จุดประกายพลังให้มีแรงใจทำงานตลอดวัน

จุดประกายพลังให้มีแรงใจทำงานตลอดวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเราทุกวันล้วนมีชีวิตอยู่ได้ด้วยเงินกันทั้งนั้น แต่การที่จะได้เงินมาเราต้องเอาความสามารถตนเองไปแลกกับอะไรบ้างล่ะ หากไม่ใช่การทำงาน แน่นอนว่าการทำงานนี่แหละที่จะทำให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้น มีอนาคตสดใส แต่หากในระหว่างวันทำงานคุณได้รับปัญหาจนทำให้เกิดความทดท้อใจจะทำอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบช่วยแก้ไขแล้ว

work2
จุดประกายพลังให้มีแรงใจทำงานตลอดวัน

หาแรงบันดาลใจจากคนรอบตัวที่มองเรามีคุณค่า
ในยามที่การทำงานระหว่างวันอาจมาพร้อมปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้าจนทำให้เราเครียดกับมันได้ไม่รู้จบ และหากการดันทุรังแก้ปัญหาไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น จนเรี่ยวแรงกำลังในการทำงานและการใช้ชีวิตอ่อนแรงลง ก็ย่อมเป็นไปได้แน่นอนที่คุณจะเหนื่อยล้า ท้อจนไม่มีสมาธิทำอะไร ดังนั้น ให้หันมองหาแรงบันดาลใจจากคนรอบตัวข้างๆ สักคน อาจจะเป็นเพื่อนสนิทของเราหรือใครก็ได้ที่เราคุยด้วยแล้วมีความสุข สบายใจ สามารถปลกแอกเรื่องราวต่างๆ ให้เขาฟังได้ทุกเรื่อง เพราะการบอกเล่าเรื่องราวที่เราทุกข์ใจให้กับคนที่เขาเห็นคุณค่าของเรา เราจะได้รับกำลังใจดีๆ จากคำพูดและความเห็นใจจากคนๆ นั้น แน่นอนว่าสิ่งนี้แหละที่จะทำให้เรามีกำลังและเรี่ยวแรงในการทำงานต่อไป

work3
จุดประกายพลังให้มีแรงใจทำงานตลอดวัน

มีมุมผ่อนคลายในแบบตัวเอง
จงสร้างมุมผ่อนคลายในแบบตัวเองเช่น หากคุณชอบอ่านหนังสือ ฟังเพลงโปรด กินอาหารที่ชอบหรือเข้าครัวทำอาหาร ออกกำลังกายหรือกิจกรรมใดก็ตามที่คุณทำแล้วมีความสุข happy จงเลือกที่จะอยู่กับสิ่งเหล่านั้น เพื่อให้สมองผ่อนคลายความเครียด และไม่ทำให้สภาวะจิตใจย่ำแย่หนักไปกว่าเดิมมากขึ้น วิธีนี้จะทำให้คุณมีเรี่ยวแรงพลังหลังจากพักผ่อนหรือผ่อนคลายจนเต็มอิ่ม การกลับมาสู้งานและแก้ปัญหากับงานอีกครั้งก็ย่อมทำให้คุณมาพร้อมกำลังแรงที่รับมือไหวอย่างเต็มที่แน่นอน

work1
จุดประกายพลังให้มีแรงใจทำงานตลอดวัน

ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงทั้งกายและใจ
สิ่งสำคัญของการทำงานให้ประสบผลสำเร็จหลักๆ นอกจากความกระตือรือร้น ความสามารถในตัวเองแล้ว การดูแลใส่ใจสุขภาพให้แข็งแรงเป็นพื้นฐานของการสร้างความสำเร็จในการทำงานได้เป็นอย่างดี โดยให้ออกกำลังกาย กินอาหารให้ครบถ้วน 5 หมู่ นอนพักผ่อนให้เต็มอิ่ม และไม่เครียด เมื่อพื้นฐานของชีวิตแข็งแรงมั่นคง ประสิทธิภาพของการทำงานของสมองก็จะดีขึ้นตาม ส่งผลให้การคิด วิเคราะห์ วางแผนและลงมือทำงานได้สำเร็จลุล่วงตามเป้ามากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สาวคนไหนที่กำลังมองหาวิธีแก้ไขอาการนอยๆ ในระหว่างวันทำงานจงอย่าลืมนำเทคนิคต่างๆ เหล่านี้ที่เราแนะนำไปใช้กันนะคะ การทำงานหนักและหักโหมอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นตาม รังแต่จะทำลายสุขภาพและจิตใจให้ย่ำแย่มากขึ้น ดังนั้น หากอยากสำเร็จในหน้าที่การงานล่ะก็ ต้องดูแลตัวเองตามนี้นี่แหละค่ะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook