ผิวสวยสดใสด้วยมะเขือเทศ

ผิวสวยสดใสด้วยมะเขือเทศ

ผิวสวยสดใสด้วยมะเขือเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะเขือเทศเป็นพืชชนิดหนึ่งที่อยู่คู่ควรไทยมานาน เพราะส่วนใหญ่แล้วเรามักนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหารช่วยทำให้อาหารมีรสชาติอร่อย และยังช่วยเพิ่มสีสันให้อาหารน่ารับประทานอีกด้วย แต่นอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้มะเขือเทศยังมีประโยชน์หลายอย่างต่อสุขภาพร่างกาย และความสวยความงามของผิวพรรณ เพราะในมะเขือเทศอุดมไปด้วยสารสีแดงที่มีชื่อว่าไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่มีประโยชน์อย่างมากในเรื่องของความสวยความงาม และในมะเขือเทศยังอุดมไปด้วย วิตามินอีกหลายชนิด เช่น วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินซี และวิตามินเค ซึ่งวิตามินเหล่านี้นอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายแล้ว ยังมีประโยชน์หลายอย่างต่อผิวพรรณอีกด้วย สำหรับวิธีดูแลผิวให้สวยสดใสด้วยมะเขือเทศมีอะไรกันบ้างนั้นตามมาดูกันดีกว่าค่ะ

beauty1
ผิวสวยสดใสด้วยมะเขือเทศ

รักษาสิว
วิธีก็คือให้นำมะเขือเทศ 1 ลูก ไปล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำมาบดให้ละเอียดแล้วนำไปพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น แต่ก่อนการทำควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนทุกครั้งกันด้วยนะคะ และสูตรนี้ในช่วงแรกควรทำให้ได้ทุกวันประมาณ 1 สัปดาห์ สิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิวผื่น สิวอักเสบ สิวหัวดำ ก็จะค่อยๆ จางลงไปจนหายไปในที่สุด

ลดความมันบนใบหน้า
โดยให้ใช้มะเขือเทศ 1 ลูก ล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำมาหั่นออกเป็นครึ่งลูก จากนั้นนำมาทูเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า แล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด วิธีนี้ควรทำเป็นประจำหรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยลดความมันของใบหน้าลงได้

beauty2
ผิวสวยสดใสด้วยมะเขือเทศ

กระชับรูขุมขน
ให้นำมะเขือเทศและแตงกวามาคั้นเอาแต่น้ำ นำมาผสมให้เข้ากัน แล้วใช้สำลีชุบน้ำที่ได้ทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำทุกวัน จะช่วยกระชับรูขุมขน ลดปัญหาการเกิดสิว และช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนยิ่งขึ้น

ผิวขาวอมชมพู
สำหรับวิธีที่ช่วยให้ผิวขาวอมชมพูอย่างได้ผลดีก็คือการดื่มน้ำมะเขือเทศคั้น โดยเฉพาะคั้นสดๆ วิธีก็คือนำมะเขือเทศไปล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำมาคั้นเอาแต่น้ำรับประทานทุกวัน ผิวของคุณจะค่อยๆ ขาวสดใสอมชมพู แต่ถ้าใครไม่อยากคั้นเองก็สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมะเขือมารับประทานได้เช่นกันค่ะ

beauty3
ผิวสวยสดใสด้วยมะเขือเทศ

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวขาวสดใสดูมีสุขภาพดี อย่าลืมลองหันมาใช้สูตรผิวสวยจากมะเขือเทศกันนะคะ ที่สำคัญทุกครั้งก่อนการใช้มะเขือเทศทาหน้าไม่ว่าสูตรไหนก็แล้วแต่ สาวๆ ควรล้างหน้าให้สะอาดกันก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อให้ได้ผลดี และมีผิวขาวสดใส สวยเรียบเนียนอย่างที่ต้องการ

มะเขือเทศมีประโยชน์หลายอย่างเพราะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะในเรื่องของความสวยความงาม สารอาหารในมะเขือเทศสามารถช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง ลดปัญหาหน้ามัน และช่วยลดปัญหาการเกิดสิว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook