นิสัยใดบ้างที่ไม่ควรแสดงกับคนรัก

นิสัยใดบ้างที่ไม่ควรแสดงกับคนรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะรักกันมากขนาดไหน แต่นิสัยบางอย่างเราก็ไม่ควรแสดงออกมาต่อหน้าคนรัก เพราะจะเป็นเหตุทำให้ความรักของเราลดน้อยลงไปได้ และในบางเรื่องยังทำให้คนรักรู้สึกแย่ และสะเทือนใจกันได้ง่ายๆ เวลาเกิดมีความรักแล้วก็ควรถนอมน้ำใจกันไว้จะดีที่สุด เพราะบางครั้งลองนึกย้อนกลับไปจะรู้สึกได้ว่ากว่าเราจะรักกันได้ไม่ใช้เรื่องง่ายๆ เลย เพราะบางคนต้องจีบกันเป็นปีๆ หรือบางคนกว่าจะรู้สึกชอบหรือหันมามองกันแบบคนรักก็เป็นเพื่อนกันมานานแล้ว ถ้าคิดแบบนี้ก็ควรถนอมน้ำใจกันให้มากๆ จะดีกว่า และนิสัยต่อไปนี้ก็คือนิสัยที่ไม่ควรแสดงกับคนรักเลยจะดีมาก

love1
นิสัยใดบ้างที่ไม่ควรแสดงกับคนรัก

1. เอาแต่ใจ
รวมไปถึงแสดงอาการงี่เง่าในเรื่องต่างๆ คนเราเมื่ออยู่ด้วยกันควรปรับตัวเข้าหากันให้มากที่สุด และควรปรับด้วยกันทั้งสองฝ่าย ไม่ใช้มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดที่ปรับอยู่ฝ่ายเดียว เพราะถ้าเป็นแบบนั้นแล้วเมื่อถึงจุดหนึ่งความอดทนอาจจะหมดลงได้ เลยอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ทำให้ความรักลดน้อยหรืออาจถึงขั้นเลิกรากันไปได้เลย

2. ไม่ให้เกียรติ
โดยเฉพาะต่อหน้าเพื่อนฝูง หรือต่อหน้าญาติผู้ใหญ่ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญเหมือนเป็นการหักหน้ากันด้วย ทางที่ดีถ้าเกิดรู้สึกไม่พอใจกันขึ้นมาควรกลับมาปรับความเข้าใจกันเองสองคนจะดีกว่าทะเลาะกันต่อหน้าคนอื่นทันที เพราะถึงจะโมโหขนาดไหนก็ไม่ควรแสดงออกมาต่อหน้าคนอื่น

love2
นิสัยใดบ้างที่ไม่ควรแสดงกับคนรัก

3. มีเงื่อนไขหลายอย่าง
และบังคับให้ปฏิบัติได้ตามนั้น ถ้าวันไหนเกิดผิดพลาดขึ้นมาก็มักจะแสดงอาการโกรธและไม่พอใจ เรื่องนี้บางครั้งผู้หญิงหลายๆ คนมักจะชอบทำกัน อย่างเช่น ต้องโทรมาทุกวัน หรือห้ามไปไหนมาไหนกับเพื่อนๆ ถ้าไม่ได้รับอนุญาต ห้ามเห็นเพื่อนดีกว่า แบบนี้เป็นต้น เพราะบางครั้งคุณผู้ชายหลายคนมักต้องการเวลาเป็นส่วนตัวบ้าง หรืออยากจะอยู่กับเพื่อนฝูงมาก ซึ่งผิดกับคุณผู้หญิงที่มักจะคิดถึงคนรักก่อนเสมอ เรื่องนี้อาจทำให้บั่นทอนความรักลงไปได้

4. ใช้อารมณ์เป็นใหญ่
ไม่ฟังเหตุผลเอาอารมณ์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง เรื่องนี้ก็ควรต้องระวัง เวลาโมโหขึ้นมาแล้ว บางคนมักไม่ค่อยยอมฟังเหตุผลว่าอะไรถูกอะไรผิด คิดว่าตัวเองถูกอยู่ฝ่ายเดียว หลายคู่ที่ต้องเลิกรากันไป เพราะสาเหตุที่อีกฝ่ายเป็นคนเจ้าอารมณ์ ดังนั้นถ้าคิดจะมีคนรักแล้วเราเป็นคนเจ้าอารมณ์ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้หันมาใช้เหตุผลให้มากขึ้นกว่าการใช้อารมณ์ และพยายามรับฟังฝั่งตรงข้ามบ้าง เพียงเท่านี้ความรักของคุณก็จะยืนยาวและรักกันไปอีกนาน

love3
นิสัยใดบ้างที่ไม่ควรแสดงกับคนรัก

เวลาที่คนสองคนรักกันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว เรื่องที่สำคัญไปกว่าความรักก็คือการปรับตัวเข้าหากัน และต้องพยายามแสดงนิสัยที่ไม่ดีหรือนิสัยที่แย่ๆ ของเราให้น้อยลง ต้องพยายามฟังเหตุผลของฝ่ายตรงข้ามบ้าง เพราะคู่รักหลายคู่กว่าจะรักกันได้บางครั้งต้องใช้เวลานานพอสมควร จึงควรถนอมความรักกันไว้จะดีกว่า เพื่อให้ความรักยืนนานกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook