แนวทางการเลือกแหวนแต่งงาน

แนวทางการเลือกแหวนแต่งงาน

แนวทางการเลือกแหวนแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหวนแต่งงาน นั้นถือได้ว่าเป็นของสำคัญที่ต้องติดตัวคู่สามีภรรยากันไปตลอดชีวิต การเลือกแหวนแต่งงานสักวงเพื่อเป็นคำมั่นสัญญาในความรักและถือเป็นสัญลักษณ์ของความผูกพัน คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับใครหลายๆ คู่ ลองมาดูแนวทาง และวิธีการเลือกแหวนแต่งงาน ที่อาจจะทำให้คุณตัดสินใจได้ว่า สำหรับคู่เราจะเลือก แหวนแต่งงาน แบบไหนดี

แนวทางการเลือกแหวนแต่งงาน
แนวทางการเลือกแหวนแต่งงาน

1. สไตล์ของตัวเอง โดยคำนึงถึงสไตล์การแต่งตัวที่คุณชอบ แหวนแต่งงาน ถือว่าเป็นเครื่องประดับชิ้นเดียวที่อยู่กับคุณไปตลอดชีวิต ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาว่าดีไซน์ของแหวนจะเข้ากันกับแนวทาง การแต่งตัวในชีวิตประจำวันของคุณหรือไม่ ซึ่งโดยทั่วไปแหวนแต่งงานจะมีรูปแบบหลักๆอยู่แล้ว คุณอาจจะเลือกแบบที่คุณชอบจากดีไซน์เหล่านี้ก่อน แล้วค่อยให้ดีไซน์เนอร์ปรับเปลี่ยนให้ใหม่ในแบบของคุณเอง

2. แหวนเกลี้ยง หรือ แหวนปลอกมีด เป็นสัญลักษณ์ของแหวนแต่งงาน รูปทรงของแหวนที่เรียบง่าย แต่สวมใส่สบาย มีความหมายที่ซ่อนอยู่ ก็คือ ความรักที่เป็นอมตะ เพราะไม่มีจุดเริ่มต้นหรือสิ้นสุดนั่นเอง การทำแหวนเกลี้ยงจะต้องคำนึงถึงปริมาณทองที่ใช้ เพราะหากเนื้อทองยิ่งมาก แหวนก็จะอ่อนและเสียรูปทรงได้ง่าย

3. Trinity / Rolling Trio ดีไซน์ร่วมสมัยของวงแหวนเดียวที่ประกอบด้วยแหวน 3 วงซ้อนกัน ทำจากวัสดุทองคำ ทองขาว และทองชมพู หรือ Rose Gold

4. Milgrain band เป็นแหวนที่มีการดีไซน์ขอบข้าง สามารถเพิ่มลูกเล่นได้โดยใช้โลหะต่างชนิด ตัวแหวนอาจฝังเพชรก็ได้ หรือจะปล่อยให้เป็นเนื้อโลหะDiamond Eternity Band เมื่อก่อนคู่แต่งงานจะใช้แหวนนี้เป็นของขวัญในวันครบรอบแต่งงาน โดยจะรอจนกว่าจะมีงบประมาณมากพอที่จะฝังเพชรลงไปได้รอบตัวแหวนเกลี้ยงวงที่มอบให้กันในวันแต่งงาน ปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นการใช้แหวนดีไซน์นี้เป็นแหวนแต่งงานด้วยโลหะที่จะใช้ทำแหวน

5. ประดับอัญมณีในแหวนหรือไม่ การเพิ่มเพชรหรืออัญมณีมีค่าลงไปในตัวเรือน นั่นหมายถึง คุณต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่าจะทำให้แหวนแต่งงานดูสมบูรณ์แบบที่สุดหากแหวนของคู่แต่งงานเป็นไปใน ทิศทางเดียวกัน

6. ควรหาร้านทำแหวนที่คุณมั่นใจ ข้อนี้สำคัญที่สุด เพราะแหวนจะออกมาดีถูกใจคุณหรือไม่ ขึ้นกับการที่คุณเลือกหาร้านที่สามารถคุยได้อย่างสบายใจและให้คำแนะนำที่ เป็นประโยชน์กับคุณมากที่สุด

7. แหวนของคุณทั้งคู่เข้ากันหรือไม่ ปัจจุบันคู่แต่งงานนิยมเลือกดีไซน์ของแหวนให้คล้ายๆ กัน เช่น ทำจากวัสดุชนิดเดียวกัน ดีไซน์เหมือนกันแต่ต่างตรงที่ขนาดแหวน เป็นต้น สำหรับคู่แต่งงานที่มีรสนิยมคนละแนวอาจจะเลือกดีไซน์ในแบบที่แต่ละคนชอบ แต่ใช้วัสดุชนิดเดียวกันก็ได้

ถึงอย่างไรก็ตามแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงาน ดีไซน์ที่คุณเลือกจะต้องสร้างความมั่นใจให้กับคุณในยามสวมใส่ นั่นคือ ประเด็นสำคัญที่สุดในการเลือกแหวนแต่งงานค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook