ทำตัวอย่างไรเมื่ออกหัก

ทำตัวอย่างไรเมื่ออกหัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาอกหักเรามักมองหลายๆ อย่างรอบตัวเหมือนจะแย่ตามไปหมด จิตใจหดหู่ ไม่อยากทำอะไร อยากนอนนิ่งๆ หรือไม่ก็นั่งนิ่งๆ คิดย้อนอดีตอยู่เงียบๆ คนเดียว การทำอะไรแบบนี้จริงๆ แล้วไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นมาเลย แต่จะยิ่งทำให้จิตใจเรารู้สึกหดหู่มากไปกว่าเดิมอีก แล้วเวลาอกหักมีข้อห้ามบางอย่างที่เราไม่ควรทำ เพราะจะยิ่งเป็นการซ้ำเติมตัวเองมากเข้าไปอีก ถ้าใครกำลังอกหักอยู่วันนี้มาดูวิธีการปฏิบัติตัวกันดีกว่า เพื่อให้วันเศร้าๆ หายไปเร็วๆ

loveทำตัวอย่างไรเมื่ออกหัก
ทำตัวอย่างไรเมื่ออกหัก

1. หาอะไรทำ
หาอะไรที่คิดว่าเป็นสิ่งที่ชอบ เป็นงานอดิเรก เพื่อให้เวลาหมดไปแต่ละวันกับการทำงาน และหัวคิดจดจ่อกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ที่ต้องเลือกสิ่งที่ชอบเพราะจะทำให้เราฟุ้งซ่านน้อยลง เพราะหันมาอยู่กับสิ่งที่กำลังทำอยู่ ดีกว่าเอาเวลาไปนั่งคิดกับสิ่งที่ไม่สามารถย้อนกลับมาได้อีกแล้ว

2. อย่าฟังเพลงอกหัก
หลายคนเวลาอกหักมักเปิดเพลงอกหักซ้ำเติมตัวเอง บางครั้งยิ่งฟังก็อยากจะร้องไห้ตามเพลงไปด้วย ถ้าอยากฟังเพลงควรฟังเพลงที่เป็นแนวปลุกใจ ให้กำลังใจ จะรู้สึกดีกว่า จะทำให้รู้สึกว่ายังไงแล้วชีวิตก็จะต้องก้าวเดินต่อไป จะมีเขาหรือไม่มีเราก็ต้องอยู่ต่อไปให้ได้

love1ทำตัวอย่างไรเมื่ออกหัก
ทำตัวอย่างไรเมื่ออกหัก

3. ปรับทุกข์
หาคนที่ไว้ใจได้ระบายความในใจที่รู้สึกอัดอั้นออกไปบ้าง แล้วจะรู้สึกดีขึ้นเหมือนได้ปดปล่อยบางสิ่งบางอย่างออกไป แต่คนที่ปรับทุกข์ควรเป็นคนที่ไว้ใจได้ อาจจะเป็นเพื่อนสนิท ญาติ พี่น้อง หรือคุณพ่อคุณแม่ ที่พร้อมจะรับฟังเราเสมอ

4. อย่าพยายามนึกถึงข้อดีของเขา
เพราะถ้าทำแบบนั้นจะยิ่งทำให้เราตัดใจยาก เพราะมัวแต่คิดว่าเขาดียังงั้นดีอย่างงี้ ก็จะยิ่งรู้สึกเสียดายอาลัยอาวรณ์กันมากเข้าไปอีก ควรนึกถึงข้อเสียๆ ของเขาบ้างว่าเขาทำอะไรร้ายๆ ไว้กับเรา จะทำให้ความรู้สึกอาลัยอาวรณ์น้อยลงไปได้

love
ทำตัวอย่างไรเมื่ออกหัก

5. ให้เวลากับตัวเอง
เมื่อเวลาผ่านไปคนที่อกหักจะเริ่มรู้สึกดีขึ้น อาจจะยังไม่ลืมได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่รับรองได้เลยว่าเวลาจะช่วยทำให้คุณทำใจได้ดีขึ้น ยิ่งเวลาผ่านไปคุณก็จะเริ่มดีขึ้นไปเป็นลำดับ เพราะจริงๆ แล้ว วันที่คุณพึ่งเริ่มอกหักก็มีคนอื่นอกหักไปก่อนหน้าคุณแล้ว จนเขาเริ่มทำใจได้แล้ว พอมาถึงวันที่คุณเริ่มทำใจได้แล้ว ก็ต้องมีคนที่พึ่งอกหักอกหักตามคุณมา ทำจิตใจให้เบิกบาน คิดบวกเข้าไว้ เวลาจะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้เมื่อถึงวันที่คุณนึกย้อนกลับมา

อาการอกหักเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ทุกคนต้องพบเจอด้วยกันทั้งนั้น โดยเริ่มตั้งแต่วัยรุ่นที่เรามีรักแรกพบ รักครั้งแรกนั้นก็ไม่มีใครหรอกที่จะสามารถถนอมดูแลให้มั่นคงยาวนานจนเป็นรักแท้หรือรักสุดท้ายของการใช้ชีวิตได้ ล้วนต่างก็ต้องเผชิญกับการเลิกร้าง อกหักด้วยกันทุกคน กว่าที่จะเจอรักแท้เราจึงต้องอกหัก เสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่เมื่ออกหักแล้ว จะปล่อยให้ตัวเองเศร้าทุกวันก็คงไม่ดีแน่ ดังนั้น มารับมือกับอาการอกหักด้วยคำแนะนำจากเราดีกว่านะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook