ชุดแต่งงานเจ้าสาว 7 สไตล์เลือกอย่างไรให้เหมาะกับคุณ

ชุดแต่งงานเจ้าสาว 7 สไตล์เลือกอย่างไรให้เหมาะกับคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งงานช่างเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากไม่ว่าจะกับคู่ของใครก็ตาม เพราะเป็นการประกาศตนให้ทุกคนรู้อย่างแน่ชัดแล้วว่าคุณสองคนจะครองรักกันด้วยการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันตลอดไป แต่ก่อนอื่นว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย คุณคงเป็นฝ่ายตื่นเต้นไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะกับการเลือกสรรชุดแต่งงานสวยๆ เพื่อสวมใส่ ว่าแล้วก็มาดูกันนะคะว่ามีชุดแต่งงานแบบไหนบ้างที่เหมาะสมกับคุณ โดยวันนี้เรามีคำแนะนำการเลือกชุดแต่งงานที่เหมาะสมกับว่าที่เจ้าสาวมาฝากกันแล้ว ดังนี้

wedding1
ชุดแต่งงานเจ้าสาว 7 สไตล์เลือกอย่างไรให้เหมาะกับคุณ

1. ชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์ (Ball Gown)
ลักษณะของชุดนี้โดดเด่นตรงที่ช่วงเอวเล็ก เส้นเอวอาจอยู่ที่เอวจริงหรือตัดชุดให้เผื่อลงมาอีกนิด แต่หากตัดทรงรูปตัววีก็จะช่วยให้ลำตัวเจ้าสาวดูเพรียวยาวสูงขึ้น สำหรับตัวกระโปรงนั้นจะพองบานฟูรอบตัว เป็นชุดแต่งงานที่เหมาะสมกับเจ้าสาวรูปร่างสูง เอวหนา สะโพกใหญ่ เนื่องจากใส่แล้วจะช่วยพรางหุ่นให้แลดูมีเอวสวยมากขึ้น

2. ชุดแต่งงานทรงปริ๊นเซส (Princess)
ลักษณะของชุดนี้ได้โครงสร้างพื้นฐานมาจากทรงเอไลน์ ช่วงบนของชุดเข้ารูปแล้วค่อนผายบานออก กระโปรงจะบานแบบสุ่มไม่จำเป็นต้องพองฟูแบบบอลกาวน์เสมอไป แต่อาจจะตัดเน้นให้พองเฉพาะช่วงหลังก็ได้ ชุดนี้เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างผอมสูง เมื่อสวมแล้วจะสวยที่สุด อีกทั้งปลายกระโปรงจะยาวมากเป็นพิเศษจึงนับว่าไม่เหมาะสมกับเจ้าที่รูปร่างเล็ก

3. ชุดแต่งงานทรงเอไลน์ (A-line)
กระโปรงทรงเอไลน์มีลักษณะบานน้อยๆ ไร้จีบรูดแล้วค่อยๆ บานออกไปตั้งแต่บริเวณเอวและสะโพกลงไป สวมแล้วจะช่วยพรางส่วนที่บกพร่องบริเวณสะโพกและช่วงขาของเจ้าสาวได้ เรียกว่าชุดนี้เหมาะสมกับรูปร่างเจ้าสาวทุกรูปร่าง เจ้าสาวคนไหนที่ไม่สูงนักสวมชุดนี้จะทำให้สวยสง่ามากยิ่งขึ้น

wedding2
ชุดแต่งงานเจ้าสาว 7 สไตล์เลือกอย่างไรให้เหมาะกับคุณ

4. ชุดแต่งงานทรงเมอร์เมด (Mermaid)
ทรงของชุดนี้พัฒนามาจากทรงเอไลน์ โดยตัวเสื้อเข้ารูปแต่ช่วงบานต่ำกว่า เริ่มบานตั้งแต่ปลายนิ้วมือลงไปเป็นชุดที่เน้นโชว์ช่วงอก เอวและสะโพกได้อย่างชัดเจนสวยงาม เหมาะสมกับรูปร่างเจ้าสาวที่สูงโปร่งเท่านั้น

5. ชุดแต่งงานทรงสลิปเดรส (Slip Dress)
เจ้าสาวที่มีความมั่นใจในรูปร่างบวกกับชอบชุดแนวราบเรียบ แนะนำให้สวมชุดสไตล์สลิปเดรสแนบเนื้อเช่นชุดนี้ เหมาะสมสำหรับเจ้าสาวสไตล์โมเดิร์นที่ชอบความเรียบหรู ไม่ชอบชุดที่มีความซับซ้อนอะไรมากนัก แต่รูปร่างของเจ้าสาวจะต้องสวยเป๊ะเท่านั้น เพราะชุดนี้จะเน้นโชว์เรือนร่างออกมาอย่างชัดเจนมากนั่นเอง

6. ชุดแต่งงานทรงเอ็มไพร์ (Empire)
ชุดนี้มีลักษณะขอบเอวสูงซึ่งจะต่อกระโปรงตั้งแต่แนวใต้อกลงไป แล้วจึงปล่อยชายให้บานออกมาเล็กน้อย อาจจะเป็นกระโปรงที่เข้ารูปหรือแบบเอบานก็ได้เช่นกัน เหมาะสมกับเจ้าสาวรูปร่างเล็ก หน้าอกน้อย ซึ่งจะทำให้รูปร่างสูงโปร่งมากขึ้น แต่หากเจ้าสาวหน้าอกใหญ่หน่อยก็อาจจะทำให้มีหน้าอกล้นเกิน เพราะทรงของชุดนี้จะยิ่งขับให้คุณแลดูอวบอิ่มมากขึ้นนั่นเอง

wedding3
ชุดแต่งงานเจ้าสาว 7 สไตล์เลือกอย่างไรให้เหมาะกับคุณ

7. ชุดแต่งงานทรงเชท (Sheath)
ลักษณะของชุดนี้จะเป็นทรงตรงและทิ้งตัวลงมาแบบหลวมๆ ตั้งแต่บริเวณช่วงบน จึงไม่เน้นรูปร่างอีกทั้งยังช่วยอำพรางปัญหาต้นขาได้อย่างมิดชิดทีเดียว เนื่องจากแบบของชุดเป็นทรงตรง ไร้ขอบเอวและไม่รัดรูปนัก ภาพรวมของชุดสไตล์นี้จึงขึ้นอยู่กับชนิดของฝ้าและรูปร่างของเจ้าสาว ทว่าเป็นชุดที่มีความเหมาะสมกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างสูงเพรียวแต่ร่างเล็ก ส่วนเจ้าสาวที่สะโพกใหญ่ควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากใส่แล้ว อาจจะทำให้คุณดูมีหน้าท้องขึ้นมาได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายสำหรับชุดแต่งงานหลากหลายสไตล์ ซึ่งวันนี้เราแนะนำให้คุณรู้จักกันถึง 7 สไตล์เลยทีเดียว หวังว่าจะมีบ้างสักสไตล์สักแบบที่คุณถูกอกถูกใจกันบ้างไม่น้อยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook