7 ข้อต้องห้ามที่สาวๆ ไม่ควรทำในการโกนขน

7 ข้อต้องห้ามที่สาวๆ ไม่ควรทำในการโกนขน

7 ข้อต้องห้ามที่สาวๆ ไม่ควรทำในการโกนขน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวสวยจะต้องเป็นผิวที่เนียนเรียบ มองแล้วไม่มีขนปกปิดด้านนอกจริงมั้ยคะ และแน่นอนว่าเพราะเหตุนี้นี่แหละสาวๆ เราจึงหันมานิยมโกนขนทุกส่วน จะได้อวดผิวสวยได้อย่างมั่นใจ และวันนี้เราก็มี 7 ข้อต้องห้ามในการโกนขนที่สาวๆ ไม่ควรทำมาแนะนำให้ทราบ มาดูค่ะว่าควรหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง

Beauty1-1
7 ข้อต้องห้ามที่สาวๆ ไม่ควรทำในการโกนขน

โกนขณะผิวแห้ง
ผิวที่ยังแห้งอยู่หากเราโกนขนในตอนนั้นจะทำให้ผิวแสบถลอกจากใบมีดอันคมๆ ได้ อีกทั้งเส้นขนก็ยังไม่นิ่มอ่อนตัวอีก แน่นอนว่ามันจะทำให้สาวๆ รู้สึกเจ็บระคายเคืองผิวตามมาได้อย่างแน่นอน นอกจากว่าคุณจะใช้เครื่องโกนขนไฟฟ้าเท่านั้น ดังนั้น ห้ามโกนเวลาผิวแห้งกันเด็ดขาดนะคะสาวๆ

โกนแบบไม่มีทิศทาง
การโกนขนที่ดีเราควรเลือกโกนในทิศทางแนวเดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวระคายเคืองแสบจากใบมีดโกน ทำให้เกิดขนคุดตามมาได้ และยังส่งผลให้ประสิทธิภาพในการโกนออกมาดีเยี่ยมกว่าการโกนแบบสะเปะสะปะไม่มีทิศทางด้วยค่ะ

Beauty-3
7 ข้อต้องห้ามที่สาวๆ ไม่ควรทำในการโกนขน

ไม่ใช่ครีมโฟมในการโกนขน
การที่เราลงมือโกนผิวโดยไม่ใช้ครีมโฟมเพื่อเพิ่มการหล่อลื่นในการโกนจะยิ่งทำให้ผิวได้รับการเสียดสีมากขึ้น และทำให้ขนไม่ได้หลุดลอกออกมาเยอะเท่าที่ควร หากสาวๆ ไม่มีครีมโฟมสำหรับการโกนอาจจะใช้โลชั่นหรือครีมนวดผมเป็นตัวช่วยก็ได้นะคะ

ไม่ได้สครับผิวก่อนโกน
ก่อนการโกนทุกครั้งควรทำการสครับผิวไปก่อน เพราะจะได้ขจัดเซลล์ผิวชั้นบนที่ตายแล้วอันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวแห้ง หยาบกร้านหลุดลอกออกไป ผิวพรรณจะได้เนียนเรียบและนุ่มเนียนเหมาะสมแก่การโกนนั่นเองค่ะ ดังนั้น ลงมือทำการสครับขัดผิวให้เกลี้ยงเกลากันเสียก่อนดีกว่าและหลังจากโกนเสร็จแล้ว คุณสาวๆ จะสัมผัสได้ถึงผิวอันผ่องใสอีกด้วย

take_it_out_sabuy_blog_new
7 ข้อต้องห้ามที่สาวๆ ไม่ควรทำในการโกนขน

มองข้ามการเปลี่ยนใบมีดโกน
การโกนขนให้ได้ประสิทธิภาพดีสูงสุด เรื่องใบมีดโกนก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยนะคะ เราจะต้องหมั่นเปลี่ยนใบมีดโกนเป็นประจำก่อนการโกนเพื่อป้องกันปัญหาใบมีดบาดผิวตามมา อีกทั้งยังทำให้ใบมีดใหม่ทำหน้าที่ควบคู่กับครีมโฟมที่เราโกนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยกำจัดเวลาในการโกนให้เสร็จรวดเร็วขึ้นได้

ไม่ทาโลชั่นบำรุงผิวหลังโกน
เนื่องจากผิวที่ถูกใบมีดเสียดสีจะได้รับความระคายเคืองอาจทำให้ผิวชั้นบนเกิดความแห้งเสียขึ้นได้ เพราะความชุ่มชื้นจะถูกทำลายออกไปพร้อมกัน ดังนั้น หลังจากโกนเสร็จแล้วควรทาโลชั่นบำรุงผิวตามทันที เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวระคายเคือง เจ็บแสบและเป็นการบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นมีสุขภาพดีอีกครั้ง

Beauty-4
7 ข้อต้องห้ามที่สาวๆ ไม่ควรทำในการโกนขน

โกนแบบเร่งรีบเกินไป
เราควรใช้เวลาในการโกนแบบใจเย็นๆ ทั้งการสครับผิวก่อนตามด้วยการค่อยๆ โกนในทิศทางเดียวกันพร้อมครีมโฟมให้ทั่วผิว และตามด้วยการทาโลชั่น สาวๆ ไม่ควรใจร้อนรีบโกนแบบบุ่มบ่ามสะเปะสะปะไปคนละทิศทางเด็ดขาด เมื่อคุณตั้งใจทำมันก็จะส่งผลให้คุณโกนได้อย่างเกลี้ยงเกลาทุกส่วน ไม่มีขนหลงเหลือให้เห็นบาดใจภายหลังและยังเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้ใบมีดบาดผิวอีกด้วยนะคะ

การโกนขนไม่ใช่เรื่องยากกันเลยใช่มั้ยละคะ เพราะถ้าหากสาวๆ จะค่อยๆ ทำอย่างมีสติ เป็นขั้นเป็นตอนอย่างใจเย็น เราก็เชื่อว่าการมีผิวพรรณเนียนสวยกระจ่างใสด้วยการโกนขนก็จะไม่ใช่เรื่องทำยากแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook