5 วิธีบอกลาผิวหน้าหมองคล้ำ ทำง่ายได้ผล ไม่เชื่อ...ต้องลอง!!

5 วิธีบอกลาผิวหน้าหมองคล้ำ ทำง่ายได้ผล ไม่เชื่อ...ต้องลอง!!

5 วิธีบอกลาผิวหน้าหมองคล้ำ ทำง่ายได้ผล ไม่เชื่อ...ต้องลอง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใคร ๆ ก็เป็นสาวผิวหน้าใส ได้ง่าย ๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะถูกจริตกับวิธีไหน และแน่นอนว่า วิธีการที่จะทำให้เรากลายเป็นสาวผิวหน้าใสก็มีหลายวิธีเหลือเกิน แต่วันนี้ Sanook จะขอแนะนำ 5 วิธี เน้น ๆ ที่คัดมาแล้วว่า สาว ๆ สามารถเอาไปทำเองได้ ที่สำคัญสามารถกู้คืนผิวกระจ่างใสแบบง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง ที่สาวๆ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยล่ะ

วิธีที่ 1 ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจด

สิ่งสำคัญในการล้างหน้า สำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้าบ่อยๆ ห้ามละเลยการเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดจดก่อน โดยเช็ดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางโดยตรง ให้ชุบผลิตภัณฑ์ด้วยแผ่นสำลีแล้วเช็ดจนทั่วทั้งเปลือกตา ริมฝีปากและผิวหน้าจนกว่าสำลีจะขาวสะอาด จากนั้นจึงล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยน เหมาะสมกับสภาพผิว และอาจจะเช็ดหน้าอีกครั้งด้วยโทนเนอร์ตบท้ายก็ได้ แต่ควรเลือกใช้โทนเนอร์ประเภทปราศจากแอลกอฮอล์จะดีที่สุด ไม่เช่นนั้นจะทำให้ผิวแห้งตึง นำมาซึ่งริ้วรอยและปัญหาสิวภายหลัง

5 ขั้นตอนบอกลาผิวหน้าหมองคล้ำ ทำง่ายได้ผล ไม่เชื่อ... ต้องลอง!!

วิธีที่ 2 สครับผิวหน้าเพื่อผลัดความหมองคล้ำด้วยการผลัดเซลล์ผิวเก่า

เซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้ว เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำได้ง่าย แถมยังหยาบกร้านและทำให้เนื้อครีมบำรุงผิวไม่สามารถซึมซาบสู่ผิวอย่างล้ำลึกได้ดีนัก แนะนำให้หมั่นสครับผิวหน้าอยู่เป็นประจำ เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แค่นี้ผิวหน้าก็จะขาวกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำที่สาวๆกังวลใจ

วิธีที่ 3 ประคบผิวหน้าและนวดหน้า

นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาด จากนั้นนำมาประคบลงบนผิวหน้าอย่างเบามือ วิธีนี้จะช่วยให้รูขุมขนเปิดออกและกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดบนใบหน้า จากนั้นจึงนวดหน้าด้วยครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้น แต่สำหรับสาวผิวมัน ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์นวดหน้าที่มีส่วนประกอบจากน้ำมัน เพื่อป้องกันการอุดตันรูขุมขนและช่วยไม่ให้หน้ามันเยิ้มจนเกินไป ควรนวดหน้าเป็นวงกลมตามแนวขึ้นไปอย่างเบามือ จนกว่าเนื้อครีมจะค่อยๆ ซึมลงสู่ผิว


5 ขั้นตอนบอกลาผิวหน้าหมองคล้ำ ทำง่ายได้ผล ไม่เชื่อ... ต้องลอง!!

วิธีที่ 4 มาส์กบำรุงผิวหน้าและดวงตา

วิธีนี้ เป็นวิธีที่สาว ๆ หลายคนนิยมทำกันอย่างมาก โดยคุณสามารถมาส์กหน้าได้เลยโดยไม่ต้องเช็ดครีมนวดหน้าเมื่อสักครู่ออก สำหรับมาส์กที่เลือกใช้ก็เลือกใช้จากแผ่นมาส์กสำเร็จรูป หรือมาส์กแบบสูตรโฮมเมดที่ทำขึ้นเองก็ได้ หยิบเอาวัตถุดิบจากธรรมชาติอย่างมะนาว มะขามเปียก โยเกิร์ต น้ำผึ้งและผงขมิ้นมาผสมกันก็จะได้สูตรมาส์กหน้าใสง่ายๆ แล้ว ในส่วนของมาส์กดวงตา เพียงหั่นแตงกวาหรือมันฝรั่งมาวางบนเปลือกตาสองข้าง อาจนอนแช่ตัวในอ่างอาบน้ำเพื่อความผ่อนคลายด้วยก็นับว่าไม่เลวทีเดียว ใช้เวลามาส์กประมาณ 20-30 นาที ตามสะดวก จากนั้นอาบน้ำล้างหน้าให้สะอาด

วิธีที่ 5 ทาครีมบำรุง หรือเซรั่มผิวขาว

อีกหนึ่งวิธีฮอตฮิตที่สาวๆ นิยมทำกันเป็นอย่างมาก ก็คือ การเลือกใช้ครีมบำรุง หรือเซรั่มผิวขาวอย่างเหมาะสมนั่นเอง แน่นอนค่ะ ว่าหากเราไม่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์จำพวกไวท์เทนนิ่ง การจะมีผิวหน้าขาวใสไร้ความหมองคล้ำย่อมเป็นไปได้ยากแน่นอน

ดังนั้น สาวๆ อาจจะเลือกใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมจากไวท์เทนนิ่งเข้มข้นหรือครีมหน้าขาวโดยเฉพาะก็ได้เช่นกัน เพราะการใช้เซรั่มไวท์เทนนิ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่อยากมีผิวหน้าใส จะบอกว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในทุกๆ ขั้นตอนก็ว่าได้ ซึ่งหากใครคิดไม่ออกว่าควรใช้เซรั่มยี่ห้อไหนดี

Sanook ขอแนะนำ Eucerin UltraWHITE+ Spotless Double Booster Serum ขอบอกว่า เซรั่มบำรุงผิวหน้าของ Eucerin ตัวนี้ เขาเน้นความเป็นเซรั่มอันดับหนึ่งที่ใช้แล้วเห็นผลจริง และอยากแนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ โดยมีส่วนผสมของสารสำคัญถึง 2 ชนิดที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำแบบคูณสอง คือ ไทอามิดอล (Thiamidol) ที่จะเข้าไปยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำได้อย่างเห็นผลภายใน 2 สัปดาห์  นอกจากนี้ยังมี PURE HYALURON ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และเติมเต็มให้ผิวอิ่มฟู เปล่งประกาย กู้ผิวหน้าหมองคล้ำ ให้คุณได้เผยผิวหน้าใส อวดผิวสวยได้อย่างเต็มที่เลยล่ะค่ะ และเก๋ที่สุดก็คือสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวที่บอบบางค่ะ แอบกระซิบอีกนิดว่า หาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ที่ร้านยาชั้นนำ และ https://www.eucerin.co.th/products/ultrawhite/ultrawhite-spotless-double-booster-serum

เพียงเท่านี้กับ 5 วิธีของการปรนนิบัติผิวขาวใสก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook