีวิตการทำงาน

3. ถ้าหากคิดจะทำธุรกิจส่วนตัว ก็ควรจะเริ่มตั้งแต่อายุยังน้อยๆ อยู่ค่ะ เพราะถ้ามาเริ่มเมื่ออายุมากแล้ว เวลาและโอกาส ความรับผิดชอบก็จะลดน้อยลงเรื่อยๆ จะทำให้คุณไม่สามารถอดทนกับความล้มเหลวหรือเผชิญอุปสรรค์ได้มากนัก เมื่อตั้งใจจะไม่เป็นลูกจ้างใครแล้วละก็ให้ลาออกและรีบประกอบอาชีพส่วนตัวตั้งแต่อายุยังน้อยจะดีกว่าค่ะ จะได้มีเวลาและโอกาสให้เราได้ล้มลุกคลุกคลาน ลองผิดลองถูกเพื่อเป็นประสบการณ์ความสำเร็จในอนาคตต่อไปค่ะ

4. อยากออกจากงานแต่ยังไม่พร้อม ถ้าเมื่อใดคุณยังไม่สามารถเปลี่ยนงานได้ หรืออะไรหลายๆ อย่างในชีวิตยังไม่พร้อม ถึงแม้จะไม่มีความสุขกับงานที่ทำอยู่ ก็ขอให้นึกถึงช่วงเวลาที่คุณกำลังตกงานอยู่นะคะ ว่าตอนนั้นคุณมีความเป็นอยู่อย่างไร และมีความรู้สึกอย่างไร เพราะอย่างไรเสียการที่มีงานประจำทำอยู่ก็ยังดีกว่าการไม่มีงานทำแน่นอนค่ะ

ทางเลือกของชีวิตการทำงาน
ทางเลือกของชีวิตการทำงาน

5. ตั้งเป้าหมายของชีวิต จุดมุ่งหมายปลายทางของชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ คุณควรจะตั้งเป้าหมายหรือจุดหมายปลายทางของชีวิตว่า สุดท้ายแล้วคุณจะทำอะไร จะทำงานเป็นลูกจ้างอยู่แบบนี้อีกกี่ปี หรือว่าเกษียณอายุการทำงานแล้วจะไปทำอะไรต่อ หรือจะเก็บเงินอีกสัก 5 ปีแล้วจะไปทำธุรกิจส่วนตัว ดังนั้นควรที่ตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ค่ะ จะทำให้คุณมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น เพื่อให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

ท้ายที่สุดนี้เราก็ขอให้ผู้ที่มีงานทำจงตั้งใจทำงานและมีความสุขในชีวิตการทำงานทุกคนนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook