เริ่มต้นการทำงานในวันแรก

เริ่มต้นการทำงานในวันแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันแรกของการไปทำงาน
วันแรกของการไปทำงาน

กว่าจะถึงวันนี้ วันที่คุณจะได้เผชิญกับชีวิตการทำงานที่ต้องเผชิญและต้องฝ่าฟันกับอุปสรรค์หลายๆอย่าง กว่าจะได้งานทำก็ต้องวิ่งหาสมัครกันหลายที่ กว่าจะลงเอยไม่ที่ใดก็ที่หนึ่งเมื่อได้เข้าไปทำงานแล้วก็คงจะเป็นสถานที่ทำงานใหม่ๆ เราคงจะอดคิดไม่ได้นะคะว่าเจ้านายจะเป็นคนนิสัยอย่างไร เพื่อนร่วมงานจะดีหรือป่าว จะเข้ากันเพื่อนได้ไหม แล้วโต๊ะทำงานของเราจะเป็นอย่างไร แล้วเราจะพอใจแค่ไหน คงจะมีเรื่องให้คิดร้อยแปดพันเก้าล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นในการไปทำงานวันแรกถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับตัวผู้เราและองค์กร ถ้าหากวันแรกเราไปแล้วได้เจอแต่สิ่งที่ดีๆ หรือสิ่งท่าประทับใจ ก็คงจะอยากทำงานและมีกำลังใจในการทำงานต่อไป แต่ถ้าไปพบเจอกับการไม่ต้อนรับทั้งคนในองค์กร หรือสถานที่ ก็อาจจะทำให้เรามีความรู้สึกว่าไม่อยากไปทำงานได้เช่นกัน ดังนั้น ในการทำงานวันแรก เราจต้องมีการเตรียมตัวเพื่อไปทำงาน สำหรับคนที่เป็นพนักงานใหม่เอี่ยมคงจะต้องเตรียมทั้งตัวและหัวใจเพื่อที่จะได้พบสิ่งใหม่ๆ วันนี้เรามีการเตรียมตัวในขั้นแรกที่ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาฝากกันค่ะ

วันแรกของการไปทำงาน
วันแรกของการไปทำงาน

การเตรียมเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าแต่ละคนต้องมีการแต่งกายตามสไตล์ของตัวเอง ที่ไม่เหมือนกัน ผู้หญิงบางคนชอบใส่กระโปรงสั้น บางคนชอบใส่กระโปรงยาว หรือใส่กางเกง แล้วแบบไหนล่ะที่จะดีกว่ากัน สำหรับเรื่องนี้คงจะอยู่ที่ลักษณะของงานที่คุณจะต้องทำหากสถานที่ทำงานเป็นโรงเรียนคุณก็ควรใส่ชุดที่ดูเรียบร้อย สุภาพเป็นทางการ กระโปรงไม่สั้นจนเกินไป แต่ถ้าเป็นงานเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ต้องพบกันมากหน้าหลายตา ก็ควรต้องแต่งตัวให้เตะตากันบ้าง แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรมองๆ ดูบ้างนะคะว่าเค้าแต่งกายกันแบบไหนเราจะได้สามารถเลือกการแต่งกายได้ถูกต้องและเหมาะสมมากยิ่งขึ้น ในช่วยแรกๆ เราอาจจะแต่งกายตามทิศทางของลมไปก่อนนะคะ แล้วต่อๆ ไปก็ค่อยปรับเอาสไตล์ของตนเองมาผสมผสานกันกับการแต่งกายของที่ทำงานของเราก็ได้ แต่อย่าลืมนะคะว่าความประทับใจ ของเจ้านาย และเพื่อนร่วมงานที่พบเราในครั้งแรกนั้นมีความสำคัญมากทีเดียวถ้าสวยหรือเด่นจนเกินไป ก็อาจจะถูกเขม่นเอาได้นะคะ แต่ถ้าเหมาะสมดีก็อาจจะเป็นที่ชื่นชอบและชื่นชมไปเลยก็ได้ค่ะ

เห็นไมคะกับวันแรกของการทำงาน การแต่งกายนอกจากจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานใหม่เอี่ยมอย่างคุณ และก็ยังช่วยสร้างความประทับใจสำหรับเจ้านาย และเพื่อนร่วมงาน กับการพบกันครั้งแรก และเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานได้อีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook