5 วิธีรับมือปัญหาผมแตกปลายได้อย่างมั่นใจ

5 วิธีรับมือปัญหาผมแตกปลายได้อย่างมั่นใจ

5 วิธีรับมือปัญหาผมแตกปลายได้อย่างมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมแตกปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆ เราทุกคนเลยก็ว่าได้ นอกจากแตกปลายแล้วยังไม่พอแต่เพียงเท่านั้น ยังสัมผัสได้อีกว่าเส้นผมยังแห้งชี้ฟูและหยาบกระด้างไม่มีน้ำหนักสวยงามอีกด้วย ดังนั้น ถึงเวลากันแล้วที่สาวๆ จะมาบำรุงเส้นผมให้กลับมาสวยงามและป้องกันปัญหาผมแตกปลายกันอีกครั้ง โดยทำได้ง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

beauty1_
5 วิธีรับมือปัญหาผมแตกปลายได้อย่างมั่นใจ

1. หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี
สารเคมีและความร้อนเป็นตัวการทำลายเส้นผมสวยของคุณให้แห้งและแตกปลายได้อย่างง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการดัด ยืดและทำสีผมก็ตาม สาวๆ ควรปล่อยให้เส้นผมของคุณได้หยุดพักหายใจกันบ้าง อีกทั้งการที่รีดผมตรงหรือม้วนผมลอนไฟฟ้า ล้วนก่อให้ความร้อนเล่นงานผมให้ยิ่งแตกปลายยิ่งขึ้น แต่หากต้องการทำจริงๆ แนะนำให้ใช้สเปรย์ป้องกันความร้อนฉีดลงบนเส้นผมกก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ผมแตกปลายค่ะ

2. ใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยบำรุงฟื้นฟูเส้นผม
เลือกใช้แชมพูและครีมนวดผม รวมถึงทรีทเมนต์ที่เหมาะสมกับผมทำสีหรือเลือกที่ช่วยแก้ไขปัญหาผมแตกปลายได้อย่างตรงจุด เพื่อเข้าฟื้นฟูบำรุงให้สภาพเส้นผมนุ่มชุ่มชื้นและกลับมาสวยงามดังเดิม

beauty2
5 วิธีรับมือปัญหาผมแตกปลายได้อย่างมั่นใจ

3. เล็มปลายผมเป็นประจำ
การเล็มปลายผมที่แห้งแตกปลายเป็นการแก้ปัญหาผมแตกปลายได้อย่างตรงจุดอีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้ผมของคุณยาวเร็วขึ้นด้วย ดังนั้น อย่าปล่อยให้ผมแห้งแตกปลายยิ่งขึ้น ควรหมั่นเล็มปลายด้วยตัวคุณเองเพียงใช้กรรไกรเล็กๆ เล็มออก อย่างน้อย 1-2 เดือน/ครั้ง วิธีนี้สามารถช่วยลดปัญหาผมแตกปลายได้อย่างดีทีเดียว

4. มาส์กบำรุงผมให้สวยเงางาม
การมาส์กผมเป็นการฟื้นฟูผมแห้งเสียและบำรุงให้สภาพเส้นผมกลับมาสวยงามอีกครั้ง นับว่าเป็นการเติมอาหารผมที่ดีอย่างมาก โดยคุณควรหมักหรือมาส์กผมเป็นประจำเดือนละ 2-3 ครั้ง โดยใช้วัตถุดิบที่หาได้ง่ายๆ รอบตัว เช่น ไข่แดง น้ำมันมะกอกและน้ำมันมะพร้าว เป็นต้น โดยหมักทิ้งให้ห่างจากช่วงโคนผมเพื่อป้องกันไม่ให้ผมมัน ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที-1 ชั่วโมงแล้วจึงล้างออก รับรองผมของคุณที่เคยแห้งหยาบกระด้างจะกลับมาชุ่มชื้นมีน้ำหนักเงางามอีกครั้ง

beauty3
5 วิธีรับมือปัญหาผมแตกปลายได้อย่างมั่นใจ

5. อาหารบำรุงเส้นผม
การทานอาหารเป็นการบำรุงเส้นผมให้สวยตั้งแต่รากผมจรดปลายได้เป็นอย่างดี สาวๆ ควรทานอาหารที่ให้กรดไขมันโอเมก้า 3 วิตามินอี เอและไบโอติน โดยหาได้จากปลาทะเล ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ถั่วต่างๆ ผักและผลไม้หลากชนิดค่ะ รับรองค่ะว่าอาหารต่างๆ เหล่านี้มีคุณประโยชน์ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างแน่นอน

อย่าปล่อยให้เส้นผมของคุณมีสภาพชี้ฟู แห้ง หยาบกร้านและแตกปลายกันอีกเลยนะคะสาวๆ ใครที่มีปัญหาเส้นผมแตกปลายไม่สวย ไร้ซึ่งน้ำหนักจัดทรงง่ายจะปล่อยเอาไว้กันอีกทำไม มันจะบดบังความงามของเรือนผมของคุณเปล่าๆ มาแก้ปัญหาด้วยวิธีของเรากันเถอะนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook