เคล็ดลับหน้าเด็กไร้ริ้วรอย

เคล็ดลับหน้าเด็กไร้ริ้วรอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีผู้หญิงหลายคนต้องการที่จะมีใบหน้าที่ดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าจะมีอายุล่วงเลยมาเข้ามาเลข 3 เลข 4 แล้วก็ตาม วันนี้เราจึงขอเสนอตัวช่วยที่สามารถทำให้คุณหน้าเด็กไร้ริ้วรอยด้วยเคล็ดลับง่าย ใครอยากเป็นคนหน้าเด็กมาทางนี้กันเลยค่ะ

เคล็ดลับหน้าเด็กไร้ริ้วรอย
เคล็ดลับหน้าเด็กไร้ริ้วรอย

1. ทาครีมกันแดด คุณต้องทาครีมกันแดดทุกวันห้ามลืมเป็นเด็ดขาด เพื่อเป็นการสร้างเกราะคุ้มกันให้ผิวหน้า และควรเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมกับสภาพผิวด้วย แต่ถ้าไม่ได้ถูกแดดแรงๆ ก็ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 นะคะ ส่วนช่วงไหนที่มีแสงแดดจัดๆ ละก็ ช่วงนี้หลบได้ก็หลบไปก่อนจะดีกว่านะคะ แต่ถ้าจำจริงๆ ที่ต้องเผชิญควรสมหมวกปีกกว้าง และสวมแว่นกันแดดด้วย ที่สำคัญอาจจะต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่มีเนื้อหนา เพื่อป้องกันผิวจากรังสีไม่อย่างนั้นผิวอาจจะคล้ำ ไหม้ และมีริ้วรอยได้ค่ะ

2. กินอาหารที่เหมาะสม ควรเลือกกินอาหารที่มีไขมันต่ำซึ่งจะช่วยต้านริ้วรอยแห่งวัยได้ และควรลดอาหารประเภทเนื้อแดง ขนมหวานด้วย นอกจากนี้ยังต้องเพิ่มผักใบเขียว ผลไม้ น้ำมันมะกอก เมล็ดถั่วธัญพืชซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินต่างๆ ที่ช่วยให้ผิวพรรณมีความแข็งแรงพอที่จะต่อต้านสิ่งที่จะมาทำร้ายผิวจนเกิดริ้วรอยได้ค่ะ

เคล็ดลับหน้าเด็กไร้ริ้วรอย
เคล็ดลับหน้าเด็กไร้ริ้วรอย

3. งดคาเฟอีน ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทุกชนิด เนื่องจากคาเฟอีนจะดูดซับความชื้นจากผิวของคุณ ทำให้ผิวมีแห้งกร้านและเกิดริ้วรอยได้ง่าย แต่ถ้าเลิกไม่ได้ก็ขอให้ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วตามเข้าไปด้วย เพื่อร่างกายจะได้ไม่ขาดน้ำ และผิวก็จะได้ชุ่มชื้นขึ้นด้วย

4. อย่าล้างหน้าบ่อย เพราะการล้างหน้าหรือการขัดเช็ดถูหน้าแรงๆ เป็นการทำร้ายผิวโดยตรง ซึ่งจะทำให้เกิดริ้วรอยหยาบกร้าน โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้งอยู่แล้ว เวลาล้างหน้าต้องทำอย่างระมัดระวังนุ่มนวลและเช็ดหน้าเบาๆ ที่สำคัญควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว และเหมาะกับสภาพผิวของคุณด้วยค่ะ

เคล็ดลับหน้าเด็กไร้ริ้วรอย
เคล็ดลับหน้าเด็กไร้ริ้วรอย

5. อย่าเครียด ความเครียดทำให้ชีวิตขาดสมดุล และผิวก็จะเกิดความเครียดไปด้วย ในยามที่คุณเกิดความเครียดผิวของคุณจะดูไม่สดใส หมองคล้ำและแห้งกร้าน ยิ่งถ้าทำงานหนักจนอดหลับอดนอนไม่มีเวลาพักผ่อนละก็ ไม่ใช่แค่ร่างกายอ่อนล้าเท่านั้น แต่ผิวของคุณยังดูหมองคล้ำ แห้งกร้าน เหี่ยวย่นได้ง่ายอีกด้วย แถมยังดูทรุดโทรมไปทั้งตัวอีกด้วย

6. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ควรหาโอกาสออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยให้เซลล์ผิวมีความยืดหยุ่นและกระชับแข็งแรงขึ้น และพักผ่อนนอนหลับอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยคืนผิวให้สดใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องสำอางราคาแพงแต่อย่างใดเลยค่ะ เพียงเท่านี้ความสดใสเปล่งปลั่งของผิวก็จะกลับคืนให้คุณได้ชื่นใจกันแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเคล็ดลับง่ายช่วยชะลอผิวและริ้วรอยของคุณให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เริ่มดูแลผิวตั้งแต่วันนี้จะทำให้คุณดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและยาวนานตลอดไปเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook