สาเหตุที่ทำให้สภาพผิวโรยราก่อนวัย

สาเหตุที่ทำให้สภาพผิวโรยราก่อนวัย

สาเหตุที่ทำให้สภาพผิวโรยราก่อนวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พฤติกรรมในการปฏิบัติตัวของเราในแต่ละวันก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัยได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นแล้วสำหรับใครที่ไม่อยากมีผิวแห้งหยาบกร้าน หรือมีริ้วรอยก่อนวัยอันควรจึงควรให้มาใส่ใจในการดูแลรักษาและบำรุงผิวพรรณกันตั้งแต่เนินๆ ด้วยวิธีง่ายๆ คือการปฏิบัติตัวของเราในแต่ละวัน ถ้าเราทำกันเป็นประจำแล้วจะช่วยทำให้สามารถลดริ้วรอยต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนวัยอันควร ที่สำคัญยังช่วยทำให้ผิวหน้ากับดูอ่อนกว่าวัยกันได้อีกด้วย สำหรับพฤติกรรมต่างๆ ที่เราควรหลีกเลี่ยงและพฤติกรรมที่ควรปฏิบัติในแต่ละวันก็อย่างเช่น

beauty1
สาเหตุที่ทำให้สภาพผิวโรยราก่อนวัย

1. แสงแดดทำร้ายผิว
เพราะแสงแดดเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้ผิวหมองคล้ำแห้งหยาบกร้าน และขาดความชุ่มชื้น เป็นสาเหตุทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอย และเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร ดังนั้นก่อนออกแดดสาวๆ ควรทาครีมกันแดด หรือหาอุปกรณ์ป้องกัน เช่น การสวมหมวก กางร่ม ใช้แว่นกันแดด เป็นต้น

2. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว
รวมทั้งการใช้ผลิตภัณฑ์แบบผิดประเภท หรือการใช้แบบผิดวิธี และบางคนอาจจะไม่ยอมใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกันเลย ดังนั้นสาวๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยบำรุงผิว และก่อนการใช้ควรอ่านฉลากที่ตัวผลิตภัณฑ์อย่างละเอียดว่าเหมาะสำหรับผิวลักษณะใด และควรใช้บริเวณไหน และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับเวลาใด

beauty
สาเหตุที่ทำให้สภาพผิวโรยราก่อนวัย

3. ร่างกายขาดน้ำ
ควรดื่มน้ำเป็นประจำอย่างน้อยให้ได้วันละ 7-8 แก้ว เพราะน้ำมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณมีความยืดหยุ่นดี และยังสามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อีกด้วย

4. ขาดสารอาหารที่มีประโยชน์
รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วย โปรตีน และวิตามินต่างๆ เพราะสารอาหารเหล่านี้จะมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใสเปล่งปลั่ง ไม่หมองคล้ำ และช่วยลดวัยให้กับผิวได้เป็นอย่างดี สำหรับผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์สำหรับผิวพรรณ เช่น ส้ม มะนาว มะเขือเทศ กล้วยหอม แตงกวา และผักใบเขียวต่างๆ เป็นต้น

beauty3
สาเหตุที่ทำให้สภาพผิวโรยราก่อนวัย

5. พฤติกรรมทำร้ายผิว
งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่ เพราะแอลกอฮอล์และสารที่อยู่ในบุหรี่ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยก่อนวัย และผิวหน้าแห้งหยาบกร้าน

6. พักผ่อนไม่เพียงพอ
พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายได้มีเวลาเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ โดยเฉพาะผิวพรรณ การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอนอกจากจะช่วยทำให้คุณมีใบหน้าและผิวพรรณที่สดใสแล้วยังช่วยให้คุณมีสุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย

beauty4
สาเหตุที่ทำให้สภาพผิวโรยราก่อนวัย

สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากมีผิวเหี่ยวย่นแก่ก่อนวัยหรือมีริ้วรอยก่อนวัย อย่างลืมปฏิบัติตัวตามคำแนะนำเหล่านี้กันนะคะ เพื่อให้เรามีผิวสวยสดใสไร้ริ้วรอยกันไปอีกนานค่ะ

ปัญหาผิวพรรณถือเป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ดังนั้นเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาผิวพรรณต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ริ้วรอย ความหมองคล้ำ หรือผิวแห้งหยาบกร้าน สาวๆ ควรหันมาใส่ใจในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณด้วยวิธีต่างๆ เช่น การใช้ครีมกันแดด การใช้ครีมบำรุงผิว หรือแม้แต่การดื่มน้ำและการเลือกรับประทานอาหารก็มีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใสไม่เหี่ยวย่นได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook