การเช็ดคราบเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจด

การเช็ดคราบเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งหน้าย่อมทำให้ใบหน้าของผู้หญิงเราสวยมีเสน่ห์ขึ้นได้ แต่ขณะเดียวกัน หากรักที่จะแต่งหน้าก็อย่าลืมหมั่นมองหาผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้หมดจดมาใช้ไปพร้อมกันด้วยนะคะ เพราะหากแต่งหน้าสวยแค่ไหน แต่หากล้างหน้าไม่สะอาดเกลี้ยงเกลา รับรองผิวสวยๆ ย่อมต้องมีสิวตามมาอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็มาดูวิธีการเช็ดคราบเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจดตามนี้กันดีกว่าค่ะ

beauty2
การเช็ดคราบเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจด

เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้เหมาะสม
ก่อนที่คุณจะลบล้างคราบเครื่องสำอางออกจากใบหน้าให้สะอาดหมดจด แนะนำให้สาวๆ เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะสมกับใบหน้าเสียก่อน โดยส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เพื่อล้างคราบเครื่องสำอางก็คือเมกอัพรีมูพเวอร์หรือคลีนซิ่งออยนั่นเอง ผลิตภัณฑ์ตัวนี้นับว่าสาวที่รักการแต่งหน้าหลายคนมักนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก แม้แต่การแต่งหน้าหนาๆ ก็ยังสามารถลบคราบเหล่านั้นออกได้อย่างสะอาดหมดจด หากแต่คุณสมบัติของแต่ละยี่ห้อก็มีคุณสมบัติในการขจัดคราบดีแตกต่างกัน แต่อย่างไรแล้ว เมื่อคิดจะแต่งหน้าก็อย่าลืมหาซื้อไว้ใช้สักขวดนะคะ ใบหน้าสาวๆ จะได้สะอาดไร้สิวกวนใจ

beauty1
การเช็ดคราบเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจด

ทำความสะอาดผิวรอบดวงตาก่อน
เนื่องจากบนใบหน้าของเรา ส่วนที่บอบบางและต้องใส่ใจเป็นพิเศษก่อนอันดับแรกก็คือรอบดวงตา ดังนั้น เราจึงต้องเช็ดคราบเครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตาให้เกลี้ยงเกลาเสียก่อน โดยเริ่มจากหยดคลีนซิ่งออยลงบนสำลีแผ่นให้เปียกชุ่มจากนั้นนำมาโปะวางบนเปลือกตาทั้งสองข้าง แปะทิ้งไว้ครู่หนึ่งเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ทำปฏิกิริยากับคราบเครื่องสำอาง มันจะค่อยๆ ละลายและเช็ดออกง่ายขึ้น จากนั้นให้ค่อยๆ ใช้ปลายนิ้วรูดคราบเครื่องสำอางออกอย่างเบามือ โดยเริ่มรูดบริเวณจุดขนตาที่เราปัดมาสคาร่าทิ้งไว้นั่นเอง สมัยนี้มาสคาร่าสามารถป้องกันน้ำได้เป็นอย่างดี บางยี่ห้อใช้แล้วติดทนนานมาก ดังนั้น อาจจะต้องพิถีพิถันใส่ใจในการเช็ดคราบมาสคาร่าออกซ้ำๆ บ่อยครั้งหน่อย เช็ดรอบดวงตาจนกว่าแผ่นสำลีจะขาวสะอาดเกลี้ยงเกลาก็เป็นอันเรียบร้อยแล้วค่ะ

beauty3
การเช็ดคราบเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจด

เช็ดริมฝีปากและผิวหน้าออกให้หมด
หลังจากเช็ดทำความสะอาดผิวรอบดวงตาจนเสร็จแล้วจากนั้นก็มาเช็ดกันที่ริมฝีปากต่อเลย ด้วยวิธีการเดิมเพียงแต่อย่าหนักมือก็พอ เพราะไม่เช่นนั้น หากปากคุณแห้งแตกลอกเป็นขุยอยู่แล้ว การเช็ดถูแรงๆ อาจจะยิ่งทำให้ริมฝีปากเกิดเป็นแผลตามมาก็เป็นได้ จากนั้นก็จัดการเช็ดผิวหน้ากันต่อเลยด้วยการเริ่มต้นเช็ดจากกึ่งกลางจมูกสองข้างแล้วปาดออกไปด้านข้างใบหน้า ทำแบบนี้ให้ทั่วทั้งหน้าผาก จมูกและคาง เช็ดจนกว่าสำลีสะอาดเกลี้ยงเกลาก็นับว่าเครื่องสำอางออกอย่างหมดจด ไม่ทิ้งคราบสกปรกให้อุดตันรูขุมขนจนเกิดสิวอุดตันตามมาแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ กับการเช็ดคราบเครื่องสำอางออกให้หมดด้วยคลีนซิ่งออยหรือเมกอัพรีมูฟเวอร์นั่นเอง หากสาวๆ ที่รักการแต่งหน้าแล้วรู้จักหมั่นทำความสะอาดผิวหน้าให้เกลี้ยงเกลาไปพร้อมกัน รับรองค่ะว่าผิวหน้าขาวใส ไร้สิวย่อมเป็นของคุณแน่นอน

 

เคล็ดลับดูแลหน้าใสก่อนนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook