ทานผักรักษาสิวกันเถอะ

ทานผักรักษาสิวกันเถอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวปัญหากวนใจอันดับหนึ่งของสาวๆ หากนานๆ มาทีมาแค่ครั้งละเม็ดสองเม็ดมันก็ดูจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรแต่ถ้ามันมาบ่อยๆ มาทีละเยอะๆ ทั้งสิวเม็ดใหญ่สิวผดผื่นมาแบบของเก่ายังไม่หายของใหม่ก็มาอีกแหละมันก็ดูเป็นอะไรที่น่าปวดหัวน่าเบื่อหน่ายจริงๆ ว่ามั้ยค่ะ หากเราเป็นคนหนึ่งที่เจอกับปัญหาสิวสิวล่ะก็เรามาดูกันว่ามีของในครัวอะไรบ้างที่ช่วยปราบสิวให้อยู่หมัดกันดีกว่าค่ะ

acne1
ทานผักรักษาสิวกันเถอะ

ผักชี ต่อกันที่อันที่สองก็ยังหาได้ในครัวนั่นก็คือผักชีค่ะผักที่หลายๆ คน ไม่ชอบทาน เพราะกลิ่นของมันแรงเหลือทนแต่เจ้าตัวนี้ก็เด็ดไม่แพ้กันเพราะช่วยปราบสิวให้อยู่หมัดเลยล่ะค่ะเพราะเจ้าผักชีก็มีความสามารถที่จะช่วยในการต้านเชื้อแบคทีเรียทุกชนิดที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้

acne2
ทานผักรักษาสิวกันเถอะ

สะเดา ผักชนิดสุดท้ายที่เราจะเอ่ยถึงนั่นก็คือสะเดาค่ะ นับเป็นผักที่มีรสขมที่ไม่ค่อยมีใครนิยมทานกันเสียเท่าไร แต่หากอุดมด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกายหลายอย่างเลยทีเดียว ทว่าไม่เพียงแต่มีดีต่อสุขภาพของเราเท่านั้นนะคะ สำหรับผิวหน้าสาวๆ ที่มีสิว คุณทราบไหมว่าสะเดานอกจากจะมีคุณสมบัติที่จะช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียได้แล้วยังสามารถช่วยในการลดการผลิตน้ำมันของผิวหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

magic_make_up
ทานผักรักษาสิวกันเถอะ

โหระพา เริ่มแรกเป็นอะไรที่เราหาซื้อได้ง่ายและบางบ้านเองก็ปลูกเป็นพืชผักสวนครัวอีกด้วยนั่นก็คือ โหระพานั่นเองค่ะหลายๆ คนอาจจะกำลังงว่ามันช่วยอะไรได้ละเนี่ยขอบอกเลยค่ะว่าเจ้าโหระพาเขามีฤทธิ์ที่จะช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย และช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดีค่ะสามารถช่วยทำให้สิว หรือริ้วรอยบนใบหน้าของเราจางลงหรือหายไปได้ค่ะ

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการทานผักพื้นบ้านไทยเรานั้นล้วนมาพร้อมสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก ทำให้สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยได้ หลายคนจึงนิยมทานผัก และหากยิ่งหากทราบว่าผักชนิดต่างๆ ดังกล่าวมีประโยชน์ช่วยในด้านของการต่อต้านสิวหรือรักษาปัญหาสิวได้อยู่หมัด รู้อย่างนี้แล้วเราก็ควรหันมาทานอาหารชาติไทยกันบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกสะเดา ผัดไก่ใส่โหระพาหรือจะเอาผักชีมากินจิ้มกับน้ำพริกก็อร่อยไปอีกแบบอาหารรสชาติอร่อย แถมยังช่วยปราบสิวได้อีกด้วยอย่างนี้ เราจะพลาดได้ยังไงใช่มั้ยล่ะค่ะ แล้วการมีผิวหน้าสวยใสไร้สิวก็จะอยู่ไม่ไกลเกินมือเอื้อมแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook