มาเลือกของชำร่วยให้มีประโยชน์กันดีกว่า

มาเลือกของชำร่วยให้มีประโยชน์กันดีกว่า

มาเลือกของชำร่วยให้มีประโยชน์กันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของชำร่วยจัดเป็นสิ่งหนึ่งที่มีความจำเป็นสำหรับพิธีแต่งงาน เพราะเป็นของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ เพื่อแสดงความขอบคุณให้สำหรับแขกผู้เกียรติทั้งหลายที่มารวมเป็นสักขีพยานในพิธีแต่งงาน ดังนั้นคู่บ่าวสาวจึงควรพิถีพิถันในการเลือกของชำรวยให้เหมาะสม เพราะนอกจากจะดูดีแล้วยังเป็นการแสดงความขอบคุณและเป็นการให้เกียรติแขกที่มาร่วมงานกันอีกด้วย แต่ของชำรวยโดยส่วนมากแล้วในเวลางานผู้มาร่วมงานมักจะให้ความสนใจกันเป็นพิเศษ แต่หลังจากจบพิธีแต่งงานกันไปแล้ว หลายคนมักจะไม่ได้เก็บรักษาไว้ ของชำรวยจึงกลายเป็นของสิ้นเปลืองไปโดยใช้เหตุ แต่ถ้าเราอยากให้แขกเหรื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ เราจึงควรเลือกของชำรวยที่มีประโยชน์หรือสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ เช่น

wedding1
มาเลือกของชำร่วยให้มีประโยชน์กันดีกว่า

แก้วกาแฟคู่
แก้วกาแฟรูปแบบน่ารักๆ สีสันหวานๆ สวยงาม เป็นลักษณะของชำรวยที่อาจจะใส่กล่องคู่กัน หรือใส่เป็นถุงผูกโบว์ มีความหมายถึงชีวิตที่อยู่คู่กัน นอกจากนี้แก้วกาแฟมักจะทำมาจากเซรามิก หรือจากแก้ว เป็นสัญลักษณ์ของความรักที่ต้องคอยทะนุถนอมน้ำใจกัน นอกจากจะมีความหมายดีๆ แล้วแก้วกาแฟยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้อีก

wedding2
มาเลือกของชำร่วยให้มีประโยชน์กันดีกว่า

พัดกระดาษ
มอบเป็นพัดกระดาษคู่ผูกโบว์ติดกัน เลือกให้มีลวดลายและสีสันน่ารักๆ ออกแนวหวานๆ เช่น ลายดอกไม้ ลายผีเสื้อ ลายโบว์ เป็นต้น พัดกระดาษสื่อความหมายถึงความร่มเย็น เหมือนเวลาที่เราใช้พัดเพื่อดับร้อน ที่สำคัญแขกที่มาร่วมงานยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการดับร้อนหลังจากวันงานกันได้ โดยเฉพาะอากาศในบ้านเราที่ค่อนข้างร้อนกันอยู่แล้ว จึงจัดเป็นของชำร่วยที่มีประโยชน์อีกชิ้นหนึ่ง

wedding3
มาเลือกของชำร่วยให้มีประโยชน์กันดีกว่า

ปากกาคู่
ปากกาคู่มักนิยมเลือกเป็นสีเงินและสีทองคู่กัน แต่ถ้าใครจะเลือกเป็นสีหวานๆ ก็ได้เช่นกัน แต่ปากกาคู่ที่เป็นสีเงินและสีทองจะสื่อความหมายถึงเงินทองไหลมาเทมา ชีวิตคู่สมบูรณ์พูนสุข และมีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ ประโยชน์ของปากกาก็คงเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสามารถนำไปเขียนต่อได้อีก แต่คู่บ่าวสาวควรเลือกปากกาที่มีคุณภาพดีเพื่อไม่ให้น้ำหมึกเกิดแห้งก่อนถึงมือผู้ใช้

ยังมีของชำรวยอีกหลายอย่างที่มีประโยชน์สำหรับการใช้สอย ที่คู่บ่าวสาวสามารถพิจารณานำมาใช้เป็นของชำร่วยเพื่อขอบคุณแขกเหรื่อผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน เพียงพิจารณาดีๆ เลือกสีสันสวยน่ารักๆ ออกแนวหวานๆ มีความหมายดีๆ ให้เข้ากับงานแต่งงาน เพียงเท่านี้คุณก็จะเสียค่าใช้จ่ายไปโดยไม่เสียเปล่ากันแล้วค่ะ เพราะของชำร่วยที่นำมานั้นผู้รับยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์กันได้ตามความต้องการ

ของชำรวยเป็นสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญสำหรับพิธีแต่งงานในปัจจุบัน เพราะเป็นสิ่งของที่ใช้สำหรับแสดงความขอบคุณให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน แต่ของชำรวยที่นำมามอบให้แก่ผู้มาร่วมงานนั้นควรเป็นของที่มีประโยชน์สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเงินไปอย่างสิ้นเปลือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook